24h
Yeah1 News

Hương Giang có thể bị phạt 30 triệu và thu hồi danh hiệu người chiến thắng do tổ chức thi hoa hậu trái phép?

Thứ hai, 10/04/2023 | 12:54 (GMT+7)

Cơ quan chức năng cho biết sẽ xử lý nghiêm trường hợp liên quan đến cuộc thi do Hương Giang tổ chức. Chuyên gia cũng hé lộ mức phạt mà cô có thể sẽ nhận.

Sáng ngày 9/4, sau đêm chung kết hoa hậu chuyển giới Miss International Queen Vietnam 2023 tổ chức, cơ quan chức năng đã lên tiếng về vấn đề giấy phép. Thông tin liên quan đến việc cuộc thi sắc đẹp của Hương Giang bị chính quyền 'tuýt còi' do tổ chức trái phép khiến dư luận xôn xao.

Hương Giang có thể bị phạt 30 triệu và thu hồi danh hiệu người chiến thắng do tổ chức thi hoa hậu trái phép? - ảnh 1
Chung kết vừa diễn ra vào tối ngày 8/4 với người đăng quang là thí sinh Dịu Thảo
Chung kết vừa diễn ra vào tối ngày 8/4 với người đăng quang là thí sinh Dịu Thảo

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông báo cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 (tức cuộc thi hoa hậu do Hương Giang tổ chức - PV) là hoạt động chưa được cấp phép. Cơ quan chức năng cho biết sẽ vào cuộc xử lý nghiêm sai phạm.

Khi liên hệ với ekip Hương Giang, phía nữ nghệ sĩ không trả lời về sự việc này. Họ nói rằng sẽ có thông cáo báo chí chi tiết gửi đến truyền thông sau đó.

Nhiều khả năng Hương Giang sẽ bị phạt cá nhân 30 triệu đồng và người chiến thắng sẽ bị tước danh hiệu
Nhiều khả năng Hương Giang sẽ bị phạt cá nhân 30 triệu đồng và người chiến thắng sẽ bị tước danh hiệu

Nhiều người thắc mắc nếu cuộc thi nhan sắc của Hương Giang tổ chức khi chưa có sự thông qua của cơ quan chức năng thì sẽ phải đối mặt với hình phạt nào. Trả lời báo Giao Thông, luật sư Trần Anh Dũng thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chia sẻ về hình thức phạt mà Hương Giang và ban tổ chức có thể phải đối diện bao gồm phạt tiền và hủy bỏ kết quả.

"Theo quy định tại khoản 5, điều 12, Nghị định 38/2021, hành vi tổ chức thi sắc đẹp và người mẫu mà không có văn bản chấp thuận sẽ bị phạt tối đa 30 triệu đồng đối với cá nhân và tối đa 60 triệu đồng đối với tổ chức. Ngoài ra, kết quả của cuộc thi có thể bị hủy bỏ hoặc thu hồi danh hiệu với người chiến thắng", ông Dũng cho biết.

Top 3 Miss International Queen Vietnam 2023
Top 3 Miss International Queen Vietnam 2023

Tối ngày 8/4, đêm chung kết hoa hậu chuyển giới Miss International Queen Vietnam 2023 đã được diễn ra tại phim trường ở quận 12, TP.HCM. Sau nhiều màn trình diễn bắt mắt, ngôi vị hoa hậu đã thuộc về thí sinh Nguyễn Hòa Dịu Thảo (23 tuổi, quê gốc Hải Dương) thuộc team Mai Ngô. Trong khi đó, danh hiệu á hậu 1 thuộc về Tường San và á hậu 2 thuộc về An Nhi. 

Thí sinh Dịu Thảo chia sẻ cô sẵn sàng để đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế
Thí sinh Dịu Thảo chia sẻ cô sẵn sàng để đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế

Khoảng 1 tháng gần đây, chương trình thực tế kết hợp thi hoa hậu Miss International Queen Vietnam 2023 được phát sóng và thu hút nhiều sự bàn luận chú ý từ khán giả. Ngày 23/2, họp báo công bố top 20 cũng từng bị hủy vào phút chót vì có liên quan đến việc chưa xin được giấy phép. Có thể nói, từ khi bắt đầu đến chung kết, cuộc thi liên tiếp dính vận "đen" vì vướng vào nhiều ồn ào tổ chức mà chưa được cấp phép.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục