24h
Yeah1 News

Thông tin tang lễ của nhạc sĩ Xuân Phương "Mong ước kỷ niệm xưa", nhiều sao Việt đau xót tiếc thương

Thứ năm, 30/11/2023 | 09:19 (GMT+7)

Mới đây phía gia đình đã chia sẻ thông tin về tang lễ của nhạc sĩ Xuân Phương sau khi anh ra đi vì bạo bệnh.

Vừa qua, làng giải trí Việt xôn xao trước tin tức chủ nhân ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa - nhạc sĩ Xuân Phương. Nam nhạc sĩ tài năng đã rời cõi tạm sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh. Nhận thông tin từ gia đình nhạc sĩ quá cố, ca sĩ Minh Quân cho biết lễ tang nhạc sĩ Xuân Phương diễn ra vào 11h30 ngày 1/12 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 12h30 cùng ngày. Sau đó, nhạc sĩ sẽ được an táng tại nghĩa trang Thiên Đức vĩnh hằng viên (Phú Lộc, Phù Ninh, Phú Thọ).

Nhạc sĩ Xuân Phương ra đi vì bạo bệnh
Nhạc sĩ Xuân Phương ra đi vì bạo bệnh

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973, quê Hưng Yên. Anh có thời gian dài hoạt động nghệ thuật và kinh nghiệm dày dặn khi công tác tại nhiều đơn vị. Được biết anh tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Từ năm 2000 anh là giảng viên Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội, nay là Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, sau đó tiếp tục học cao học về nghiên cứu văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian. Trước khi rời cõi tạm, anh giữ chức Chủ nhiệm Khoa Âm nhạc, Đại Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Sở hữu tài năng nghệ thuật vượt trội, anh đã tạo ra nhiều ca khúc được xem là để đời và làm nên tên tuổi của rất nhiều ca sĩ. Xuân Phương được biết đến là người đứng sau những ca khúc giúp ca sĩ Minh Quân, Hồ Quỳnh Hương, Thu Thủy... thành danh. Anh nổi tiếng với các ca khúc Mong ước kỷ niệm xưaNếu phải xa nhauAnh...

Anh là người đứng sau thành công của rất nhiều ca khúc làm nên tên tuổi các ca sĩ nổi tiếng.
Anh là người đứng sau thành công của rất nhiều ca khúc làm nên tên tuổi các ca sĩ nổi tiếng.

Khi còn sinh thời, Xuân Phương còn được ưu ái biệt danh "nhạc sĩ của những bài hát trong phim". Xuân Phương bắt đầu viết nhạc phim từ năm 1997, cho bộ phim Xin hãy tin em của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Sau thành công của ca khúc này, anh viết được thêm hàng chục bài hát cho các bộ phim truyền hình, nhiều ca khúc được yêu mến trong thời gian dài.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nhạc sĩ   xuân phương   tang lễ  

Cùng chuyên mục