24h
Yeah1 News

Thêm một sao nữ Vbiz làm mẹ đơn thân cũng bị mất tiền giống vụ của Ngọc Lan

Chủ nhật, 09/04/2023 | 08:51 (GMT+7)

Giữa lúc Ngọc Lan tiết lộ chuyện mất tiền 7 tỷ đồng, một ngôi sao Vbiz cũng lên tiếng cảnh giác mọi người hãy cẩn thận với hình thức đầu tư này để tránh thất thoát.

Những ngày qua, ồn ào của Ngọc Lan liên quan đến số tiền 7 tỷ đồng khi mua bảo hiểm cho chính mình và con trai khiến dư luận xôn xao. Mới đây, á hậu - diễn viên Diễm Châu cũng tiết lộ câu chuyện của mình trên tài khoản cá nhân để cảnh báo mọi người đề cao cảnh giác trước những lời tư vấn từ phía nhân viên bảo hiểm.

Diễm Châu là mẹ đơn thân nuôi 5 người con nên cô rất sợ tương lai không thể lo lắng chu toàn cho các con. Chính vì vậy Diễm Châu lựa chọn hình thức mua bảo hiểm để sau một khoảng thời gian có thể nhận được số tiền lớn. Khác với Ngọc Lan mua gói bảo hiểm cho bản thân và con trai với mức phí tổng cần phải đóng là 700 triệu đồng/năm, Diễm Châu chỉ mua gói 60 triệu đồng/năm. 

Diễm Châu từng rơi vào rắc rối tương tự như Ngọc Lan
Diễm Châu từng rơi vào rắc rối tương tự như Ngọc Lan

Tuy nhiên, cuối cùng, Diễm Châu phải dừng hợp đồng trước thời hạn vì xung đột một số thỏa thuận trước đó. Sau khi đã đóng số tiền 360 triệu đồng trong vòng 6 năm qua, á hậu Diễm Châu chỉ nhận về hơn 181 triệu đồng lúc chấm dứt hợp đồng. 

Diễm Châu cho biết mình hiểu cảm giác làm mẹ đơn thân nuôi nấng con cái, sợ có gì thì không ai lo cho con. Nhưng cô cũng tiết lộ bản thân may mắn hơn vì gặp được nhân viên tư vấn có tâm, sau 6 năm chỉ mất nửa số tiền chứ không hoàn toàn mất trắng.

Thêm một sao nữ Vbiz làm mẹ đơn thân cũng bị mất tiền giống vụ của Ngọc Lan - ảnh 2
Diễm Châu là mẹ đơn thân của 5 người con
Diễm Châu là mẹ đơn thân của 5 người con

Diễm Châu một lần kể hết câu chuyện của mình để cảnh báo khán giả: "Thêm một cảnh báo cho mọi người thận trọng trước khi quyết định đặt bút. Tôi - người thật việc thật, tôi mua bảo hiểm khi lần đầu làm mẹ đơn thân. Tôi đóng phí 6 năm, mỗi năm 60 triệu, không gắn quyền lợi bảo hiểm phụ vì có đọc sơ qua bản hợp đồng. Sau 6 năm lấy lại thì số tiền thực lãnh chỉ có nhiêu đây (181 triệu đồng - PV) và được giải thích vì một số lý do nào đó. Chuyển lại nhiêu thì chuyển đi, đỡ mất thời gian đôi bên".

Nhiều người nhận xét, Diễm Châu và Ngọc Lan đều là mẹ đơn thân nên cả hai có xu hướng chọn mua bảo hiểm vì lo lắng cho cuộc sống của con nhỏ. Diễm Châu thừa nhận: "Tôi sợ lỡ mình có gì bất trắc thì con mình cũng có chút ít tiền để đi học chứ không bao giờ mình nghĩ đến số tiền mình nhận được khi kết thúc cả, tất cả chỉ là trò bịp".

Ngọc Lan bật khóc vì bị mất khoản tiền lớn
Ngọc Lan bật khóc vì bị mất khoản tiền lớn

Trước đó, chiều ngày 7/4, Ngọc Lan bất ngờ livestream khóc nức nở tiết lộ chuyện mình bị mất một số tiền lớn khi mua bảo hiểm. Ngọc Lan kể rằng khoảng 3 năm trước, cô được một người quen trong showbiz Việt giới thiệu mua gói bảo hiểm này. Nữ diễn viên mua một gói cho bản thân và một gói cho con trai với tổng mức phí 700 triệu đồng/năm. Sau thời hạn 10 năm cam kết trong hợp đồng thì cô sẽ nhận được khoản tiền 7 tỷ. 

Tuy nhiên, một dịp tình cờ gần đây, cô phát hiện công ty bảo hiểm mình mua sản phẩm 3 năm trước đã được bán cho một công ty khác. Cô đến yêu cầu giải thích thì mới bàng hoàng thấy thời hạn trên hợp đồng là 74 năm chứ không phải 10 năm như tư vấn ban đầu. Khi cô hỏi thì nhân viên chỉ "ậm ờ, không giải thích được".

Tính đến hiện tại, Ngọc Lan đã đóng được 2,4 tỷ đồng. Nếu cô rút ngay bây giờ thì sẽ không nhận đủ tiền đã đóng. Nhưng đến 10 năm thì Ngọc Lan cũng không nhận trọn 7 tỷ đồng như cam kết ban đầu. Cô quyết định hạ mức đóng hằng năm xuống còn 200 triệu đồng/năm để giảm thiểu thất thoát hết mức có thể. Ngọc Lan thừa nhận, cô mất tiền vì quá tin tưởng người tư vấn chứ về luật thì nữ diễn viên là người sai!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ngọc Lan   Diễm Châu   sao việt  

Cùng chuyên mục