24h
Yeah1 News

Nữ diễn viên Việt mang họ Thân hiếm có làm mẹ đơn thân, đặt tên 2 con vừa lạ vừa mang ý nghĩa đặc biệt

Thứ bảy, 16/03/2024 | 11:14 (GMT+7)

Thân Thúy Hà không chỉ là nữ diễn viên mang họ đặc biệt ở Việt Nam, mà còn rất chỉn chu trong việc đặt tên cho 2 con của mình.

Thân Thúy Hà là nữ diễn viên nổi tiếng và quen mặt trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Cô được nhiều khán giả biết đến qua các bộ phim như: "Nếu còn có ngày mai", "Kẻ thù giấu mặt", "Lưới trời", "Nợ ân tình", "Giọt nước mắt hận thù"… 

Nữ diễn viên Việt mang họ Thân hiếm có làm mẹ đơn thân, đặt tên 2 con vừa lạ vừa mang ý nghĩa đặc biệt - ảnh 1

Thân Thúy Hà là diễn viên quen mặt với khán giả Việt

Tuy nhiên, bên cạnh sự nghiệp thành công thì cuộc sống hôn nhân của nữ diễn viên lại gặp nhiều lận đận. Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Thân Thuý Hà quyết định trờ thành mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con nhỏ. 

Ở độ tuổi U50, nữ diễn viên sinh được đủ nếp đủ tẻ, cậu con trai đầu lòng có vẻ ngoài đẹp trai như nam thần và cô em gái sao y bản chính của mẹ. Đặc biệt, cả hai con đều được Thân Thuý Hà đặt cho những cái tên vừa lạ vừa ý nghĩa.

Nữ diễn viên Việt mang họ Thân hiếm có làm mẹ đơn thân, đặt tên 2 con vừa lạ vừa mang ý nghĩa đặc biệt - ảnh 2

Nữ diễn viên làm mẹ đơn thân nuôi 2 con

Theo đó, cậu con trai lớn với chồng cũ có tên là Duy Anh, giờ đây đã 14 tuổi. Càng lớn Duy Anh càng được nhận xét ra dáng soái ca khi sở hữu chiều cao lý tưởng và gương mặt sắc nét.

Theo từ điển tên, "Duy Anh" là tên riêng được đặt phổ biến cho bé trai ở Việt Nam. Trong đó, "Duy" có nghĩa là duy nhất, độc nhất, không có gì khác sánh bằng hoặc duy trong "tư duy, suy nghĩ, suy luận". 

Việc đặt tên cho con có tên đệm là "Duy" thể hiện mong muốn con là người độc nhất, đặc biệt, có tư duy nhạy bén, suy nghĩ thấu đáo, sáng suốt. Ngoài ra, tên đệm "Duy" cũng có thể được hiểu là mong muốn con cái có một cuộc sống đầy đủ, viên mãn và hạnh phúc.

Chữ "Anh" theo nghĩa Hán Việt là “người tài giỏi”, với ý nghĩa bao hàm sự nổi trội, thông minh, giỏi giang trên nhiều phương diện, vì vậy tên "Anh" thể hiện mong muốn tốt đẹp của cha mẹ để con mình giỏi giang, xuất chúng khi được đặt tên này.

Nữ diễn viên Việt mang họ Thân hiếm có làm mẹ đơn thân, đặt tên 2 con vừa lạ vừa mang ý nghĩa đặc biệt - ảnh 3

Cậu con trai Duy Anh mang cái tên có ý nghĩa đặc biệt

Còn ái nữ thứ hai tên là Hera, Thân Thuý Hà đã sang Mỹ sinh bé ở tuổi 40. Đây thực chất là một tên gọi mang âm sắc của nước ngoài chứ không thuần Việt như cái tên Duy Anh mà nữ diễn viên U50 đã đặt cho con trai đầu lòng của mình. Có lẽ là vì cô bé được sinh ra ở Mỹ nên mẹ đã đặt tên cho con theo hơi hướng ngoại quốc.

Trong từ điển, tên Hera có nguồn gốc từ thần thoại Hy Lạp, là nữ thần của hôn nhân, gia đình và phụ nữ. Ý nghĩa của tên Hera có thể là "nữ thần", "nữ hoàng" hoặc "phụ nữ mạnh mẽ". Tên này thường được coi là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và sự bảo vệ trong văn hóa phương Tây.

Nữ diễn viên Việt mang họ Thân hiếm có làm mẹ đơn thân, đặt tên 2 con vừa lạ vừa mang ý nghĩa đặc biệt - ảnh 4

Bé Hera được sinh ở Mỹ nên cái tên mang hơi hướng ngoại quốc, dù vậy nhưng vẫn có ý nghĩa rất đặc biệt

Có thể thấy, mỗi cái tên mà Thân Thuý Hà đặt cho các con của mình đều hàm chứa những ý nghĩa và mong muốn đặc biệt. Đây đều là những cái tên nghe vừa hay lại vừa ý nghĩa mà các bậc phụ huynh khác có thể tham khảo để đặt cho con.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục