24h
Yeah1 News

Thân thế "khủng" của mẹ ruột diễn viên "giàu nhất miền Bắc", thời trẻ từng là hoa khôi

Thứ hai, 03/07/2023 | 09:21 (GMT+7)

Mẹ ruột của nữ diễn viên Lã Thanh Huyền - người được mệnh danh "giàu nhất miền Bắc" nổi tiếng với thân thế "khủng" ở phố cổ Hà Nội, có tài kinh doanh và tự chủ.

Trong những năm gần đây, tên tuổi Lã Thanh Huyền không còn xa lạ với khán giả Việt. Cô từng góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như "Thái sư Trần Thủ Độ", "Zippo, mù tạt và em", "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"... Ngoài khả năng diễn xuất, Lã Thanh Huyền còn được biết đến với danh xưng "diễn viên giàu nhất miền Bắc" khi sở hữu cơ ngơi khổng lồ khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Nữ diễn viên Lã Thanh Huyền nổi tiếng với cơ ngơi 'khủng'
Nữ diễn viên Lã Thanh Huyền nổi tiếng với cơ ngơi "khủng"

Nữ diễn viên sinh 1985 không ít lần đăng tải khoảnh khắc tận hưởng trong không gian biệt thự sang chảnh trị giá 60 tỷ nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội. Những phụ kiện, quần áo, trang sức... của Lã Thanh Huyền cũng khiến netizen choáng ngợp. 

Thân thế 'khủng' của mẹ ruột diễn viên 'giàu nhất miền Bắc', thời trẻ từng là hoa khôi - ảnh 2
Thân thế 'khủng' của mẹ ruột diễn viên 'giàu nhất miền Bắc', thời trẻ từng là hoa khôi - ảnh 3
Căn biệt thự 60 tỷ của Lã Thanh Huyền
Căn biệt thự 60 tỷ của Lã Thanh Huyền

Sở hữu cơ ngơi đỉnh là thế nhưng ít ai biết được người phụ nữ quyền lực đứng sau sự thành công của Lã Thanh Huyền hiện tại còn có thân thế "khủng" hơn. Bà Kim Dung - mẹ ruột của Lã Thanh Huyền không chỉ là nữ cường quân tài giỏi mà còn có tài trong việc quán xuyến gia đình, hầu chồng dạy con.

Mẹ ruột của Lã Thanh Huyền có thân thế 'khủng'
Mẹ ruột của Lã Thanh Huyền có thân thế "khủng"

Được biết, thời trẻ, mẹ ruột của diễn viên Lã Thanh Huyền từng đạt danh hiệu Hoa khôi của trường nữ sinh Đồng Khánh - Trưng Vương. Bà Kim Dung được nhiều người biết đến là cô con gái phố cổ, được gia đình giao cho trông coi cơ nghiệp kinh doanh vải vóc.

Ngay từ khi bắt đầu tập tành làm ăn, bà Kim Dung đã tỏ ra là một người sáng dạ. Không chỉ vận dụng kiến thức chuyên môn, mẹ ruột Lã Thanh Huyền còn không ngừng trau dồi thêm kinh nghiệm mới. Bà là người đã truyền cho con gái tư duy của một người phụ nữ độc lập, tự chủ, có ý thức xây dựng sự nghiệp riêng, không bị lệ thuộc vào bất kỳ ai.

Thân thế 'khủng' của mẹ ruột diễn viên 'giàu nhất miền Bắc', thời trẻ từng là hoa khôi - ảnh 6
Bà Kim Dung một mình chăm sóc gia đình nhiều năm, vừa kinh doanh cơ nghiệp riêng
Bà Kim Dung một mình chăm sóc gia đình nhiều năm, vừa kinh doanh cơ nghiệp riêng

Hiện tại, ở tuổi U60, bà Kim Dung vẫn chăm chỉ với công việc kinh doanh mỗi ngày. Diễn viên Lã Thanh Huyền từng chia sẻ: "Mẹ tôi là một người không tuổi. Không phải vì mẹ có ngoại hình trẻ trung mà vì mẹ không nghĩ mình già. Tuổi U60, mẹ vẫn làm việc 12 tiếng một ngày và cứ như vậy suốt 365 ngày trong năm. Tính ham công việc của tôi chắc được di truyền từ mẹ".

Thân thế 'khủng' của mẹ ruột diễn viên 'giàu nhất miền Bắc', thời trẻ từng là hoa khôi - ảnh 8
Lã Thanh Huyền sở hữu nhan sắc và khả năng kinh doanh từ mẹ
Lã Thanh Huyền sở hữu nhan sắc và khả năng kinh doanh từ mẹ

Bố của Lã Thanh Huyền không may mất sớm, cả gia đình do một mình bà Kim Dung gánh vác. Nhưng thay vì than thở hay bỏ cuộc, bà lại khiến mọi người khâm phục bởi sự mạnh mẽ của mình. Lã Thanh Huyền tiết lộ: "Mẹ không dạy tôi 'phụ nữ phải hy sinh' mà dạy tôi 'phụ nữ phải được tự chủ'. Ngay cả khi có một bờ vai vững chắc để tựa vào thì bản thân mình cũng phải có sự nghiệp riêng, vì cuộc sống có rất nhiều biến cố mà không ai lường trước được".

Ở tuổi U60, bà Kim Dung vẫn miệt mài làm việc mỗi ngày không mệt mỏi
Ở tuổi U60, bà Kim Dung vẫn miệt mài làm việc mỗi ngày không mệt mỏi

Ở thời điểm hiện tại, mẹ ruột của diễn viên Lã Thanh Huyền vẫn bận rộn công việc làm ăn của mình. Bà làm chủ nhà máy sản xuất đồ jeans và quán xuyến hệ thống cửa hàng kinh doanh. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục