24h
Yeah1 News

“Thần đồng âm nhạc” đình đám một thời tiết lộ không thích nhạc Xuân Mai, muốn tìm lại hào quang ngày xưa

Chủ nhật, 28/01/2024 | 08:51 (GMT+7)

Không còn ánh hào quang như những năm 90, thần đồng âm nhạc “bé Châu” ngày nào đang phải chật vật để trụ vững trong nghề.

Trong chương trình Kính Đa Chiều được lên sóng mới đây, "bé Châu" Nguyễn Huy đã có những trải lòng về chặng đường âm nhạc và những hào quang trong quá khứ.

Thần đồng âm nhạc “bé Châu” được sinh ra trong gia đình có "máu" nghệ thuật khi bố mẹ đều hoạt động trong gánh hát. Ngay từ nhỏ, Nguyễn Huy đã có niềm đam mê lớn với ca hát, cậu bé lúc nào cũng mong muốn được đứng trên sân khấu để trình diễn các ca khúc. Lúc đầu, cậu đi theo con đường cải lương diễn hài, một thời gian sau mới chuyển qua lĩnh vực ca hát. Cho đến khi lên TP.HCM, cậu mới được biết đến rộng rãi với tư cách là ca sĩ nhí, thần đồng âm nhạc lúc bấy giờ.

'Bé Châu' Nguyễn Huy từng là một trong những cái tên nổi đình nổi đám của làng nhạc Việt một thời
"Bé Châu" Nguyễn Huy từng là một trong những cái tên nổi đình nổi đám của làng nhạc Việt một thời

Nổi tiếng từ khi còn rất nhỏ, Nguyễn Huy chia sẻ hình ảnh trái ngược nhau khi ở trên sân khấu và khi đã biểu diễn xong. Nếu ở trên sân khấu là một trải nghiệm cháy hết mình, mong muốn nhận được sự ủng hộ từ khán giả thì khi bước xuống sân khấu là cảm giác lo lắng, sợ hãi đối với cậu. 

“Lúc đó, tôi luôn được ba cõng trên vai. Các cô chú khán giả thương yêu quá mức, gặp tôi là ngắt, nhéo, thậm chí cắn ở nhiều chỗ trên cơ thể làm tôi bị sợ. Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn còn ác cảm với đám đông”, Nguyễn Huy bộc bạch.

Anh cho biết mình vẫn còn bị ác cảm với đám đông vì sự quá khích của khán giả thời còn bé
Anh cho biết mình vẫn còn bị ác cảm với đám đông vì sự quá khích của khán giả thời còn bé

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, “bé Châu” nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng trẻ con không nên bắt chước người lớn, va chạm quá nhiều vào môi trường phức tạp như showbiz, có người lại vô cùng mến mộ tài năng của cậu bé. Tuy nhiên, nam ca sĩ khẳng định rằng bản thân anh không đánh giá sự hồn nhiên của một đứa trẻ chỉ qua một bài hát đơn thuần.

“Bản thân tôi cũng nghe nhiều loại nhạc nhưng tôi biết mình thích dòng nhạc nào. Tôi nghe nhạc Xuân Mai nhưng lại không thích, trong khi đó tôi lại rất mê nhạc của Michael Jackson. Xem thầy Nguyễn Hưng, tôi lại thích giai điệu và những bước nhảy. Thực sự nghe như thế nhưng hồi ấy có hiểu đâu, chỉ là hát lại sao cho giống thôi chứ chẳng hiểu ý nghĩa là gì”, thần đồng âm nhạc đình đám một thời chia sẻ.

Nguyễn Huy chia sẻ bản thân đã mất đi hào quang của sự nổi tiếng năm nào
Nguyễn Huy chia sẻ bản thân đã mất đi hào quang của sự nổi tiếng năm nào

Không chỉ vậy, anh còn ngậm ngùi kể về khoảng thời gian khó khăn của mình trên con đường làm nghề. “Cái tên bé Châu quá lớn, trong khi cái tên Nguyễn Huy khán giả chưa tiếp nhận được. Về ngoại hình thì tôi lại không có. Hay lúc nhỏ tôi nhảy nhót sung thế nào nhưng giờ thì không thể vì đứt dây chằng rồi. Ngoài ra, tôi còn phải trau dồi tập trung vào chuyên môn hát nhiều hơn.

Các bầu sô mỗi lần liên hệ đều chỉ muốn bé Châu. Họ hỏi tôi còn nhảy được như xưa không? Lúc nào họ cũng coi mình vẫn còn là bé Châu của ngày nào nhưng sự thật tôi không thể nào nhỏ lại được”, Nguyễn Huy cho biết.

Hình ảnh gần đây của thần đồng âm nhạc một thời khiến khán giả vô cùng bồi hồi nhớ về tuổi thơ
Hình ảnh gần đây của thần đồng âm nhạc một thời khiến khán giả vô cùng bồi hồi nhớ về tuổi thơ

Dù hiện tại đã bị coi là hết thời nhưng “bé Châu” ngày nào vẫn luôn nỗ lực để theo đuổi đam mê của mình. Anh còn bày tỏ mong muốn lấy lại hào quang khi xưa và sống một cuộc sống tích cực. Đồng thời, Nguyễn Huy vẫn thường xuyên livestream giao lưu với người hâm mộ và đi diễn tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục