24h
Yeah1 News

Ca sĩ Trọng Hiếu: "Tôi nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố"

Thứ ba, 13/02/2024 | 08:51 (GMT+7)

"Tôi nhớ Tết cuối cùng được đón cùng với bố. Năm ấy tôi mời bạn bè tới nhà tất niên, bố đã nấu ăn mời mọi người. Bố lúc ấy vui lắm" - Trọng Hiếu chia sẻ.

Sau một năm với những lịch trình bận rộn, ca sĩ Trọng Hiếu đã có những giây phút lắng lại để cùng chia sẻ chuyện của năm cũ và nhiều kế hoạch trong năm mới.

Năm nay, Trọng Hiếu đón Tết tại Đức và trong quá trình chuẩn bị cho Live Tour sắp diễn ra. Với anh, một trong những cái Tết vui nhất là khi còn bố, gia đình đông đủ thành viên quây quần đón năm mới.

Ca sĩ Trọng Hiếu: 'Tôi nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố' - ảnh 1

Trọng Hiếu chia sẻ những cảm xúc đón Tết truyền thống tại Việt Nam

"Tôi nhớ cái Tết cuối cùng đón năm mới cùng bố"

Năm nay Trọng Hiếu sẽ đón Tết tại Việt Nam hay ở Đức?

Năm nay tôi đón Tết ở Đức do Live Tour diễn ra đúng dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Không đón Tết ở Việt Nam nhưng tôi vẫn có động lực làm việc xuyên Tết, sẽ tiếp tục mang Việt Nam, VPop ra thế giới và giới thiệu tới khán giả Đức, khán giả quốc tế. Tôi cũng muốn mang âm nhạc và mang thật nhiều tình cảm tới những người Việt Nam xa quê hương không về Việt Nam đón Tết được.

Năm 2023 của Trọng Hiếu trôi qua như thế nào?

Năm 2023 là năm tôi thấy mình trưởng thành rất nhiều. Tôi hiểu về bản thân mình hơn và cảm thấy không điều gì là không thể làm được. 

Việc trở thành người Việt Nam, người gốc Á đầu tiên lọt vào vòng Chung kết Eurovision Song Contest Đức và đạt vị trí thứ 3 đã thay đổi bản thân tôi. 5 lần thất bại tại cuộc thi này khiến tôi học được rằng khi luôn cố gắng, bản lĩnh để không bỏ cuộc trước những thất bại thì một ngày nào đó sẽ đạt được ước mơ của mình.

Bên cạnh những điều đã làm được thì vẫn có những điều còn nuối tiếc, đó là đã không nói thật ra những cảm xúc trong lòng mình với gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Tôi nhận ra việc giấu đi cảm xúc của bản thân là đang không sống thật với chính mình, không tôn trọng mọi người và không tôn trọng chính bản thân.

Ca sĩ Trọng Hiếu: 'Tôi nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố' - ảnh 2

Với Trọng Hiếu, Tết luôn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt

Trọng Hiếu có chia sẻ đã về chung sống với bà và mẹ, liệu có kỷ niệm gì đặc biệt giữa mọi người?

Ba thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà thì chắc chắn là có không ít xung đột nhưng cũng có nhiều niềm vui. Tôi nhớ hình ảnh bà ngồi trên ghế sofa cười và chào mỗi khi tôi ra khỏi nhà để đi làm hay đi diễn. Hình ảnh ấy dễ thương và khiến tôi thấy thật tình cảm và vui. 

Sống với bà và mẹ giúp tôi nhận ra rằng không phải cái mái nhà vật lý tạo nên tổ ấm mà những người mình yêu thương tạo nên tổ ấm. 

Có kỷ niệm nào khi đón Tết với gia đình khiến Trọng Hiếu luôn nhớ mãi?

Tôi nhớ Tết năm 2019. Năm ấy tất cả gia đình gồm bố, mẹ, chị gái và tôi ra Hà Nội với bà ngoại, có các bác và cả các cậu từ Đức cũng về Việt Nam ăn Tết. Cả gia đình sum vầy đông vui lắm. Tôi còn được xem và gói thử bánh chưng nữa.

Tôi cũng nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố. Năm ấy tôi mời bạn bè tới nhà ăn tất niên. Bố đã nấu ăn mời mọi người. Bố lúc ấy vui lắm vì được trò chuyện, nấu những món ngon cho bạn bè của con trai.

Ca sĩ Trọng Hiếu: 'Tôi nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố' - ảnh 3

Tết với Trọng Hiếu khi còn bố là điều trân quý và luôn nhớ mãi

Nhiều ca sĩ thường tất bật chạy show dịp Tết, thậm chí là nhận xuyên giao thừa và các ngày đầu năm. Vậy với Trọng Hiếu thì sao?

Tết năm nay tôi không nhận show và cũng không dành được thời gian cho gia đình. Tôi dành khoảng thời gian này để tập luyện và chuẩn bị cho Live Tour của bắt đầu từ giữa tháng 2 tới đầu tháng 3 năm nay. 

Tôi thấy nghệ sĩ được nhiều thứ nhưng cũng hi sinh nhiều thứ. Ví dụ như khi mọi người nghỉ ngơi thì nghệ sĩ có thể vẫn đi làm. Với tôi việc dành thời gian, sự quan tâm tới gia đình không nhất thiết chỉ vào dịp Tết hay bất kỳ dịp đặc biệt nào. Tôi luôn dành thời gian, tình cảm cho gia đình, những người thân yêu mỗi ngày. 

"Ở tuổi 32, tôi cũng bị hối lấy vợ nên năm nay...trốn"

Năm nay 32 tuổi, nhiều gia đình sẽ thúc giục con cái lập gia đình. Vậy Trọng Hiếu vào ngày Tết có thường bị hỏi những câu như “bao giờ lấy vợ?” hay “có bạn gái chưa?”

Có chứ! Vì thế Tết này tôi mới trốn đấy (cười). May mà có Live Tour nên tôi có lý do hợp lý để trốn (cười lớn).

Thời gian dài vừa qua, Trọng Hiếu khá kín tiếng trong chia sẻ chuyện đời tư. Anh có thể hé lộ với người hâm mộ một chút về đời sống tình cảm của mình hiện tại?

Tôi có thể chia sẻ là hiện giờ trái tim của tôi rất vui, ấm cúng và đầy tình cảm.

Ca sĩ Trọng Hiếu: 'Tôi nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố' - ảnh 4

Trọng Hiếu không chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm và cũng bị "hối" lấy vợ như bao người

Gần 10 năm hoạt động âm nhạc, liệu Trọng Hiếu có ấp ủ cho mình một liveshow, concert nào đó để kỷ niệm?

Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, tôi rất hạnh phúc khi sắp sửa làm Live Tour tại 5 thành phố ở Đức. 

Live Tour này rất quan trọng và là bước đi lớn đối với tôi và ekip. Tôi sẽ tiếp tục mang Việt Nam ra thế giới, giới thiệu với bạn bè quốc tế. Và đây cũng là bước đi đầu tiên để tôi bước chân vào thị trường âm nhạc quốc tế.

Việc làm nhạc ở Đức đối với một người Châu Á thực sự rất khó khăn và nhiều chông gai. Qua thời gian tìm hiểu về nguồn gốc, quê hương mình, tôi đã kết hợp những đặc điểm của văn hóa Việt Nam vào âm nhạc và trình diễn. Tôi còn mang cả sự kết hợp này lên sân khấu Eurovision nữa. Điều này khiến khán giả Đức cảm thấy thú vị vì họ hiếm khi thấy một nghệ sĩ Việt Kiều Đức diễn và nhảy như vậy, mang những điểm truyền thống Việt Nam kết hợp với sự hiện đại của châu Âu.

Tôi đã đặt rất nhiều năng lượng và công sức vào Live Tour lần này để có thể giới thiệu vẻ đẹp của Việt Nam chúng mình tới khán giả Đức. 

Ca sĩ Trọng Hiếu: 'Tôi nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố' - ảnh 5

Những giá trị truyền thống của Việt Nam được Trọng Hiếu đưa ra thị trường âm nhạc quốc tế

Năm 2024 với Trọng Hiếu sẽ như thế nào, anh có dự định gì mang đến sự bùng nổ trong năm nay?

Năm nay tôi dự định sẽ phát hành một bài hát do mình sáng tác cùng các nhạc sĩ, music producer thân quen. Đây là bài hát mang tính cá nhân nhất từ trước tới nay của tôi. Bài hát này tôi viết về câu chuyện cuộc đời mình, về trải nghiệm và cảm xúc của bản thân. Tôi tin rằng sẽ có nhiều người cảm nhận được bài hát này. 

Đây là một bài ballad. Ai nghe bài hát này xong cũng chia sẻ với tôi rằng mọi người rất xúc động và khóc vì bài hát quá tình cảm. Bản thân tôi mỗi khi nghe bài hát này cũng khóc kinh khủng khiếp. Tôi rất hào hứng được chia sẻ bài hát này với mọi người.

Liệu “âm nhạc chữa lành" có phải là định hướng mà Trọng Hiếu muốn theo đuổi?

Wow, câu hỏi này đúng là liên quan tới bài hát sắp phát hành tôi kể ở trên.

Thực ra âm nhạc chữa lành không phải là định hướng của tôi mà âm nhạc đi theo cảm xúc của bản thân. Âm nhạc là điều tôi muốn dành cho người nghe. Bài hát kể ở trên nói về sự mất mát, buồn bã nhất khiến tôi có thể phát điên lên được. Nhưng tôi tin rằng đằng sau con đường tối tăm luôn có ánh sáng, luôn có hy vọng về những ngày mới tốt đẹp hơn sẽ tới. 

Tôi hy vọng rằng bài hát này sẽ chữa lành được nhiều trái tim, trong đó có trái tim của chính tôi. 

Ca sĩ Trọng Hiếu: 'Tôi nhớ cái Tết cuối cùng được đón cùng với bố' - ảnh 6

Trọng Hiếu mong muốn những ca khúc của mình sẽ chạm đến trái tim của khán giả

Trọng Hiếu hãy gửi một lời chúc mừng năm mới đến những người hâm mộ của mình nhé!

Tôi muốn gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả mọi người. Chúc mọi người một năm mới nhiều năng lượng tích cực và luôn tin tưởng vào bản thân mình.

Năm 2023 vừa qua có thể có nhiều khó khăn, chông gai nhưng chúng mình đã vượt qua những khó khăn, thử thách bằng tình yêu thương với những người xung quanh, bằng tình yêu dành cho chính bản thân mình, tình yêu và niềm tin vào những điều mình làm.

Mọi người hãy tin rằng khi cố gắng hết mình thì mọi điều rồi sẽ ổn. Đừng bao giờ bỏ cuộc. Hãy luôn kiên trì, phấn đấu cho ước mơ, cho thế giới lý tưởng của chính mình.

Yêu mọi người rất nhiều. Chúc mọi người Tết và một năm mới thật ấm cúng, nhiều yêu thương. Hãy luôn là ánh sáng trong bóng tối.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục