24h
Yeah1 News

Taylor Swift trở thành nạn nhân của hình ảnh AI 'khiêu dâm', Microsoft phải nhúng tay điều tra

Thứ ba, 30/01/2024 | 18:57 (GMT+7)

Nhiều phương tiện truyền thông địa phương của Hoa Kỳ đưa tin rằng Taylor Swift đang gặp rắc rối do những hình ảnh AI nhạy cảm và Microsoft đang xem xét vấn đề.

Gần đây, nhiều hình ảnh AI rõ ràng có khuôn mặt của Taylor Swift đã được lan truyền trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Những hình ảnh tổng hợp, cho thấy nữ ca sĩ kiêm diễn viên trong nhiều tư thế khêu gợi khác nhau, thậm chí ám chỉ hành động tục đã làm ảnh hưởng lớn đến danh sự, hình ảnh mà nữ ca sĩ sinh năm 1989 gây dựng bấy lâu.

Được biết, những hình ảnh do công nghệ AI deepfake gây ra đang ảnh hưởng không chỉ đến Taylor Swift mà còn nhiều người nổi tiếng trên toàn thế giới.

Taylor Swift trở thành nạn nhân của hình ảnh AI 'khiêu dâm', Microsoft phải nhúng tay điều tra - ảnh 1

Được biết, những hình ảnh AI của Taylor Swift đã được chia sẻ thông qua nền tảng xã hội X (trước đây gọi là Twitter) và mặc dù các bài đăng gốc hiện đang bị tạm ngừng nhưng chúng được biết là đã thu hút hơn 47 triệu lượt xem trước khi bị xóa.

Đáp lại, X đưa ra tuyên bố cho biết họ đã chủ động xóa tất cả hình ảnh và đang thực hiện các biện pháp thích hợp đối với các tài khoản đã đăng những hình ảnh đó. Nền tảng này cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình để kịp thời giải quyết mọi vi phạm bổ sung.

Taylor Swift trở thành nạn nhân của hình ảnh AI 'khiêu dâm', Microsoft phải nhúng tay điều tra - ảnh 2

Hơn nữa, trong một chương trình trò chuyện ở Mỹ, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella, khi được hỏi về những hình ảnh deepfake của Taylor Swift, đã bày tỏ rằng ông thấy chúng “đáng báo động và khủng khiếp”. 

Ông cũng tuyên bố rằng cần phải hành động nhanh chóng và hành động để chống lại các tác nhân sâu của công nghệ AI, đồng thời nói thêm rằng ông tin rằng mọi người sẽ được hưởng lợi khi thế giới trực tuyến là một thế giới an toàn. 

Mặt khác, có thông tin cho rằng những hình ảnh deepfake của Taylor Swift được tạo bằng công cụ tạo AI của Microsoft có tên là “Designer”. Microsoft được cho là đang điều tra vụ việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục