24h
Yeah1 News

Táo Quân 2024 chính thức thay mới toàn bộ dàn cast, chỉ giữ lại duy nhất 1 người

Thứ hai, 29/01/2024 | 14:52 (GMT+7)

Ngoại trừ Quốc Khánh vào vai Ngọc Hoàng thì hầu như toàn bộ dàn cast của Táo Quân 2024 đều được đổi mới. Ngoài ra chương trình năm nay cũng có nhiều điểm khác.

Thời điểm trước thềm năm mới, nhiều người dành sự chú ý cho buổi ghi hình của chương trình Gặp nhau cuối năm hay còn gọi là Táo Quân 2024. Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc thay đổi dàn cast cũng như có nhiều điểm mới sẽ xuất hiện trên sân khấu Táo Quân năm nay. Trải qua 2 buổi ghi hình, cuối cùng mọi người cũng có được cái nhìn bao quát về chương trình phát sóng đêm giao thừa trước khi bước sang năm mới Giáp Thìn 2024.

1. Đổi mới dàn cast

Một điều không thể phủ nhận là Táo Quân 2024 sẽ thay đổi toàn bộ những gương mặt vốn đã quen thuộc với khán giả yêu thích chương trình nhiều năm qua. Được biết, Táo Quân 2024 chỉ giữ lại duy nhất NSƯT Quốc Khánh đảm nhận vai Ngọc Hoàng. Các Táo còn lại gần như được thay mới hoàn toàn.

Ngoài trừ Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng thì hầu như toàn bộ dàn cast cũ quen thuộc đều được thay mới
Ngoài trừ Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng thì hầu như toàn bộ dàn cast cũ quen thuộc đều được thay mới

Cụ thể, những diễn viên quen thuộc gắn liền với Táo Quân như Tự Long, Công Lý, Chí Trung, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng đều vắng mặt trong buổi ghi hình. Thay vào đó là những diễn viên có kinh nghiệm trên sân khấu kịch nhưng trước đó chưa từng hoặc ít xuất hiện trên Táo Quân như Thanh Hương, Tú Oanh, Thái Sơn, Bá Anh, Mạnh Dũng, Thái Dương, Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam...

Đỗ Duy Nam sẽ đảm nhận vai Nam Tào còn Trung Ruồi diễn một vai nhỏ
Đỗ Duy Nam sẽ đảm nhận vai Nam Tào còn Trung Ruồi diễn một vai nhỏ

Còn nhớ năm 2022, bộ đôi diễn viên trẻ Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam từng hóa thân vào vai Nam Tào - Bắc Đẩu thay thế cho 2 đàn anh gạo cội là Xuân Bắc và Công Lý. Mặc dù đảm nhận vai diễn khá ấn tượng nhưng nhiều khán giả vẫn đánh giá cả hai còn "non" nên chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của những ngôi sao tiên phong tại Táo Quân. Năm nay, Đỗ Duy Nam tiếp tục đảm nhận vai Nam Tào trong khi Trung Ruồi diễn một nhân vật nhỏ.

Táo Quân 2024 chính thức thay mới toàn bộ dàn cast, chỉ giữ lại duy nhất 1 người - ảnh 3
Diễn viên Bá Anh và Lưu Huyền Trang ở hậu trường tập duyệt cho Táo Quân 2024
Diễn viên Bá Anh và Lưu Huyền Trang ở hậu trường tập duyệt cho Táo Quân 2024

Diễn viên Bá Anh là người đảm nhận vai Táo Giao thông. Năm 2007, Bá Anh từng xuất hiện trong vai Táo Giáo dục trên sân khấu cuối năm. Một năm sau, Bá Anh lần nữa góp mặt với nhân vật Táo Kinh tế. Ngoài ra, Táo Quân 2024 còn có sự trở lại của NSƯT Quốc Quân. Năm 2004, Quốc Quân từng thủ vai Táo Giáo dục trên sóng truyền hình.

Diễn viên Quốc Quân sẽ trở lại Táo Quân sau 20 năm
Diễn viên Quốc Quân sẽ trở lại Táo Quân sau 20 năm

2. Kịch bản thay đổi

Nếu như mọi năm, Táo Quân sẽ mở ra một khung cảnh quy tụ dàn Táo từ hạ giới lên chầu Thiên Đình để báo cáo với Ngọc Hoàng về những thay đổi trong năm. Năm 2024, bối cảnh sẽ có chút thay đổi khi lần này, Ngọc Hoàng sẽ cải trang để vi hành xuống hạ giới cùng các Táo.

Thay vì lên Thiên Đình thì năm nay Ngọc Hoàng sẽ vi hành xuống hạ giới
Thay vì lên Thiên Đình thì năm nay Ngọc Hoàng sẽ vi hành xuống hạ giới

Ngoài ra, phần nhạc chế đặc trưng của Táo Quân cũng sẽ quay trở lại. Năm nay, ca sĩ Minh Quân sẽ đảm trách phần âm nhạc. Những ca khúc xuất hiện trong chương trình bao gồm ca khúc thịnh hành trong giới trẻ và một số bài nhạc cũ. Nhiều khán giả dự đoán sẽ có những sáng tác như "Cắt đôi nỗi sầu", "Bật tình yêu lên", "À lôi"...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: táo quân   táo quân 2024  

Cùng chuyên mục