24h
Yeah1 News

Tâm nguyện cuối cùng của cố ca sĩ Phi Nhung được hoàn thành, bạn bè thông báo tin vui

Thứ năm, 03/08/2023 | 14:02 (GMT+7)

Bạn bè thân thiết của Phi Nhung thông báo di nguyện cuối cùng của cố ca sĩ đã được hoàn thành. Đây là dự án thiện nguyện mà lúc sinh thời Phi Nhung ấp ủ nhưng chưa thực hiện được.

Nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh mới đây chia sẻ tin vui khi sau nhiều tháng chờ đợi, công trình xây dựng trường Việt ngữ Phi Nhung đã được khởi công tại Mỹ. Từ một mảnh đất cạnh Tịnh Xá Giác An được san lấp để phục vụ cho công trình ý nghĩa này.

Được biết trường Việt ngữ này sẽ là nơi để các con em lớn lên ở Mỹ có thể đến học đọc, viết tiếng Việt, không quên đi tiếng nói của quê hương. 

"Mặc dù đây là mơ ước của Nhung nhưng nó là sự góp sức của rất nhiều người. Quy trình xây dựng ở Mỹ phải đi qua rất nhiều giai đoạn nên không thể hoàn tất một sớm một chiều như nhiều người mong muốn. Chúng ta hãy kiên nhẫn chờ đợi ngày khánh thành nhé" - Trizzie Phương Trinh chia sẻ.

Tâm nguyện cuối cùng của cố ca sĩ Phi Nhung được hoàn thành, bạn bè thông báo tin vui - ảnh 1

Trizzie Phương Trinh thông báo tâm nguyện của Phi Nhung đã hoàn thành

Trước đó sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời, từ số tiền phúng điếu nhận được ở tang lễ khoảng 72.000 USD, con gái của cố nghệ sĩ quyết định gửi một nửa lại Tịnh Xá Giác An để xây trường học Việt ngữ, số còn lại gửi về Việt Nam để giúp đỡ nạn nhân Covid-19.

Con gái cố ca sĩ Phi Nhung cho biết mẹ luôn nhắc phải nhớ tiếng Việt và dạy tiếng Việt lại cho con cháu. Phi Nhung mong muốn các con cháu của mình và nhiều đứa trẻ khác dù sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng vẫn nói được tiếng Việt, không quên gốc gác của mình. Lớp Việt ngữ Phi Nhung ra đời sẽ giúp những em bé, những thế hệ người Việt sau này tại Mỹ có cơ hội được học và tìm hiểu về văn hóa Việt.

Tâm nguyện cuối cùng của cố ca sĩ Phi Nhung được hoàn thành, bạn bè thông báo tin vui - ảnh 2

Ca sĩ Phi Nhung qua đời cách đây 2 năm vì nhiễm Covid-19

Nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời vào ngày 28/9/2021 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau thời gian nhiễm Covid-19. Thông tin này khiến gia đình, giới nghệ sĩ, bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng. Tang lễ của cố nghệ sĩ được ở Việt Nam, sau đó tro cốt chuyển sang Mỹ để thờ cúng tại chùa Huệ Quang.

Thay vì gửi vòng hoa đến viếng cố nghệ sĩ, nhiều người đã gửi tiền vào quỹ từ thiện Phi Nhung - Wendy Phạm để con gái thay mẹ thực hiện những công việc thiện nguyện mà Phi Nhung đang làm dang dở.

Tâm nguyện cuối cùng của cố ca sĩ Phi Nhung được hoàn thành, bạn bè thông báo tin vui - ảnh 3

Con gái của cố ca sĩ Phi Nhung thay mẹ thực hiện những tâm nguyện còn dang dở

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục