24h
Yeah1 News

Sở Văn hóa Thể thao Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam về đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu Ý Nhi

Thứ sáu, 04/08/2023 | 13:02 (GMT+7)

UBND tỉnh Bình Định giao Sở Văn hóa - Thể thao làm việc với đơn vị tổ chức Miss World Vietnam 2023 để nắm thông tin và hướng xử lý về ồn nhiều khán giả đề nghị tước vương miện của Hoa hậu Ý Nhi.

Liên quan đến những ồn ào xung quanh Miss World Vietnam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023) - Huỳnh Trần Ý Nhi, theo nguồn tin trên Báo Người Lao Động, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao làm việc với Công ty CP Quảng cáo - Thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng) là đơn vị tổ chức cuộc thi này để nắm rõ thông tin và hướng xử lý.

Sở Văn hóa Thể thao Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam về đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu Ý Nhi - ảnh 1

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bình Định làm việc với BTC cuộc thi Miss World Vietnam 2023 về ồn ào của Hoa hậu Ý Nhi

Theo quy định, nếu phát hiện sai phạm, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện nơi tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 có thẩm quyền gửi yêu cầu thu hồi danh hiệu Hoa hậu đến BTC cuộc thi.

Sau đó BTC cuộc thi sẽ tiến hành thu hồi danh hiệu Hoa hậu và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Ông Lâm Hải Giang (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) cho biết tỉnh Bình Định là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss World Vietnam 2023, cuộc thi Ý Nhi đăng quang và cũng là quê nhà của người đẹp này. Chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về việc nhiều khán giả đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu đối với Huỳnh Trần Ý Nhi do những phát ngôn gây tranh cãi.

Tuy nhiên tỉnh Bình Định chỉ là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết, chính quyền địa phương chỉ hỗ trợ về công tác an ninh, chứ không nằm trong ban tổ chức cuộc thi nên không thể đưa ra quyết định về vấn đề này.

Sở Văn hóa Thể thao Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam về đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu Ý Nhi - ảnh 2

Top 3 Miss World Vietnam 2023

Trong trường hợp có những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của Miss World Vietnam 2023, ban tổ chức cần phải báo cáo lại với chính quyền địa phương nơi diễn ra vòng chung kết. Trước đó trong các lần làm việc, tỉnh Bình Định có đề nghị ban tổ chức giữ uy tín của cuộc thi, đảm bảo tuân thủ thực hiện tất cả các đề án đã công bố. Ban tổ chức cuộc thi muốn làm việc lâu dài với tỉnh Bình Định thì phải báo cáo chứ tỉnh không yêu cầu báo cáo.

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, năm nay 21 tuổi, đến từ Bình Định, đăng quang cuộc thi Miss World Vietnam 2023 vào ngày 21/7 vừa qua. 2 vị trí Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về các người đẹp Đào Thị Hiền (đến từ Nghệ An) và Huỳnh Minh Kiên (đến từ Ninh Thuận).

Sở Văn hóa Thể thao Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam về đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu Ý Nhi - ảnh 3

Hoa hậu Ý Nhi bị công chúng đề nghị tước vương miện vì những ồn ào phát ngôn

Hoa hậu Ý Nhi hiện đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM. Người đẹp trưởng thành trong gia đình có điều kiện kinh tế ổn định, bố làm chủ một doanh nghiệp xây dựng còn mẹ làm nội trợ. Ý Nhi có 2 người em gái. Trong đêm chung kết Miss World Vietnam 2023, sau khi đăng quang Ý Nhi cũng công khai đã có bạn trai, cả hai quen nhau từ thời còn học phổ thông.

Phía ban tổ chức và đơn vị quản lý Hoa hậu Ý Nhi hiện vẫn chưa lên tiếng về những đề nghị tước vương miện của người đẹp này sau những ồn ào.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục