24h
Yeah1 News

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sau hơn 1 năm vướng bê bối

Thứ năm, 14/12/2023 | 09:20 (GMT+7)

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã xin nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ đầu năm 2023.

Theo thông tin trên báo Dân trí, lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chủ động xin nghỉ việc, các thủ tục đã hoàn thành và đã có quyết định chính thức. Thời gian Hồ Hoài Anh nghỉ việc không được hé lộ nhưng được cho từ tháng 4/2023.

Trước đó vào cuối năm 2022, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh được thông báo đã xin nghỉ việc không lương nhiều tháng vì có việc gia đình. Anh có thể trở lại làm việc hoặc xin nghỉ thêm sau khi hết thời gian xin nghỉ việc không lương. Sau thời gian im ắng, mãi đến hiện tại chính thức có thông tin nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã xin nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sau hơn 1 năm vướng bê bối - ảnh 1

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh xin nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979, là nhạc sĩ nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam. Năm 2015, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Hồ Hoài Anh có hơn 20 năm công tác thuộc biên chế của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là giảng viên đàn bầu tại khoa Âm nhạc truyền thống.

Trong sự nghiệp âm nhạc, Hồ Hoài Anh sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng cho nhiều nghệ sĩ như: Dẫu có lỗi lầm (Hiền Thục), Đừng ngoảnh lại (Lưu Hương Giang), Nàng thơ xứ Huế (Thùy Chi), Mưa và nỗi nhớ (Mỹ Tâm)...Hồ Hoài Anh từng đại giải Nhạc sĩ của năm vào năm 2010 tại Giải thưởng Cống hiến.

Năm 2009, Hồ Hoài Anh kết hôn cùng nữ ca sĩ Lưu Hương Giang và có với nhau 2 cô con gái. 

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sau hơn 1 năm vướng bê bối - ảnh 2

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Lưu Hương Giang kết hôn đã được 14 năm và có 2 cô con gái

Cuối tháng 6/2022, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cùng diễn viên Hồng Đăng vướng ồn ào khi đi du lịch tại Tây Ban Nha khi bị cơ quan chức năng nước này bắt giữ để phục vụ điều tra liên quan đến cáo buộc của một cô gái trẻ. Đến đầu tháng 8, hai nghệ sĩ về nước.

Trong khi diễn viên Hồng Đăng trở lại hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội, thỉnh thoảng dự sự kiện thì nhạc sĩ Hồ Hoài Anh gần như im hơi lặng tiếng kể từ thời điểm vướng bê bối. Lần gần đây nhất anh xuất hiện là đảm nhận vai trò trong ekip "Vietnamese concert" của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh cuối tháng 9/2023. Trước Hồ Hoài Anh, diễn viên Hồng Đăng cũng được thông báo đã nghỉ việc tại Nhà hát kịch Hà Nội.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sau hơn 1 năm vướng bê bối - ảnh 3

Hồ Hoài Anh là nhạc sĩ tiếng tăm, sáng tác nhiều ca khúc đình đám trong làng nhạc Việt

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục