24h
Yeah1 News

MC Mai Ngọc chưa từng đăng ký kết hôn và chuyện sao Việt "đánh cược" vào hôn nhân không ràng buộc

Thứ tư, 03/04/2024 | 14:00 (GMT+7)

Sau khi MC Mai Ngọc thông báo chia tay, nhiều người bất ngờ trước việc cô và chồng doanh nhân chưa từng đăng ký kết hôn dù có gần 10 năm chung sống sau đám cưới.

Theo chia sẻ từ MC Mai Ngọc, cô và ông xã Hoài Nam chia tay sau 8 năm kết hôn. Cả hai không có con chung, không tài sản chung và không có gì chung để chia. Việc "đường ai nấy đi" của Mai Ngọc diễn ra nhẹ nhàng bởi vì cô và ông xã chưa từng đăng ký kết hôn sau gần 10 năm chung sống.

Mai Ngọc kết hôn từ năm 2016 và chia tay vào năm 2023. Sau ngần ấy năm bên nhau, Mai Ngọc và chồng cũ chưa từng có bất kỳ ràng buộc nào về mặt pháp lý hay con cái. Chính vì vậy họ chia tay trong đơn giản. Và Mai Ngọc không phải là người nổi tiếng đầu tiên chia sẻ về hôn nhân không ràng buộc.

MC Mai Ngọc chưa từng đăng ký kết hôn và chuyện sao Việt 'đánh cược' vào hôn nhân không ràng buộc - ảnh 1

MC Mai Ngọc và chồng chưa từng đăng ký kết hôn sau gần 10 năm chung sống 

Tháng 2/2022, nữ ca sĩ Hòa Minzy thông báo chia tay bạn trai thiếu gia tên Minh Hải. Cặp đôi có với nhau 1 cậu con trai chào đời năm 2019. Đáng chú ý, Hòa Minzy cho biết cả hai chưa đăng ký kết hôn, chưa làm đám cưới nên không phải giải quyết vấn đề gì.

 “Về phương diện pháp lý thì Hòa và anh Hải chưa đăng ký kết hôn, chưa cưới nên không phải ra tòa giải quyết vấn đề gì cả. Hòa cũng không đòi hỏi và không nhận bất cứ thứ gì sau chia tay” - Hòa Minzy chia sẻ.

MC Mai Ngọc chưa từng đăng ký kết hôn và chuyện sao Việt 'đánh cược' vào hôn nhân không ràng buộc - ảnh 2

Hòa Minzy và bạn trai chung sống như vợ chồng, có con chung nhưng không đăng ký kết hôn

NSND Phương Thảo chia sẻ trên báo Tiền Phong việc cô chưa từng đăng ký kết hôn, chỉ gắn bó với 2 người đàn ông trong quá khứ. Nữ nghệ sĩ trân trọng những người có duyên đến với cuộc sống của mình nên gọi họ là chồng, chứ không có ràng buộc về mặt pháp lý.

Vào tháng 9/2023, người mẫu Phan Như Thảo xác nhận chưa đăng ký kết hôn với đại gia Đức An dù cả hai đã chung sống nhiều năm và có 1 cô con gái chung. Cô chia sẻ bản thân trân quý cuộc sống hiện tại, hạnh phúc bên chồng con và không đặt nặng chuyện thủ tục, giấy tờ.

Phan Như Thảo muốn vợ chồng gắn bó, có trách nhiệm với nhau, cùng chăm sóc con cái. Việc chưa đăng ký kết hôn không ảnh hưởng đến tình cảm giữa cô và chồng đại gia. Doanh nhân Đức An đề cập chuyện kết hôn nhưng Phan Như Thảo từ chối vì thấy chưa cần thiết. 

MC Mai Ngọc chưa từng đăng ký kết hôn và chuyện sao Việt 'đánh cược' vào hôn nhân không ràng buộc - ảnh 3

Người mẫu Phan Như Thảo và đại gia Đức An chưa đăng ký kết hôn nhưng vẫn hạnh phúc viên mãn

Mới đây, cặp đôi Hot TikToker Tuấn Dương và Lucie Nguyễn cũng chia sẻ việc chưa đăng ký kết hôn dù đã có con chung. Tuấn Dương cho biết anh và Lucie Nguyễn chưa làm giấy đăng ký kết hôn sau 2 năm chung sống. Giữa năm 2023, Lucie Nguyễn sinh con gái đầu lòng và bé vẫn mang họ bố. 

Chia sẻ việc chưa đăng ký kết hôn, Lucie Nguyễn cho biết cả hai gặp một số vấn đề về giấy tờ và chưa thu xếp được thời gian. Lucie Nguyễn và Tuấn Dương cũng chưa tổ chức đám cưới.

MC Mai Ngọc chưa từng đăng ký kết hôn và chuyện sao Việt 'đánh cược' vào hôn nhân không ràng buộc - ảnh 4

Lucie Nguyễn và Tuấn Dương sắp đón thêm con thú 2 nhưng chưa đăng ký kết hôn và chưa tổ chức đám cưới

Ngoài việc chưa đăng ký kết hôn, nhiều cặp đôi sao Việt cũng thường chọn đăng ký kết hôn muộn, sau khi làm đám cưới và có chung mới hoàn thành các thủ tục giấy tờ như: Công Vinh - Thủy Tiên, Phan Mạnh Quỳnh - Khánh Vy,...

Về mặt pháp lý, hai người chung sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn không phải là hành vi cấm. Theo Điều 14 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định nam, nữ có đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật này chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn thì không làm phát sinh quyền, nghĩa vụ giữa vợ và chồng.

Trường hợp hai bên nam nữ không tồn tại quan hệ hôn nhân, không đăng ký kết hôn mà sống chung (sống thử) như vợ chồng thì pháp luật không cấm và sẽ không vi phạm pháp luật. Việc kết hôn là tự nguyện chứ không có quy định sống chung thì phải đăng ký kết hôn.

Tuy nhiên không khuyến khích việc này vì ảnh hưởng đến phạm trù đạo đức xã hội. Khi sống chung như vợ chồng và có con chung nhưng không đăng ký kết hôn thì những đứa trẻ được sinh ra có thể chịu nhiều thiệt thòi. Đồng thời việc đăng ký kết hôn sẽ đảm bảo sự trật tự, ổn định về mặt xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục