24h
Yeah1 News

Sao nữ 31 tuổi bị dân mạng "tẩy chay" vì thái độ xấc láo với tiền bối, nói chuyện không thèm nhìn

Thứ hai, 13/11/2023 | 15:09 (GMT+7)

Châu Đông Nữ - sao nữ 31 tuổi của Trung Quốc hiện đang đối mặt với làn sóng phẫn nộ từ công chúng do thái độ kém với tiền bối ở sự kiện lớn.

Sự việc liên quan đến sao nữ 31 tuổi Châu Đông Vũ trong Lễ trao giải Kim Kê diễn ra vào đầu tháng 11/2023 vừa qua khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao. Mặc dù đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ sự kiện, làn sóng "tẩy chay" Châu Đông Vũ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, đối mặt với những ý kiến tiêu cực, nữ diễn viên tài năng của điện ảnh xứ Trung vẫn im hơi lặng tiếng.

Châu Đông Vụ bị 'ném đá' vì cách cư xử không đúng mực trên sân khấu lễ trao giải Kim Kê mới đây
Châu Đông Vụ bị "ném đá" vì cách cư xử không đúng mực trên sân khấu lễ trao giải Kim Kê mới đây

Cụ thể, mọi chuyện bắt đầu trong phần giao lưu trên sân khấu Lễ trao giải Kim Kê giữa Châu Đông Vũ và Cát Ưu. Trước khi trao giải Ảnh đế dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, Châu Đông Vũ và Cát Ưu đã được mời lên sân khấu để mở đầu. Vì chiếc váy rườm rà nên Châu Đông Vũ bị "rớt" lại phía sau. Lúc bấy giờ, Cát Ưu đã khéo léo nói đỡ cho nữ diễn viên: "Bộ váy của Châu Đông Vũ nặng đến 10 kg". Đáp lại tiền bối, sao nữ 31 tuổi hài hước: "Mỗi cân nặng của chiếc váy này thể hiện sự tôn trọng của tôi với giải thưởng Kim Kê".

Khi bước lên bục, Châu Đông Vũ bắt đầu màn chào hỏi bằng cách nhìn chăm chăm đọc bản thảo: "Chào thầy Cát Ưu, đây là lần đầu tiên cháu đứng cùng chú trên sân khấu của Lễ trao giải Kim Kê, cháu vô cùng kích động nhưng không hề căng thẳng chút nào vì mỗi vai diễn của chú giống như bước ra từ trong đời thực".

Sao nữ 31 tuổi bị dân mạng 'tẩy chay' vì thái độ xấc láo với tiền bối, nói chuyện không thèm nhìn - ảnh 2
Chia sẻ đầy ẩn ý của Cát Ưu khiến nhiều netizen chỉ trích Châu Đông Vũ
Chia sẻ đầy ẩn ý của Cát Ưu khiến nhiều netizen chỉ trích Châu Đông Vũ

Sau khi Châu Đông Vũ kết thúc phần đọc bản thảo, nghệ sĩ Cát Ưu lập tức hỏi: "Hết rồi à?" Lúc này, sao nữ sinh năm 1992 đã đưa bản thảo về phía Cát Ưu, đồng thời nở một nụ cười tươi. Tuy nhiên, Cát Ưu có vẻ không mấy hài lòng về thái độ của hậu bối. Ông nhìn về phía dưới khán đài, vừa đùa vừa châm chọc nói: "Vừa nhìn đã biết là ban tổ chức đưa cho rồi. Bản thảo này khiến sự kết nối giữa chúng ta có vấn đề. Bản thảo thật có bệnh, nên cho đi bệnh viện đi".

Sau khi màn giao lưu giữa Châu Đông Vũ và Cát Ưu được chia sẻ trên mạng đã khiến nữ diễn viên nổi tiếng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn netizen cho rằng Châu Đông Vũ quá ngạo mạn, hoàn toàn không có chút cố gắng hay khiêm nhường nào khi đứng cùng sâu khấu với tiền bối. Những câu chào hỏi thông thường nhưng Châu Đông Vũ vẫn nhìn vào bản thảo để đọc khiến khán giả nghi ngờ liệu thành tích "Tam Kim Ảnh Hậu" của cô có thực sự xứng đáng?

Một số người khác còn chú ý đến biểu cảm mất kiên nhẫn của Cát Ưu, cho rằng nam diễn viên huyền thoại của Trung Quốc cũng không chịu nổi tính khí của Châu Đông Vũ nên phải lên tiếng nhắc nhở ngay tại hiện trường. Hiện tại, công chúng xứ Trung ngày càng khó tính với giới nghệ sĩ, nhất là những nghệ sĩ kiếm hàng trăm tỷ mỗi năm nhưng lại không có chí cầu tiến, phấn đấu, luôn tỏ thái độ kém với người xung quanh.

Châu Đông Vũ là 'Ảnh hậu Tam Kim' trẻ tuổi nhất Trung Quốc
Châu Đông Vũ là "Ảnh hậu Tam Kim" trẻ tuổi nhất Trung Quốc

Còn nhớ trong quá khứ, Châu Đông Vũ từng hứng chịu chỉ trích vì thái độ không tôn trọng đàn anh khi tham gia show truyền hình "Thử thách cực hạn". Cụ thể, nữ diễn viên đã gọi thẳng tên Tôn Hồng Lôi trên chương trình mà không có bất kỳ danh xưng tôn trọng nào. Điều này khiến mọi người đặt dấu chấm hỏi về cách cư xử của Châu Đông Vũ trong cuộc sống hàng ngày.

Được biết, Châu Đông Vũ sinh năm 1992 và là tên tuổi nổi tiếng trên màn ảnh Hoa Ngữ. Cô từng đoạt 3 giải thưởng danh giá nhất về phim điện ảnh tại Trung Quốc lần lượt là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Kim Mã 2016 với bộ phim "Thất Nguyệt và An Sinh", Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Kim Tượng và Kim Kê năm 2020 với bộ phim "Em của thời niên thiếu". Nhờ vậy, cô vinh dự trở thành "Ảnh hậu Tam Kim" trẻ tuổi nhất của Trung Quốc.

Sao nữ 31 tuổi bị dân mạng 'tẩy chay' vì thái độ xấc láo với tiền bối, nói chuyện không thèm nhìn - ảnh 5
Cát Ưu là Ảnh đế Cannes đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc
Cát Ưu là Ảnh đế Cannes đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc

Trong khi đó, Cát Ưu có địa vị vượt bậc hơn nhiều so với Châu Đông Vũ. Năm 1994, nhờ diễn chính trong phim "Phải sống" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Cát Ưu đã xuất sắc trở thành nam diễn viên Trung Quốc đầu tiên và duy nhất nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Liên hoan phim Cannes. Đến nay, thành tựu của Cát Ưu vẫn chưa có bất kỳ diễn viên nào vượt qua được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sao nữ   tẩy chay   châu đông vũ   Hoa Ngữ  

Cùng chuyên mục