24h
Yeah1 News

Sáng nay Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam, Ý Nhi có bị tước danh hiệu?

Thứ hai, 07/08/2023 | 09:14 (GMT+7)

Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định đang tiến hành làm việc với BTC Miss World Vietnam về những vấn đề liên quan đến ồn ào của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi.

Sáng nay ngày 7/8, Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định đang tiến hành làm việc với BTC Miss World Vietnam về trường hợp của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi. Theo nguồn tin trên báo Người Lao Động, Sở Văn hóa Thể thao Bình Định làm việc với Công ty CP Quảng cáo Thương mại Sen Vàng, là đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 về những lùm xùm quanh người đẹp mới đăng quang nói riêng và cuộc thi này nói chung.

Sáng nay Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam, Ý Nhi có bị tước danh hiệu? - ảnh 1

Hoa hậu Ý Nhi vấp phải sự phản đối lớn từ công chúng sau khi đăng quang Miss World Vietnam 2023

Cụ thể thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Sở Văn hóa Thể thao làm việc với công ty Sen Vàng để có báo cáo cụ thể về ồn ào liên quan đến tân Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi, nhất là những phát ngôn gây tranh cãi và đề nghị tước vương miện từ cộng đồng mạng, khán giả.

Ngoài ra, bộ phận chuyên môn của Sở Văn hóa Thể thao cũng đang nghiên cứu thêm các quy định của pháp luật liên quan, đề xuất UBND tỉnh Bình Định hướng xử lý vụ việc.

Được biết đây là năm thứ 2 tỉnh Bình Định chấp thuận cho đơn vị tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam trên địa bàn tỉnh.

Sáng nay Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam, Ý Nhi có bị tước danh hiệu? - ảnh 2

Top 3 Miss World Vietnam 2023

Theo quy định, nếu phát hiện sai phạm, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND cấp tỉnh hoặc UBND cấp huyện nơi tổ chức vòng chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 có thẩm quyền gửi yêu cầu thu hồi danh hiệu Hoa hậu đến BTC cuộc thi.

Sau đó BTC cuộc thi sẽ tiến hành thu hồi danh hiệu Hoa hậu và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Ông Lâm Hải Giang (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) cho biết tỉnh Bình Định là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết Miss World Vietnam 2023, cuộc thi Ý Nhi đăng quang và cũng là quê nhà của người đẹp này. Chính quyền địa phương đã nắm được thông tin về việc nhiều khán giả đề nghị tước danh hiệu Hoa hậu đối với Huỳnh Trần Ý Nhi do những phát ngôn gây tranh cãi.

Tuy nhiên tỉnh Bình Định chỉ là nơi đăng cai tổ chức vòng chung kết, chính quyền địa phương chỉ hỗ trợ về công tác an ninh, chứ không nằm trong ban tổ chức cuộc thi.

Sáng nay Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định làm việc với BTC Miss World Vietnam, Ý Nhi có bị tước danh hiệu? - ảnh 3

Việc Huỳnh Trần Ý Nhi có bị tước danh hiệu hay không vẫn chưa có quyết định chính thức

Trước đó trong đêm chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định) vào ngày 21/7, thí sinh Huỳnh Trần Ý Nhi đến từ Bình Định đăng quang ngôi vị cao nhất. Người đẹp này sinh năm 2002, hiện đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Sau khi đăng quang, Ý Nhi gây tranh cãi vì những phát ngôn được cho chưa phù hợp với cương vị Hoa hậu đang đảm nhận, khiến dư luận phản đối. Nhiều người yêu cầu đơn vị tổ chức Miss World Vietnam xem xét lại danh hiệu của người đẹp này.

Hiện tại phía BTC Miss World Vietnam chưa có câu trả lời chính thức cho những đề nghị tước danh hiệu của Hoa hậu Ý Nhi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục