24h
Yeah1 News

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lại gặp biến, sẽ bị Sở Văn hóa mời lên làm việc

Thứ sáu, 27/10/2023 | 13:19 (GMT+7)

Vụ biểu diễn khi quay quảng cáo lái xe máy của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chưa kết thúc khi mới đây, Sở Văn hóa cho biết sẽ mời 2 người lên làm việc.

Thông tin liên quan đến ồn ào 2 nghệ sĩ diễn xiếc Quốc CơQuốc Nghiệp có màn chồng đầu lên nhau trong lúc lái xe máy khiến cộng đồng mạng xôn xao. Mới đây, vụ việc đã có thêm những diễn biến mới. 

Sở Văn hóa đã mời 2 nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lên làm việc
Sở Văn hóa đã mời 2 nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lên làm việc

Được biết, chiều 26/10, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM thông báo với báo chí rằng clip quảng cáo chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp gây xôn xao trên mạng thời gian qua không thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở.

Tuy nhiên, với vai trò quản lý và giám sát, Sở Văn hóa sẽ làm việc với 2 nghệ sĩ là Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp về việc sử dụng hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm. Hình ảnh này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức và việc tuân thủ pháp luật của người dân.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lại gặp biến, sẽ bị Sở Văn hóa mời lên làm việc - ảnh 2
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lại gặp biến, sẽ bị Sở Văn hóa mời lên làm việc - ảnh 3

Sở Văn hóa khẳng định nội trong trong đoạn video quảng cáo gây tranh cãi của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp dù chưa được phát hành nhưng đã lan truyền khắp mạng xã hội. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cần xác định tài khoản nào đã đăng tải video lên mạng Internet để xem xét xử lý hành vi đăng clip có nội dung vi phạm pháp luật, ảnh hưởng không tốt đến ý thức và việc tuân thủ quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM sẽ tiếp tục đưa ra những bước xử lý thích hợp.

Trước đó, Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã có thông tin về clip quảng cáo Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa lái xe máy, vừa chồng đầu làm xiếc và không đội mũ bảo hiểm. Thông qua quá trình điều tra, xác minh, được biết đoạn video quay ở khu vực có rào chắn an toàn, bảo vệ không để người không phận sự vào khu vực ghi hình. Ngoài ra, ekip có chuẩn bị đội ngũ y tế, xe cấp cứu phòng trường hợp gấp. Đồng thời, clip phát hành có ghi rõ dòng chữ khuyến cáo "Được thực hiện bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng người xem không thử theo bất kỳ hình thức nào".

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quay clip quảng cáo gây tranh cãi
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quay clip quảng cáo gây tranh cãi

Chính vì những lý do này nên Công an TP. Thủ Đức xác định chưa có đủ cơ sở pháp lý của xử lý vi phạm theo quy định khoản 4 Điều 8 Luật Quảng cáo về việc quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông và an toàn xã hội.

Mới đây, trưa 27/10, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã lên tiếng xin lỗi chính thức trên fanpage của mình sau những sự việc ồn ào vừa qua:

"Đây là lần đầu tiên Cơ - Nghiệp lên tiếng sau 1 tuần xảy ra sự cố. Mặc dù cơ quan điều tra đã có kết luận đây không phải là vụ việc mang tính chất hình sự, nhưng bản thân Cơ Nghiệp vẫn cảm thấy vô cùng áy náy vì đã làm mọi người bận lòng. Với tư cách là nghệ sĩ đã từng được mọi người yêu mến và tin tưởng, Cơ - Nghiệp tự thấy mình không thể im lặng mà phải có trách nhiệm gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới mọi người".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Quốc Cơ   Quốc Nghiệp   ngọc trinh  

Cùng chuyên mục