24h
Yeah1 News

Quán phở mới Chi Pu người Việt ăn 10 người hết 9 người “chê mặn”, dân Trung Quốc tấm tắc khen ngon

Thứ năm, 07/03/2024 | 13:41 (GMT+7)

Quán phở chi nhánh 2 của Chi Pu tại Thượng Hải bị dân Việt "chê mặn", nhiều ý kiến thắc mắc "mất gốc" tới mức nào mà chưa nhận được 1 lời khen từ khách Việt.

Vừa khai trương quán Phở thứ 2 tại Thượng Hải, Chi Pu tiếp tục nhận về review chê mạnh từ khách Việt. Mới đây, trong một clip review của một khách Việt sống tại Trung Quốc, người này cho biết cảm thấy khá vui mừng khi thấy được sự thành công và niềm yêu thích của khán giả Trung dành cho một nghệ sĩ Việt. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức món ăn, giống như nhiều khách Việt trước đây ăn ở quán Chi Pu, chi nhánh thứ 2 của nữ ca sĩ nước dùng mặn thậm chí là rất mặn. Người này cũng hi vọng đội ngũ nhân viên quán xem xét điều chỉnh lại.

Chi Pu khai trương quán phở chi nhánh 2 tại thị trường Trung Quốc
Chi Pu khai trương quán phở chi nhánh 2 tại thị trường Trung Quốc
Hình ảnh Chi Pu trong ngày khai trong ngày khai trương quán phở chi nhánh 2
Hình ảnh Chi Pu trong ngày khai trong ngày khai trương quán phở chi nhánh 2

Trước đó, trong hầu hết các review của khách Việt cư dân mạng đều thấy có 1 điểm chung đó là "10 người thì hết 9 người" chê phở quán Chi Pu mặn. Gần như chưa từng thấy người Việt nào ghé quán Chi Pu mà để lại lời khen, thậm chí có người còn cho rằng phở quán Chi Pu hoàn toàn mất gốc phở Việt.

Có thể thấy, vừa khai trương được vài ngày, quán của Chi Pu chi nhánh 2 cũng không nhận được lời khen nào từ khách Việt khiến cư dân mạng phải thắc mắc "Phần nước dùng của quán phở Chi Pu mặn tới mức nào mà chưa nhận được 1 lời khen từ khách Việt?". Bên dưới phần bình luận, nhiều fan nữ ca sĩ vào bênh vực cho rằng phở ở đâu thì phù hợp với khẩu vị ở đó, cô gái người Việt cho biết rằng có đi với người bạn người Trung và người này cũng chê phở rất mặn.

Quán phở mới Chi Pu người Việt ăn 10 người hết 9 người “chê mặn”, dân Trung Quốc tấm tắc khen ngon - ảnh 3
Quán phở mới Chi Pu người Việt ăn 10 người hết 9 người “chê mặn”, dân Trung Quốc tấm tắc khen ngon - ảnh 4

Một tài khoản TikTok đã chia sẻ cảm nhận khi đến thưởng thức tại quán phở La Ganh của Chi Pu. Về hương vị, tài khoản này cho rằng hương vị phở ở đây "mất gốc", "không có cảm giác đó là phở", cà phê sữa quá loãng, giống cold brew hơn, trà đá thì như "nước màu". Thứ duy nhất được khen chính là quẩy .

Quán phở mới Chi Pu người Việt ăn 10 người hết 9 người “chê mặn”, dân Trung Quốc tấm tắc khen ngon - ảnh 5
Quán phở mới Chi Pu người Việt ăn 10 người hết 9 người “chê mặn”, dân Trung Quốc tấm tắc khen ngon - ảnh 6
Khoa Pug từng ghé review công tâm tại quán Chi Pu
Khoa Pug từng ghé review công tâm tại quán Chi Pu

Chưa hết, trong một video khi youtuber Khoa Pug tới Thượng Hải, anh đã dẫn một người bạn là người Trung Quốc tới quán phở của Chi Pu để cùng thưởng thức và review. Khi ăn thử món phở bò, Khoa Pug đã nhận xét là hơi mặn. Tuy nhiên, người bạn đi cùng cũng giải thích rằng người Trung Quốc có khẩu vị hơi mặn hơn so với người Việt Nam một chút. Từ đó có thể thấy rằng quán La Ganh của Chi Pu đã thay đổi một chút cho phù hợp với khẩu vị của người Trung Quốc, bởi đa phần các thực khách đến đây đều là người Trung.

Tiktoker Call Me Duy từng ăn quán phở Chi Pu
Tiktoker Call Me Duy từng ăn quán phở Chi Pu

Ngoài Khoa Pug, nhiều tiktoker nổi tiếng khác cũng ghé ăn thử quán Chi Pu, điển hình có thể kể đến anh chàng Call Me Duy. Cụ thể, theo cảm nhận ban đầu của Call Me Duy, anh đánh giá bát phở nhiều thịt, sợi phở dai, mềm vừa phải. Tuy nhiên do phở tại quán lại được nấu theo kiểu miền Bắc nên phần nước dùng hơi mặn một chút còn anh chàng là người miền Tây lại thiên về vị ngọt nhiều hơn. Bên cạnh đó phần nước dùng khá nhiều mỡ so với nước phở truyền thống, sự điều chỉnh đó có lẽ để phù hợp với khẩu vị của người địa phương.

Quán phở mới Chi Pu người Việt ăn 10 người hết 9 người “chê mặn”, dân Trung Quốc tấm tắc khen ngon - ảnh 9
Cận cảnh bát phở quán Chi Pu
Cận cảnh bát phở quán Chi Pu

Nhà hàng của Chi Pu ở Thượng Hải bán bát phở giá 59 tệ (200.000 đồng) dịp khai trương, còn giá ngày thường là 90 tệ (khoảng 300.000 đồng). Đồ ăn kèm như đĩa quẩy có giá 7 tệ (24.000 đồng) và trứng chần có giá 5 tệ (17.000 đồng). Cốc trà sen có giá khoảng 65.000 đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục