24h
Yeah1 News

Profile của ViruSs đỉnh thế nào mà "diss thẳng" khả năng sáng tác của Jack?

Thứ hai, 11/03/2024 | 14:36 (GMT+7)

ViruSs gây ấn tượng với proflie "không phải dạng vừa" trong làng nhạc Việt khi đứng sau thành công của nhiều ca sĩ đình đám.

Streamer ViruSs, tên thật Đặng Tiến Hoàng, sinh ngày 8/5/1990, là một YouTuber, Streamer, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam. Bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một streamer trong các trò chơi điện tử, ViruSs nhanh chóng mở rộng hoạt động sang lĩnh vực âm nhạc. Với tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng game thủ trực tuyến và một lượng người hâm mộ đông đảo, ViruSs cùng với PewPew, Độ Mixi, và Xemesis đã được biết đến với biệt danh "tứ hoàng streamer Việt Nam".

Profile của ViruSs đỉnh thế nào mà 'diss thẳng' khả năng sáng tác của Jack? - ảnh 1

Thế nhưng thực chất, ViruSs từ lâu đã theo học về âm nhạc. Anh lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, với mẹ là giáo viên dạy nhạc cụ dân tộc tại một nhạc viện và bố là giảng viên guitar tại một nhạc viện ở Berlin. Anh cũng có anh trai chơi trống và em trai đánh guitar bass, từ đó, ViruSs đã có những hiểu biết sâu sắc về âm nhạc.

Profile của ViruSs đỉnh thế nào mà 'diss thẳng' khả năng sáng tác của Jack? - ảnh 2

Trong năm lớp 9, ViruSs đã tham gia một cuộc thi piano và may mắn giành được học bổng du học 100%. Anh luôn nằm trong top học viên xuất sắc nhất suốt 7 năm theo học tại Nhạc viện. Sau khi hoàn thành khóa học tại Nhạc viện Seoul, ViruSs tiếp tục chăm chỉ học hát, nhảy và mọi thứ trong môi trường của một công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Profile của ViruSs đỉnh thế nào mà 'diss thẳng' khả năng sáng tác của Jack? - ảnh 3

Minh chứng cho kiến thức âm nhạc của ViruSs là những giải thưởng danh giá mà anh đã đạt được, bao gồm học bổng piano tại Singapore năm lớp 10, học bổng 6 tháng tại Hàn Quốc và tốt nghiệp khóa đào tạo âm nhạc tại Công ty giải trí "SM TOWN" năm lớp 12. Anh cũng đã giành giải thưởng cho ca khúc "Chợ" được yêu thích nhất tháng 12/2008 và giải nhất cuộc thi Piano tài năng trẻ POP và R&B tại Hàn Quốc vào tháng 6/2007.

Profile của ViruSs đỉnh thế nào mà 'diss thẳng' khả năng sáng tác của Jack? - ảnh 4

ViruSs cũng là người đứng sau một số ca khúc đình đám của V-Pop. Trước đây, anh từng sáng tác và góp giọng trong sản phẩm chính thức của Trời Giấu Trời Mang Đi cùng AMEE. Sau đó, ViruSs cũng là người sáng tác ca khúc Hơn em chỗ nào cho Thùy Chi. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Viruss   âm nhạc   sáng tác  

Cùng chuyên mục