24h
Yeah1 News

Phương Anh Đào tiết lộ bản thân suýt thành thợ hớt tóc, cuối cùng vào được trường top nhờ một quyết định liều lĩnh

Chủ nhật, 04/02/2024 | 19:38 (GMT+7)

Trước khi trở thành diễn viên và đảm nhận vai nữ chính trong phim Mai, Phương Anh Đào từng là một sinh viên học Quản trị kinh doanh.

Phương Anh Đào là một gương mặt tiềm năng ở mảng điện ảnh nước nhà. Sắp tới đây, cô nàng sẽ trở thành "nàng thơ" mới của Trấn Thành trong dự án phim Mai. Dự kiến phim Mai sẽ được ra mắt tại rạp vào đúng mùng 1 Tết Nguyên Đán 2024. Thông qua trailer phim, Phương Anh Đào được đánh giá cao với phong cách diễn xuất tự nhiên, lột tả được tính cách của chính nhân vật Mai, tạo được ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng nữ diễn viên từng suýt trở thành một cử nhân ngành Kinh tế. Sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng chài ven biển, cô nàng có niềm đam mê và khát khao với diễn xuất, Phương Anh Đào cũng đã từng nộp đơn vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM nhưng lại rút đơn vì gia đình tỏ ý không lạc quan: "không thiết thực, tốn kém". 

Phương Anh Đào sẽ là 'nàng thơ' mới của Trấn Thành với dự án phim Mai chiếu Tết
Phương Anh Đào sẽ là "nàng thơ" mới của Trấn Thành với dự án phim Mai chiếu Tết

Bố mẹ của nữ diễn viên từng khuyên con gái học nghề như hớt tóc, làm móng… để kiếm một công việc ổn định. Nhưng cuối cùng, bố mẹ của Phương Anh Đào đã không bắt buộc cô phải nghe theo, mà tôn trọng sự lựa chọn của con gái. Sau đó, cô lên TP.HCM học Đại học ngành Quản trị kinh doanh nhưng nhận ra bản thân không phù hợp với lĩnh vực này. Cô quyết định đánh liều, rẽ sang một con đường khác và giờ đây đã trở thành một bước ngoặt trong cuộc đời Phương Anh Đào.

Nữ diễn viên xinh đẹp trải lòng về quyết định dũng cảm của mình trong quá khứ: "Lúc trước, tôi học ngành Quản trị kinh doanh, nhưng sau một năm thì tôi nhận thấy mong muốn và tính cách của mình không phù hợp lắm. Quay lại với sở thích của những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, hay tham gia những hoạt động, phong trào văn hóa văn nghệ, hát hò diễn kịch nên cũng nghĩ là mình có chút năng khiếu. Vậy là liều mình đăng kí thi Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Giờ nghĩ lại thì những ngày năng nổ với hoạt động trường giống như cái nôi đã nuôi niềm đam mê với diễn xuất lớn lên vậy".

Nhờ quyết định thi vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh sau thời gian học Quản trị kinh doanh, Phương Anh Đào hiện đã trở thành một diễn viên được khán giả đón nhận
Nhờ quyết định thi vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh sau thời gian học Quản trị kinh doanh, Phương Anh Đào hiện đã trở thành một diễn viên được khán giả đón nhận

Bên cạnh đó, Phương Anh Đào tiết lộ rằng cô giáo chủ nhiệm của cô rất nghiêm khắc. Cô chủ nhiệm khuyên nữ diễn viên không nên nhận lời đóng phim trong 3 năm học, vì vậy Phương Anh Đào đã nghe lời cô.

Cô chia sẻ thêm: "Từ khi tốt nghiệp THPT lên TP. HCM theo đuổi công việc người mẫu thì tôi đã tự lập được. Suốt những năm đi học ở trường ĐH Sân khấu - điện Ảnh TP. HCM, tôi chỉ tập trung học và không tham gia bất kì bộ phim nào. Tôi có quan điểm, nếu đi đóng phim sẽ mất một, hai tháng và bỏ học vì không thể nào sắp xếp được thời gian".

Cặp đôi nam nữ chính của phim Mai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong nhiều sự kiện
Cặp đôi nam nữ chính của phim Mai thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong nhiều sự kiện

Thời gian đầu khi lên Sài Gòn học, Phương Anh Đào choáng váng với mức sống đắt đỏ ở thành phố nhộn nhịp này. Dù vậy, cô nàng may mắn khi nhận được một số công việc làm thêm như làm người mẫu ảnh, đóng MV, quảng cáo. Ban đầu, số tiền mà Phương Anh Đào nhận được khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, dần dần cô nàng nhận được lương cao hơn với 5 triệu đồng đến 15 triệu đồng. Nhận thấy công việc của mình trở nên thuận lợi mỗi ngày, Phương Anh Đào có thêm tự tin hơn với sự lựa chọn của mình.

Phương Anh Đào cũng chia sẻ thêm về gia đình của mình, cô nàng cho biết bố mẹ luôn khuyên bảo con cái phải sống lương thiện, đàng hoàng, là một người có ích cho đất nước và xã hội.

Từ sự cố gắng, chăm chỉ, nữ diễn viên đã giúp được gia đình trả hết nợ, xây nhà mới
Từ sự cố gắng, chăm chỉ, nữ diễn viên đã giúp được gia đình trả hết nợ, xây nhà mới

Mặc dù con gái là một diễn viên nổi tiếng, nhưng bố mẹ của Phương Anh Đào vẫn chăm chỉ bán xôi, trước những câu hỏi vì sao lại không nghỉ bán, bố mẹ của nữ diễn viên vui vẻ chia sẻ: "Thấy nó vậy thôi chứ cực lắm, vẫn đi làm đầu tắt mặt tối thôi".

"Có con gái làm diễn viên, ba mẹ tôi bán xôi đắt hơn. Ông bà hiện giờ bán xôi top đầu trong phân khúc của mình ở quê tôi đó nha! Nhờ nghiệp diễn, tôi trả hết nợ cho gia đình, xây nhà cho ba mẹ, lo cho họ đầy đủ, sung túc hơn...", Phương Anh Đào tự hào chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục