24h
Yeah1 News

Phương Anh Đào: Làm việc với anh Trấn Thành lúc nào cũng phải trong tinh thần "nhạc nào cũng nhảy"!

Chủ nhật, 11/02/2024 | 08:55 (GMT+7)

Phương Anh Đào tin rằng lý do mình được Trấn Thành chọn, là vì bản thân cô đã tin mình chính là Mai ngay từ khoảnh khắc đầu tiên bước chân vào buổi casting.

"Nàng thơ của các đạo diễn", "Mỹ nhân màn ảnh Việt"... là nhiều mỹ từ mà truyền thông hay khán giả thường dành cho Phương Anh Đào. Sau nhiều năm làm nghề, Phương Anh Đào vẫn được biết đến với những vai diễn, những màn trình diễn trên màn ảnh - đặc biệt là màn ảnh rộng nhiều hơn là những tin tức về đời tư. Nhưng không vì thế mà nữ diễn viên thiếu đi sức hút. Bởi quan trọng hơn hết, sức hút của một diễn viên nên được thể hiện nhiều nhất khi họ lao động, diễn xuất và tỏa sáng trong các bộ phim. Và vai Mai trong bộ phim cùng tên của Phương Anh Đào mới đây chính là một vai diễn như thế.

Phương Anh Đào: Làm việc với anh Trấn Thành lúc nào cũng phải trong tinh thần 'nhạc nào cũng nhảy'! - ảnh 1

Xin chào, Phương Anh Đào chuẩn bị như thế nào cho vai diễn Mai?

Đầu tiên phải là một sức khoẻ thật… “trâu" vì mọi người cũng biết rồi đó, thời gian quay phim sẽ rất dài, như phim MAI kéo dài đến hơn 2 tháng liên tục. Tiếp theo là một cái đầu thật “tỉnh” để “nhạc nào cũng nhảy" vì khi ra set sẽ phải ứng biến rất nhiều. Anh Đào cũng học thêm được một “nghề tay trái" đó là massage trong khoảng 1 tháng đó (cười).

Trấn Thành tiết lộ mất rất lâu để đi tìm Mai, cho đến khi Phương Anh Đào khi đi casting đã được chọn vào vai ngay. Bạn tự nhận thấy vì sao mình phù hợp đến vậy cho vai diễn này?

Thật ra lúc casting và nhận được kết quả ngay trong buổi diễn thử đó, Anh Đào cũng hơi bất ngờ ngơ ngác đó. Vì khi đi cast, sẽ không có kịch bản hay yêu cầu cụ thể để diễn viên chuẩn bị mà mọi người sẽ tự diễn lại, tự suy nghĩ cả lời thoại, biểu cảm,... các phân cảnh bằng trải nghiệm riêng thôi. Nên khi nhìn lại, Anh Đào cũng không biết tại sao mình có những cách xử lý, thể hiện đó nữa. Anh Đào nghĩ một phần chắc cũng do duyên, do may mắn, ngoại trừ cái mà bạn đã cố gắng. 

Cảm nhận của Phương Anh Đào khi làm việc với cái tên “trăm tỷ” Trấn Thành?

Ở cương vị đạo diễn anh Thành sẽ là một người rất cầu toàn và kỹ tính. Anh cũng thường có những sáng tạo, thêm thắt khi ra hiện trường, thậm chí vượt ngoài kịch bản để làm sao cho phân cảnh đó tốt nhất. Nên trong quá trình quay phim, Anh Đào và mọi người lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng để “nhạc nào cũng nhảy”. Vừa áp lực nhưng cũng rất kích thích và hấp dẫn đối với một người diễn viên. 

Phương Anh Đào: Làm việc với anh Trấn Thành lúc nào cũng phải trong tinh thần 'nhạc nào cũng nhảy'! - ảnh 2

Những thành tích của các bộ phim trăm tỷ trước đó của đạo diễn này có khiến Phương Anh Đào áp lực không?

Bản thân mình khi tham gia một dự án bất kì, Anh Đào chỉ muốn mình phải làm tốt nhất và tập trung toàn bộ tâm trí lực, nói chung là all-in cho nó. Còn các vấn đề khác, Anh Đào nghĩ sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bên cạnh sự cố gắng và những màn thể hiện của diễn viên. Hiện tại, Anh Đào chỉ cảm thấy rất háo hức ngày bộ phim được đến với đông đảo khán giả, được lắng nghe những phản hồi từ mọi người. Còn nếu “áp lực tạo kim cương” thì mình cứ sẵn sàng “nghênh chiến” thôi (cười). 

Mai là một nhân vật có tâm lý nặng, trải qua nhiều biến cố, Phương Anh Đào lấy chất liệu từ đâu để thể hiện được hết nội tâm phức tạp của nhân vật này?

Từ những ngày casting đầu tiên cho đến khi chính thức on-set, Anh Đào luôn “thiết lập" trong đầu rằng mình là Mai. Ở trong đầu mình phải mặc định là như vậy thì mình mới thổi hồn vào câu chuyện mượt mà, chân thật và sống động hơn. Nên mọi “chất liệu” đều là chính từ cuộc đời của cô ấy, cô Mai đó! 

Phương Anh Đào: Làm việc với anh Trấn Thành lúc nào cũng phải trong tinh thần 'nhạc nào cũng nhảy'! - ảnh 3

Còn về sự kết hợp với Tuấn Trần, Phương Anh Đào nhận xét thế nào về bạn diễn này cũng như sự kết hợp của cả hai?

Trước khi tham gia vào dự án, Anh Đào cũng có tìm hiểu “sương sương" về bạn diễn của mình để có cách giao tiếp, làm việc thích hợp. Và qua lời mọi người nói với nhau, Anh Đào cảm thấy đây là một bạn diễn chuyên nghiệp, lành tính. Đến khi gặp nhau rồi, ấn tượng đầu tiên của Anh Đào về Tuấn Trần chính là hơi… khó gần, “hướng nội". Và Tuấn cũng thấy Anh Đào như vậy luôn! 

Nhưng vì mình biết trong dự án cả hai nhân vật có sự kết nối với nhau rất đặc biệt. Và mình không thể nào chỉ tương tác ở phim trường thôi, nếu bên ngoài mình không đầu tư, không dành cảm xúc và tạo ra những hoạt động để gắn kết hơn thì thật sự rất khó để sinh ra được những tương tác mọi người thấy trên phim. Tuấn Trần trong phim Mai, đã cho Anh Đào rất nhiều cảm xúc, cảm giác an toàn và tôn trọng để thực hiện các phân cảnh gần gũi, thân mật giữa hai nhân vật.

Phương Anh Đào và Tuấn Trần từng vướng tin đồn hẹn hò, điều này có làm 2 bạn ngại ngùng khi gặp lại để quảng bá phim hay không?

Nếu được mọi người đẩy thuyền như vậy, Anh Đào sẽ thấy vui hơn là ngại. Vì chứng tỏ giữa cả hai thật sự tạo ra được chemistry tốt. Hơn nữa, nếu việc xuất hiện cùng nhau có thể hỗ trợ cho bộ phim - thành quả lao động của rất rất nhiều người tốt nhất có thể thì có gì phải ngại hen! 

Phim gây chú ý vì có cảnh nóng của Phương Anh Đào và Tuấn Trần. Nhưng đây không phải lần đầu Phương Anh Đào có cảnh nóng trên màn ảnh. Cảnh phim lần này khác thế nào so với những bộ phim trước đó và có làm khó Phương Anh Đào nhiều không?

Chắc chắn mọi người sẽ quay những phân đoạn không thể nào tách rời của mạch câu chuyện này một cách duy mỹ nhất, giàu cảm xúc nhất. Đối với Anh Đào, cảnh ở trong phim thể hiện sự kết nối giữa hai nhân vật, sự thăng hoa ở trong phân đoạn đó mình không thể tách ra được. 

Mọi người đã tạo cho Đào một môi trường làm việc rất an tâm, luôn đảm bảo che chắn, bảo hộ cho diễn viên rất kĩ, rất tôn trọng và có không gian riêng. Và trước những phân cảnh đó mọi người sẽ trao đổi về góc quay và lấy hình như thế nào, mọi người bàn bạc rất kĩ để cho bản thân mình biết là bản đồ quay của mình sẽ chính xác như thế nào. Khi mà mình mường tượng tốt rồi mình sẽ không bị lóng ngóng . Bên cạnh đó thì Tuấn Trần cũng cho Anh Đào cảm giác là bạn này rất hiền lành, dễ thương và cho mình thấy sự an tâm như mình đã nói. Bởi vì như vậy khi vào quay mình sẽ bớt ngại đi rất nhiều. Còn bản thân mình chuẩn bị như thế nào thì chắc là phải chuẩn bị tinh thần bớt lo nghĩ, tin vào mọi người ở trong lúc đó.

Phương Anh Đào: Làm việc với anh Trấn Thành lúc nào cũng phải trong tinh thần 'nhạc nào cũng nhảy'! - ảnh 4
Phương Anh Đào: Làm việc với anh Trấn Thành lúc nào cũng phải trong tinh thần 'nhạc nào cũng nhảy'! - ảnh 5

Với vai trò diễn viên, Phương Anh Đào có lo cảnh nóng là một hạn chế về tính cạnh tranh của phim khi ra mắt trong dịp tết, vốn sẽ có nhiều gia đình đi xem nên sẽ không phù hợp so với phim hài tình cảm đơn thuần không?

Thật sự với vai trò diễn viên, thì Anh Đào sẽ thấy lo về phản ứng của mọi người về diễn xuất của mình trong tất cả mọi phân cảnh. Liệu Anh Đào đã làm tốt chưa. Mình đã thể hiện được đúng những gì mà cô Mai cô ấy cảm nhận chưa,... Còn các vấn đề khác, Anh Đào nghĩ rằng phía nhà sản xuất, nhà phát hành chắc chắn đã có những sự tính toán riêng rồi. 

Nhắc đến tết, kế hoạch đón tết năm nay của Phương Anh Đào thế nào, bạn có thể chia sẻ không?

Anh Đào thích khoảng thời gian trước Tết, nhìn mọi người đi chụp hình Tết, rồi khắp nơi bắt đầu trang trí Tết rất vui, rất xôm. Năm nay Anh Đào vẫn sẽ dành phần lớn khoảng thời gian ngày Tết cho gia đình của mình. 

Tết không chỉ là một dịp nghỉ lễ trong năm mà còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn, còn với Phương Anh Đào thì sao, định nghĩa về tết trong bạn là thế nào?

Tết với mọi người và với Anh Đào chắc cũng đều có một điểm chung, rằng đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để được nghỉ ngơi và kết nối nhiều hơn với gia đình, bạn bè, những người thân thương. À, còn là khoảng thời gian rất tuyệt vời và phù hợp để… ăn và ngủ (cười).

Phương Anh Đào: Làm việc với anh Trấn Thành lúc nào cũng phải trong tinh thần 'nhạc nào cũng nhảy'! - ảnh 6

Những mục tiêu trong năm mới của Phương Anh Đào thì sao, bên cạnh công việc thì có mục tiêu phải “yên bề gia thất” không?

Ôi Anh Đào thấy mình vẫn còn yêu đời, yêu nghề lắm nên chắc chắn sẽ có 7749 mục tiêu cho sự nghiệp rồi. Còn về “yên bề gia thất” thì Anh Đào nghĩ chưa đâu! Mọi thứ còn phải là duyên số nữa mà! 

Những đồng nghiệp cùng lứa của Phương Anh Đào trong showbiz cũng “rần rần” lấy chồng, điều này có khiến bạn “nôn” hay áp lực hơn về “deadline” lập gia đình không?

Anh Đào không có deadline cho chuyện lập gia đình nên tất nhiên cũng không thấy có gì áp lực. Vạn sự tuỳ duyên thôi!! Còn nếu phải nói một điều khiến mình áp lực, thì chắc là… sợ bạn bè “giận” vì mải đi làm mà không thể đến chúc mừng (cười).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục