24h
Yeah1 News

Phạm Quỳnh Anh: “Tôi thường trò chuyện với các cô con gái của mình để các con hiểu mình có thể thương yêu nhau”

Thứ năm, 07/03/2024 | 19:49 (GMT+7)

Là người mẹ có 3 cô con gái ở 3 độ tuổi khác nhau, Phạm Quỳnh Anh cho biết cách tốt nhất để kết nối các con chính là tình yêu thương.

Làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng của riêng người phụ nữ. Mỗi phụ nữ với câu chuyện riêng sẽ có hành trình riêng để “học cách làm mẹ”. Riêng Phạm Quỳnh Anh - một nữ ca sĩ xinh đẹp, tài năng nhưng phía sau ánh đèn sân khấu, cô cũng là người mẹ mà theo Phạm Quỳnh Anh tự nhận xét là “không hoàn hảo”. Ở đó, như tất cả người mẹ khác trên đời này, Phạm Quỳnh Anh cũng có nhiều trăn trở nhưng cũng đầy hạnh phúc khi “đặt 3 cô con gái trên vai” và cùng đồng hành trên hành trình trưởng thành của các con.

Phạm Quỳnh Anh: “Tôi thường trò chuyện với các cô con gái của mình để các con hiểu mình có thể thương yêu nhau” - ảnh 1

Phạm Quỳnh Anh đã trải qua những thử thách đầy cảm xúc khi 3 con gái thì mỗi bé đều có một phần tính cách giống mình: "Trong 3 bé ở nhà thì mỗi bé có 1 phần tính cách tương đồng với mẹ. Tuệ Lâm thì có thiên hướng ngoại giao, gần giống với mẹ. Tuệ An thì thận trọng trong cách suy nghĩ, đôi khi có phần hơi lạnh lùng giống với mẹ. Em Zoey thì “đanh đá” giống mẹ (cười). Quỳnh Anh nghĩ đúng là gen của mình nên mới hình thành 3 em bé với 3 tính cách tuy khác nhau nhưng đều có phần giống mẹ”.

Đối diện với những thử thách trong việc nuôi dạy con, Quỳnh Anh nhận thấy rằng việc làm mẹ không chỉ là lựa chọn mà còn là một nghĩa vụ thiêng liêng mà mọi người phụ nữ đều mong muốn thực hiện.

Phạm Quỳnh Anh: “Tôi thường trò chuyện với các cô con gái của mình để các con hiểu mình có thể thương yêu nhau” - ảnh 2

Hẳn nhiên, việc làm mẹ và làm thế nào để là một “người mẹ tốt” không hề dễ dàng. "Có đến ba bé với ba tính cách khác nhau ở ba độ tuổi khác nhau, đương nhiên là có nhiều vất vả," Phạm Quỳnh Anh chia sẻ. "Tôi là người rất cầu toàn, và đôi khi điều này khiến cho việc chăm sóc con trở nên khó khăn hơn." Tuy nhiên, dù với những khó khăn và áp lực, Quỳnh Anh luôn nỗ lực để giữ sự kết nối bền chặt với các cô con gái của mình. 

Về đời tư, Phạm Quỳnh Anh không ngại chia sẻ về những khó khăn và thử thách của mình, bao gồm cả việc trải qua biến cố trong hôn nhân. "Cuộc sống là vậy, không phải lúc nào cũng thuận lợi. Quan trọng là chúng ta cần tìm ra cách giải quyết cho các vấn đề khi nó xảy đến." Với việc có ba đứa con gái, Quỳnh Anh không chỉ là người mẹ, mà còn là một người phụ nữ đầy mạnh mẽ và kiên định trong cuộc sống.

Phạm Quỳnh Anh: “Tôi thường trò chuyện với các cô con gái của mình để các con hiểu mình có thể thương yêu nhau” - ảnh 3

Quỳnh Anh đã trăn trở rất nhiều, về những sự thay đổi mà người lớn sẽ dễ bước qua hơn nhưng với các con thì để thích nghi với một gia đình mới, những thành viên mới trong gia đình thì đó không phải là điều dễ. Quỳnh Anh thường trò chuyện với các cô con gái của mình rất nhiều để các con hiểu mình có thể thương yêu nhau, sống chung với nhau thật hạnh phúc, dù cuộc sống xảy ra nhiều chuyện thì chúng ta cũng có thể chọn cách đối diện với nó với một thái độ tích cực.”

Phạm Quỳnh Anh: “Tôi thường trò chuyện với các cô con gái của mình để các con hiểu mình có thể thương yêu nhau” - ảnh 4

Dù đã trải qua nhiều biến cố và thử thách, Phạm Quỳnh Anh vẫn giữ vững niềm tin vào tình yêu và sự hạnh phúc trong gia đình. "Mọi thứ phải xuất phát từ tình yêu thương trước tiên" - nữ ca sĩ chia sẻ. Để quyết định mở lòng lần nữa với một người đàn ông khác, để anh bước vào gia đình và gắn kết với 2 cô con gái của Phạm Quỳnh Anh là Tuệ Lâm - Tuệ An, bản thân Quỳnh Anh là người làm mẹ cũng đã trăn trở không ít. 

“Nghĩ lại thì Quỳnh Anh thấy mình may mắn vì quan trọng là mình có 1 người đàn ông biết cách rút ngắn khoảng cách cho mọi sự khó khăn. Bản thân Quỳnh Anh chuẩn bị rất nhiều thì một cách tự nhiên, ba Bun và các con đã có thể tự “sắp xếp” và kết nối với nhau rất tốt. Tôi nghĩ mình được ông trời thương khi người đồng hành hiện tại rất yêu thương các con. Mọi thứ phải xuất phát từ tình yêu thương trước tiên, nếu không có điều đó thì mọi sự sẽ không thành. 

Khi có 2 con thì Quỳnh Anh nghĩ dừng lại ở cuộc sống 3 mẹ như thế cũng rất vui rồi, đâu nhất thiết phải có 1 người đàn ông làm gì. Nếu người đàn ông ấy không yêu thương các con của mình được thì rất không hạnh phúc. Quá trình mình quan sát để thấy ba Bun và 2 con gái lớn có sự kết nối thực sự thì mới là lúc mình thấy yên tâm để tiến thêm bước nữa.”

Phạm Quỳnh Anh: “Tôi thường trò chuyện với các cô con gái của mình để các con hiểu mình có thể thương yêu nhau” - ảnh 5

Cuối cùng, khi bước chân trên hành trình làm mẹ, Phạm Quỳnh Anh mới học được những bài học “vỡ lòng”, đúng như thông điệp trong chương trình “Mẹ siêu nhân” mà mẹ bỉm này sắp góp mặt “Khi con ra đời, mẹ được sinh ra”.

“Khi còn trẻ, chúng ta không hiểu hết nỗi niềm của ba mẹ đâu. Đến khi sinh con mới hiểu cảm giác đó rất thiêng liêng. Từ khi sinh Tuệ Lâm, mình mới hiểu những khó khăn, nỗ lực của bố mẹ mình để nuôi nấng mình thành người. Trong quá trình trở thành một người mẹ, mình mới có cho mình rất nhiều bài học. Dù Quỳnh Anh chưa phải là một người mẹ hoàn hảo, mình phải học nhiều điều nhưng thôi thì mình cứ học với tinh thần tốt nhất.”.

Phạm Quỳnh Anh cũng tiết lộ lý do tham gia chương trình “Mẹ siêu nhân” là vì muốn có những trải nghiệm đáng nhớ cùng các con, đồng thời xem đây như một cơ hội “tự soi chiếu” và điều chỉnh những điều chưa phù hợp nếu có, để đồng hành tốt nhất cùng con trên chặng đường trưởng thành.

Chương trình truyền hình thực tế “Mẹ siêu nhân” mùa 1 với sự góp mặt của dàn nữ nghệ sĩ tham gia gồm: Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh. “Mẹ Siêu Nhân” là chương trình truyền thực tế giúp khán giả quan sát về hành trình nuôi dạy con của những người mẹ nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục