24h
Yeah1 News

Phạm Băng Băng tự hào khi nhắc đến việc từng là 'người hầu': Chẳng có gì ngại ngùng, xấu hổ

Thứ tư, 06/12/2023 | 08:55 (GMT+7)

Dù là một ngôi sao vươn tầm quốc tế, nhưng với Phạm Băng Băng, việc đóng vai “người hầu" trong quá khứ là một trải nghiệm đáng tự hào của mình.

Từng là cái tên chiếm spotlight mỗi khi xuất hiện bất cứ nơi đâu, nguồn tài nguyên dồi dào, phong phú nhưng chỉ vì scandal trốn thuế vào năm 2018 đã đẩy Phạm Băng Băng xuống bờ vực thẳm. Từ một ngôi sao lớn, nguồn tài nguyên khủng thì chỉ sau một đêm, tất cả đều mất trắng. 

Sau nhiều năm loay hoay, tìm kiếm hướng đi mới cho bản thân thay vì cứ mãi ở yên một chỗ, chỉ làm từ thiện thì gần đây, Phạm Băng Băng đã chuyển trọng tâm sự nghiệp diễn xuất của mình sang phát triển ở nước ngoài và gặt hái được thành quả tốt. Trong đó có dự án “Lục dạ" đóng cùng “mỹ nhân phi giới tính" xứ Hàn đã thu hút nhiều sự chú ý và thậm chí còn được mời tham dự "Liên hoan phim Berlin lần thứ 73" vào tháng 2 vừa qua. 

Phạm Băng Băng có cảnh nóng đồng giới cùng với 'nữ diễn viên phi giới tính' Hàn Quốc trong phim 'Lục dạ'.
Phạm Băng Băng có cảnh nóng đồng giới cùng với 'nữ diễn viên phi giới tính' Hàn Quốc trong phim 'Lục dạ'.

Mới đây, mỹ nhân họ Phạm tiếp tục được mời tham dự sự kiện "Liên hoan phim quốc tế Singapore". Tại đây, nữ diễn viên “Võ Mỵ Nương truyền kỳ" được đón chào nồng nhiệt từ người hâm mộ cũng như ban tổ chức.

Bên cạnh tỏa sáng trên thảm đỏ liên hoan phim, tại nước bạn, Phạm Băng Băng cũng đã nhận lời phỏng vấn của cánh truyền thông. Tại sự kiện, Phạm Băng Băng chia sẻ về trải nghiệm đóng phim của mình với khán giả hâm mộ.

Trong suốt nhiều năm làm nghệ thuật, nữ hoàng thảm đỏ cho biết vai người hầu Kim Tỏa trong “Hoàn Châu cách cách" năm 1998 năm xưa đã cho cô rất nhiều trải nghiệm thú vị. Đồng thời bản thân Phạm Băng Băng rất tự hào về vai diễn này dù biết rằng rất nhiều người ngại ngùng, xấu hổ khi nhắc đến những vai như thế.

Phạm Băng Băng xuất hiện tại 'Liên hoan phim quốc tế Singapore'
Phạm Băng Băng xuất hiện tại "Liên hoan phim quốc tế Singapore"

Phạm Băng Băng cho biết: "Dường như nhiều người ngại ngùng khi nhắc đến những vai diễn người hầu. Những vai tôi đóng khi còn trẻ có vẻ ngớ ngẩn và trẻ con nhưng tôi nghĩ đó là tuổi thanh xuân của tôi, đó là quá khứ của tôi.

Bây giờ nhìn lại, tôi vẫn cảm thấy đó là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bởi vì đối với những người trẻ, đó là khởi đầu cho quá trình theo đuổi ước mơ, nên vào thời điểm đó Triệu Vy, tôi, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Trần Chí Bằng thực ra chúng tôi đều là một nhóm, cùng tuổi, cùng nhau theo đuổi ước mơ. 

Lúc đó chúng tôi chưa nổi tiếng, nhưng lúc đó chúng tôi rất khao khát nghệ thuật và tình bạn. Thực sự thì nó rất sâu sắc. Bởi vì chúng tôi giống như những đứa trẻ và lớn lên cùng nhau như những người bạn cùng lớp nên tôi chưa bao giờ ngại ngùng khi đảm nhận vai người hầu Kim Toả cả."

Phạm Băng Băng rất tự hào về vai Kim Toả dù đây chỉ là vai người hầu.
Phạm Băng Băng rất tự hào về vai Kim Toả dù đây chỉ là vai người hầu.

Không những vậy, Phạm Băng Băng còn hài hước nói rằng vì Kim Toả là vai diễn giúp cô nổi tiếng, nên bản thân cảm thấy từ “Kim" sẽ mang lại may mắn, vì thế tên nhân vật trong phim “Lục dạ" - bộ phim đánh dấu sự trở lại trên màn ảnh của cô sau 5 năm bị cấm sóng là Kim Hạ. Và đó là cái tên mà cô tự thay đổi trong phim. 

"Tôi nghĩ Kim Toả là khởi đầu của cuộc đời tôi nên sau này tôi cảm thấy mình khá mê tín, vì tôi cảm thấy chỉ cần tên mình có chữ “Kim” trong diễn xuất thì vẫn sẽ khá thân thiện với tôi. Ban đầu, đạo diễn nói trong phim "Lục dạ" cứ nghĩ ra một cái tên, nên đã nghĩ ra một cái tên khác nhưng tôi không muốn. Sau cùng, tôi muốn tên của mình là Kim Hạ”, Phạm Băng Băng chia sẻ.

Phạm Băng Băng xuất hiện tại Liên hoan phim quốc tế Singapore trong trang phục đen sang trọng, tinh tế.
Phạm Băng Băng xuất hiện tại Liên hoan phim quốc tế Singapore trong trang phục đen sang trọng, tinh tế.

Bên cạnh việc nói về vai diễn giúp cô toả sáng, Phạm Băng Băng cũng lần đầu trải lòng về scandal trốn thuế năm xưa, bị nước nhà “cấm sóng" vô thời hạn thay vì tìm cách né tránh như trước đó.

"Sau này tôi đã bước qua hành trình này một cách chậm rãi. Tôi cảm thấy người duy nhất có thể cứu bạn là chính bạn. Chỉ khi ánh sáng của bạn chiếu vào bạn, và bạn đi theo ánh sáng này về phía trước, bạn mới có thể thoát ra khỏi sương mù. Nếu không, bạn sẽ luôn chờ đợi người khác, đó là một điều rất khó khăn và là điều không thực tế", Phạm Băng Băng chia sẻ.

Phạm Băng Băng cho biết thêm dù quá trình này gặp nhiều khó khăn nhưng cô cũng học được nhiều điều mới: “Cho dù có hối tiếc, đau đớn và tổn thương thì tôi vẫn phải tiếp tục sống một cuộc sống tốt đẹp.”

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục