24h
Yeah1 News

Nữ ngôi sao của vở cải lương kinh điển "Bên cầu dệt lụa" đi xe ôm, phải bán bảo hiểm kiếm thêm thu nhập

Thứ tư, 03/01/2024 | 15:35 (GMT+7)

Cuộc sống hiện tại của "cô đào" đình đám sân khấu cải lương một thời đã khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

Nghệ sĩ Xuân Lan là một trong những giọng ca nổi tiếng và từng là đào chính của nhiều đoàn cải lương tên tuổi trong thời hoàng kim của sân khấu tuồng cổ. Đặc biệt bà còn được biết đến là một trong những người em thân thiết trong nghề của huyền thoại cải lương - cố nghệ sĩ Thanh Nga. Tuy nhiên, bà đã rời bỏ sân khấu cải lương gần 30 năm. 

Những hình ảnh năm xưa của nữ nghệ sĩ.
Những hình ảnh năm xưa của nữ nghệ sĩ.

Nữ nghệ sĩ nổi tiếng một thời chính thức  lui về sau màn nhung vào năm 1994. Tuy nhiên, lý do khiến bà rút lui hoàn toàn khỏi sân khấu cải lương là một câu chuyện buồn. Chia sẻ với VTC News, NS Xuân Lan cho hay khi đang làm trưởng đoàn cải lương Hoa Lan của Bến Tre, thế nhưng nhiều khán giả không còn mặn mà xem cải lương như trước nên thu nhập của đoàn không còn cao.

Gia đình bà khi đó có quán ăn riêng nên thuyết phục bà về cùng làm ăn. Lần này, trước đề nghị của gia đình, bà cũng thấy phân vân. Bà không nỡ bỏ đoàn sau thời gian dài gắn bó với đam mê nghệ thuật. Cùng lúc, thời điểm đó, một người bạn bảo rằng, muốn làm đoàn hát nhưng không xin được giấy phép. Vậy nên bà quyết định chuyển gánh hát cho người bạn này. Bà cũng ở lại diễn thêm một tháng để “bầu mới” tìm nghệ sĩ thay mình.

Nghệ sĩ Xuân Lan hiện tại.
Nghệ sĩ Xuân Lan hiện tại.

“Nhưng chỉ sau một tháng tôi về nhà, người bạn này đã mang toàn bộ đồ đạc của gánh hát gửi vào kho, giải tán đoàn khi nào tôi cũng không biết. Coi như tôi mất trắng luôn đoàn hát của mình, đồ đạc phục trang tôi may riêng cho diễn viên rất nhiều… Chi phí gửi kho mỗi tháng 1 chỉ vàng, mấy năm sau để chuộc lại cũng phải mất mấy cây vàng nên tôi đành… bỏ luôn”, - biến cố ập đến khiến nữ nghệ sĩ phải rời xa sân khấu.

Trải qua nhiều biến cố, cuộc sống của bà hiện tại cũng dần ổn định hơn. Cũng theo VTC News, nghệ sĩ Xuân Lan cho biết bà thường đi làm bằng xe ôm, xe công nghệ. Bà cũng cho biết, bản thân không thích làm phiền con cháu trong nhà nên việc đi lại để làm việc bà không nhờ vả ai. Bà cũng làm một số công việc, có cả việc bán bảo hiểm để có thêm thu nhập.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nghệ sĩ   cải lương   Xe ôm   sân khấu  

Cùng chuyên mục