24h
Yeah1 News

Xót xa nữ nghệ sĩ đình đám một thời showbiz tuổi xế chiều bán nhà trị bệnh, bôn ba bán vé số mưu sinh

Thứ hai, 25/03/2024 | 07:58 (GMT+7)

Từng nổi đình nổi đám một thời, nữ nghệ sĩ tuổi già cô độc, bệnh tật, gánh nợ, mưu sinh bằng bán vé số khiến khán giả không khỏi xót xa.

Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân, tên thật là Đào Thị Thanh Xuân (SN 1952) từng nức tiếng đào chính sân khấu cải lương một thời. Thời đỉnh cao của sự nghiệp, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân đi biểu diễn trên nhiều sân khấu lớn, thậm chí có những tờ báo còn đánh giá độ nổi tiếng của nghệ sĩ Trang Thanh Xuân chỉ đứng sau các nghệ sĩ "hạng A" như Minh Vương, Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ… Một trong những vai diễn để đời của bà, được khán giả nhớ đến nhiều nhất là vai Bạch Thanh Nga trong vở "Máu nhuộm sân chùa", hát chung với nghệ sĩ Minh Tâm và Vũ Linh.

Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân - đào chính sân khấu cải lương nức tiếng một thời.
Nghệ sĩ Trang Thanh Xuân - đào chính sân khấu cải lương nức tiếng một thời.
Xót xa nữ nghệ sĩ đình đám một thời showbiz tuổi xế chiều bán nhà trị bệnh, bôn ba bán vé số mưu sinh - ảnh 2

Từng nức tiếng một thời trong giới cải lương nhưng tuổi xế chiều của bà khiến nhiều người xót xa. Khi xưa, người ta biết đến bà với nghệ danh Trang Thanh Xuân. Bây giờ, bà trở về đời thực với cái tên Đào Thị Thanh Xuân và bươn chải kiếm sống bằng công việc bán vé số dạo. 

Người ta bắt gặp bà bán vé số mưu sinh kiếm cái ăn hằng ngày
Người ta bắt gặp bà bán vé số mưu sinh kiếm cái ăn hằng ngày

Nữ nghệ sĩ từng tâm sự với truyền thông, trước đó, những đêm hát tràn ngập khán giả, âm thanh rộn ràng khiến bà cảm thấy khó chịu, thở không nổi. Nhiều lần như thế, bà mới chịu tìm đến bệnh viện thăm khám. Bác sĩ kết luận bà bị bệnh tim, khuyên bà không nên hát. 

Vừa chữa bệnh cho mình vừa phải chữa bệnh cho cha mẹ nên nghệ sĩ Trang Thanh Xuân gặp nhiều khó khăn. Bà sau đó phải bán căn nhà nhỏ ở quận 3, là tài sản duy nhất để có tiền sinh hoạt. Kể từ đó, Trang Thanh Xuân phải đi ở trọ. 

Xót xa nữ nghệ sĩ đình đám một thời showbiz tuổi xế chiều bán nhà trị bệnh, bôn ba bán vé số mưu sinh - ảnh 4

Năm 2022, trong lần tái ngộ với nữ nghệ sĩ, nghệ sĩ Phương Dung bất ngờ vì sức khỏe của bà không còn như trước. Bà Trang Thanh Xuân xuống cân khá nhiều, hay quên, đi đứng khó khăn. Thế nhưng, ở tuổi U80, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân vẫn phải tất bật với vé số. Bởi bà còn mang gánh nặng là món nợ chữa bệnh cho em gái. 

Nghệ sĩ khác đến thăm Trang Thanh Xuân quá xót xa trước tình hình hiện tại của bà
Nghệ sĩ khác đến thăm Trang Thanh Xuân quá xót xa trước tình hình hiện tại của bà
Nhiều năm qua nghệ sĩ Trang Thanh Xuân phải bôn ba khắp nơi kiếm cơm từng bữa.
Nhiều năm qua nghệ sĩ Trang Thanh Xuân phải bôn ba khắp nơi kiếm cơm từng bữa.
Xót xa nữ nghệ sĩ đình đám một thời showbiz tuổi xế chiều bán nhà trị bệnh, bôn ba bán vé số mưu sinh - ảnh 7

Hiện tại, nghệ sĩ Trang Thanh Xuân đang sống trong căn phòng trọ có diện tích khiêm tốn, với tiền thuê là 1,7 triệu/tháng. Bà tâm sự trong một bài phỏng vấn hồi đầu năm 2024: "Tôi bây giờ có ai cho gì thì ăn nấy. Còn tiền nhà nếu thiếu tôi sẽ mượn tiền trả trước, hoặc xin chủ nhà cho khất vài ngày, bán vé số gom đủ tôi trả ngay. Lúc nào tôi hay đau ốm, bệnh tật thì chật vật hơn".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục