24h
Yeah1 News

Nữ nghệ sĩ sắp được phong NSND: Phải thay bạn gánh nợ đến mức suýt bán nhà, ngoài 60 vẫn chăm chỉ đóng phim

Thứ năm, 30/11/2023 | 19:17 (GMT+7)

Dù nổi tiếng trên màn ảnh, nhưng cuộc đời của nữ nghệ sĩ Hương Dung luôn đối mặt với những trắc trở vì vô tình phải gánh nợ thay bạn thân.

NSƯT Hương Dung (SN 1960) được biết đến là một trong những diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt. Một số tác phẩm đình đám mà bà từng tham gia có thể kể đến như Chạy án, Chủ tịch tỉnh, Cầu vồng tình yêu, Người phán xử, Của để dành… Với lối diễn xuất tự nhiên nhưng cũng không kèm phần đanh đá, bà luôn được các đạo diễn tin tưởng giao cho những vai phản diện mưu mô. Bên cạnh đó, NSƯT Hương Dung cũng từng nổi tiếng với các vai diễn "phú bà" quý phái, quyền lực.

NSƯT Hương Dung chuẩn bị được phong danh hiệu NSND
NSƯT Hương Dung chuẩn bị được phong danh hiệu NSND

Ngoài vai trò diễn viên, NSƯT Hương Dung còn năng nổ hoạt động tại các vị trí đạo diễn, tổ chức sản xuất phim, giảng dạy diễn xuất, lồng tiếng… Nhờ sự cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, sau danh hiệu NSƯT vào năm 2010, Hương Dung chuẩn bị được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND theo quyết định 724/QĐ-CTN.

Nổi tiếng trên màn ảnh là vậy, nhưng cuộc sống đời tư của nữ nghệ sĩ khá kín tiếng. Bà có với chồng 3 người con là  Thùy Dương (1982), Hà Duy (1989) và Phương Minh (1994). Trong số đó, cậu con trai thứ Hà Duy sớm trở thành gương mặt quen thuộc trên sóng VTV với loạt phim như Mùa hè sôi động, Làm mẹ hay Đội đặc nhiệm nhà C21.

Tuy được tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ nhưng khi trưởng thành, cả ba người con của NSƯT Hương Dung đều không nối nghiệp mẹ. Nếu như con gái lớn và con trai thứ lần lượt trở thành tiếp viên hàng không và phi công, thì cô con gái út lại bén duyên với lĩnh vực kinh doanh vô cùng thành công.

Gia đình của Hương Dung
Gia đình của Hương Dung

Thế nhưng, trái với sự nghiệp viên mãn, cuộc đời của NSƯT Hương Dung gặp khá nhiều trắc trở và biến cố. Bà vì thương bạn mà đã đứng ra bảo lãnh cho bạn thân vay tiền. Nhưng khi người bạn ấy phá sản và bỏ trốn thì cũng là lúc nữ nghệ sĩ phải gánh một khoản nợ khổng lồ.

Theo lời chia sẻ của bà trong chương trình Money Talk, bà từng rất xấu hổ vì phải mang nợ. “Sở dĩ nói thế vì tôi phải vay khoản khác để trả cho khoản này. Đấy là nỗi ám ảnh và khổ sở của tôi. Nợ tự chuyển từ người này sang người khác, tôi chỉ đứng giữa mà phải gánh chịu khoản nợ đó", NSƯT Hương Dung cho biết.

Nữ nghệ sĩ từng rất xấu hổ vì phải mang số nợ khổng lồ
Nữ nghệ sĩ từng rất xấu hổ vì phải mang số nợ khổng lồ

Nữ nghệ sĩ còn được dịp bộc bạch: "Lúc đó tôi chỉ mong có một phép màu, như trúng xổ số, như có một người thân Việt kiều gửi cho mình khoản tiền đó, hay có công việc gì thù lao đủ để tôi trả khoản nợ đó. Nó ám ảnh đến mức khiến tôi phân tâm, lúc nào cũng chỉ nghĩ về nợ nần...".

Suốt thời gian đó, NSƯT Hương Dung phải liên tục chạy show và đóng phim để trả dần số nợ. Không chỉ vậy, bà còn từng có dự định bán ngôi nhà 6 tầng để có thể thanh toán khoản tiền đó càng sớm càng tốt. Nhiều lần, Hương Dung phải xin các chủ nợ trả chậm vì quá khó khăn.

NSƯT Hương Dung ở tuổi 60 vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật
NSƯT Hương Dung ở tuổi 60 vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật

"Khi sự việc xảy ra, các con và gia đình tôi đã tìm mọi cách để khắc phục. Cả nhà đã phải bán hết những gì có thể, thậm chí là đi vay nợ để tôi chi trả số nợ nói trên. Và khi thoát được nợ, tôi nghĩ đó là một điều thực sự may mắn", bà tự hào kể về sự đồng hành của gia đình vào những lúc khó khăn.

Cuối cùng, sau nhiều năm vất vả, NSƯT Hương Dung đã trả dứt khoản nợ và có một cuộc sống yên bình bên chồng và các con ở hiện tại. Dù đã ngoài 60, nhưng nữ diễn viên vẫn miệt mài đóng phim và hoạt động nghệ thuật. Ngoài ra, vào thời gian rảnh, bà cũng dành thời gian để chăm thú cưng và làm vườn, tự tạo ra những thú vui để giải tỏa áp lực trong cuộc sống thường nhật.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục