24h
Yeah1 News

Nữ diễn viên tuổi Thìn từng bất chấp làm người thứ 3 đến mức khiến vợ cả "nghĩ quẩn", nhan sắc tuổi 60 gây sốc

Thứ sáu, 09/02/2024 | 07:51 (GMT+7)

Từng mỹ nhân "khuynh nước khuynh thành" trong "Tây du ký", mỹ nhân này lại gây tranh cãi vì bê bối đời tư và chuyện tình ái.

Hà Tình vẫn được xem là một trong những nữ diễn viên may mắn nhất trong làng điện ảnh Trung Quốc, khi có cơ hội tham gia vào cả bốn tác phẩm kinh điển bao gồm Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử, Hồng Lâu Mộng và Tây Du Ký.

Trong Tây Du Ký bản năm 1986, cô thể hiện vai Liên Liên, một vai diễn không nhiều đất diễn nhưng vẻ ngoài xinh đẹp của Hà Tình đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Sau đó, trong phiên bản điện ảnh của Hồng Lâu Mộng, cô thủ vai Tần Khả Khanh. Năm 1993, cô được giao vai mỹ nhân Tiểu Kiều - vợ của Chu Du trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Rồi năm 1996, Hà Tình lại tiếp tục làm nên tên tuổi khi tham gia vai diễn Lý Sư Sư trong Thủy Hử.

Nữ diễn viên tuổi Thìn từng bất chấp làm người thứ 3 đến mức khiến vợ cả 'nghĩ quẩn', nhan sắc tuổi 60 gây sốc - ảnh 1

Nhờ những vai diễn trong bốn tác phẩm kinh điển này, Hà Tình được coi là một trong những mỹ nhân cổ trang nổi tiếng của thập niên 90. Người hâm mộ đã trao cho cô danh hiệu "đệ nhất mỹ nhân cổ điển đại lục", ca tụng vẻ đẹp như hoa, như ngọc của cô. Tuy nhiên, cuộc đời tình ái của Hà Tình không hề suôn sẻ như sự nghiệp của cô.

Nữ diễn viên tuổi Thìn từng bất chấp làm người thứ 3 đến mức khiến vợ cả 'nghĩ quẩn', nhan sắc tuổi 60 gây sốc - ảnh 2

Năm 1989, Hà Tình đã yêu nam diễn viên Lưu Uy khi họ cùng hợp tác trong một bộ phim. Tuy nhiên, mối tình này chỉ kéo dài đến năm 1994. Sau đó, Lưu Uy đã công khai trước báo chí rằng , họ chỉ sống chung mà không kết hôn.

Nữ diễn viên tuổi Thìn từng bất chấp làm người thứ 3 đến mức khiến vợ cả 'nghĩ quẩn', nhan sắc tuổi 60 gây sốc - ảnh 3

Năm 1995, Hà Tình lại phải lòng bạn diễn Hứa Á Quân khi họ đóng chung trong bộ phim Phong Hà Oán. Hứa Á Quân đã có vợ nhưng vì si mê Hà Tình, anh ta quyết định ly hôn để cưới cô. Hành động này đã gây phẫn nộ cho vợ cũ của Hứa Á Quân, đến mức cô nghĩ quẩn và gần như suýt chết vì bệnh tim tái phát. Mặc dù gây ra tranh cãi trong dư luận, Hà Tình vẫn tỏ ra thản nhiên trước báo chí: "Nếu không có anh ấy, thì tôi cũng sẽ có Lý Tình, Trương Tình...". Thái độ này đã đạp đổ đi hình ảnh dịu dàng, trong sáng mà Hà Tình đã xây dựng trong lòng công chúng suốt thời gian dài. Từ đó, sự nghiệp của cô không còn thu hút sự chú ý như trước, mà chỉ được nhắc đến với những mối tình gây tranh cãi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: diễn viên   hà tình   mỹ nhân  

Cùng chuyên mục