24h
Yeah1 News

Nữ ca sĩ nổi tiếng Vbiz gây tranh cãi vì cách dạy con khác lạ: Thoải mái cho con "cúp học"?

Thứ tư, 22/11/2023 | 11:17 (GMT+7)

Cách dạy con của nữ ca sĩ này đã làm nổi lên nhiều ý kiến trái chiều, người đồng tình, người lại bảo không nên?

Hiền Thục là nữ ca sĩ không còn xa lạ với nhiều khán giả Việt. Hiện tại sau nhiều năm ca hát, đã trải qua sinh nở nhưng Hiền Thục vẫn khiến nhiều người ghen tị khi giữ được nhan sắc trẻ trung, vóc dáng thon gọn khó tin. Trước đó vào năm 2002, Hiền Thục tuyên bố lên xe hoa với trưởng nhóm Sài Gòn Boys Tuấn Thăng khi mới bước sang tuổi 21. Tuy nhiên cả hai sau đó chia tay và nữ ca sĩ quyết định một mình sinh con gái Gia Bảo và trở thành mẹ đơn thân.

Nhan sắc đáng ghen tị của Hiền Thục
Nhan sắc đáng ghen tị của Hiền Thục

Hiện tại, Hiền Thục khá thoải mái trong việc chia sẻ hình ảnh con gái cũng như tiết lộ về quan điểm nuôi dạy con. Nhiều quan điểm của Hiền Thục gây ấn tượng khi bà mẹ đơn thân này thể hiện tư duy giáo dục con rất hiện đại, cởi mở. Tuy nhiên, cũng có không ít lần những chia sẻ này của Hiền Thục vướng ý kiến trái chiều.

Nữ ca sĩ 'Nhật ký của mẹ' quyết định làm mẹ đơn thân
Nữ ca sĩ "Nhật ký của mẹ" quyết định làm mẹ đơn thân

Cụ thể, Hiền Thục tiết lộ mình từng để con thoải mái cúp học, đi học trễ hay bỏ học giữa buổi: "Ngày còn mẫu giáo, mình cũng cho con gái đi học, nhưng tới trưa là mình đón nó về, lại cùng đi công viên nước. Có khi nó đi học rất muộn, chị vú đưa đến trường, rồi khi mình thức dậy vào gần trưa là phóng ngay đến đem nó ra thảo cầm viên, ở đó nó tha hồ cho voi ăn mía, trông thấy hà mã, hế lô con cọp và ngước nhìn hươu có cái cổ cao dài…

Đến khi vào tiểu học, suốt năm lớp 1 và nửa năm lớp 2 cũng vậy, cứ dậy trễ đi học trễ. Không sao cả, mệt quá ôm mẹ ngủ. Hôm nào mẹ đi làm chỗ hay hay thì vác luôn, xin nghỉ học. Rất tranh thủ từng phút ở bên nó. Mẹ con mình đã có những mùa nắng đẹp, mùa lá bay và mùa đông hai bàn tay buốt cóng đan vào nhau… khắp thế giới, khắp Việt Nam, mẹ đâu thì con đó... Cho đến một ngày nó bảo mẹ: 'Mẹ à, từ nay con sẽ không bao giờ đi học trễ nữa'. Và kể từ lúc đó, chưa bao giờ muộn học 1 ngày. Mình không hỏi nó tại sao nhưng sáng sớm nó đặt đồng hồ báo thức là chúng ta trỗi dậy, nhanh chóng đến trường.

Hiền Thục rất thân thiết với con gái
Hiền Thục rất thân thiết với con gái

Chia sẻ này của Hiền Thục khi đó lập tức gây chú ý khi người đồng tình, người lại cho rằng không nên dạy con như thế vì biết đâu có thể vô tình tạo cho trẻ tâm thế ỷ lại, khó có tính kỷ luật đối với việc học hành. Thế nhưng chung quy, việc dạy con ra sao phần nhiều vẫn là quyết định riêng của mỗi phụ huynh, mỗi gia đình. Có thể thấy riêng trường hợp của Hiền Thục, cách dạy này vẫn phát huy hiệu quả khi con gái cô sau này vẫn xây dựng được ý thức tự giác đối với việc đến trường thế nên không cần tranh cãi quá gay gắt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ ca sĩ   dạy con   Hiền Thục  

Cùng chuyên mục