24h
Yeah1 News

Nữ ca sĩ mắc 2 bệnh nan y cùng lúc nhưng không tiền “chạy chữa”, đường cùng lấy cà tím làm thuốc quá xót xa

Thứ hai, 04/12/2023 | 09:52 (GMT+7)

Nữ ca sĩ nổi tiếng một thời mắc 2 bệnh ung thư cùng một lúc nhưng không tiền “chạy chữa”, đường cùng nghe ai chỉ gì dùng nấy với hy vọng vượt qua khó khăn.

Yến Thu từng là một tên tuổi đình đám, nổi tiếng cách đây 40 năm, thường hát tại các tụ điểm sân khấu ở Sài Gòn và đoàn kịch Kim Cương. Bà là "đàn em của" danh ca Thái Châu, diễn viên Nguyễn Chánh Tín, cùng thời với ca sĩ Họa Mi.

Tại chương trình Thương Đời Gạo Chợ Nước Sông, các nghệ sĩ nhóm Ngũ Long Du Ký đã đến thăm ca sĩ Yến Thu. Khác hẳn với hình ảnh xinh đẹp, diễm lệ thời trẻ, ca sĩ Yến Thu hiện nay nhìn khá tiều tụy, sức khỏe yếu, sinh hoạt khó khăn. Bà ở trong một căn nhà nhỏ, cũ nằm sâu trong hẻm. Chia sẻ với đồng nghiệp, nữ ca sĩ nổi tiếng một thời cho biết hiện sống một cuộc sống nghèo khó, mắc cùng lúc hai căn bệnh ung thư, phải cạo trọc đầu vì hóa trị, xạ trị.

Ca sĩ Yến Thu lại phải chống chọi với 2 căn bệnh ung thư là ung thư máu và ung thư tuyến giáp.
Ca sĩ Yến Thu lại phải chống chọi với 2 căn bệnh ung thư là ung thư máu và ung thư tuyến giáp.

Ca sĩ Yến Thu chia sẻ về cuộc sống hiện tại: "Hiện tại ung thư máu thì phát hiện năm 2010, chưa đến mức phải thay máu. Tôi từng uống thuốc được tài trợ nhưng sau đó không được tài trợ nữa, phải mua nhưng thuốc mắc lắm. Một tháng phải tốn mười mấy triệu cho tiền thuốc. Tôi không có tiền mua thuốc nên phải ngưng, năm rồi phải vô 5 lần hóa chất, 3 lần vô máu.

Bác sĩ bảo tôi lo tiền để mua thuốc chứ nếu không thì bệnh trở nặng, một viên thuốc 400 nghìn đồng, mấy tháng qua, con tôi phải chạy tiền để mua uống. Sau này tôi còn phát hiện bị ung thư bứu cổ, bác sĩ kêu mổ nhưng chưa mổ", ca sĩ Yến Thu trải lòng. 

Nữ ca sĩ mắc 2 bệnh nan y cùng lúc nhưng không tiền “chạy chữa”, đường cùng lấy cà tím làm thuốc quá xót xa - ảnh 2

Do chi phí điều trị bệnh khá cao, nên nghệ sĩ Yến Thu đã phải tạm ngừng sử dụng một thời gian. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của bà ngày càng trở nên nặng nề, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm cách chữa trị khác. Kiệt quệ kinh tế, bà nghe ai chỉ gì làm nấy, đến đường cùng phải dùng cà tím để chữa trị

"Người ta bày cho tôi lấy trái cà tím để lên cổ, tôi không có tiền để mổ và cũng nguy hiểm nên trị theo mẹo này. Lúc ngủ cũng để trái cà tím ở cổ, trở mình cũng trở nó theo. Tôi làm như thế được 6 năm rồi", ca sĩ Yến Thu nói. 

Không có tiền mua thuốc điều trị, nữ ca sĩ dùng cà tím chữa trị
Không có tiền mua thuốc điều trị, nữ ca sĩ dùng cà tím chữa trị
Nữ ca sĩ mắc 2 bệnh nan y cùng lúc nhưng không tiền “chạy chữa”, đường cùng lấy cà tím làm thuốc quá xót xa - ảnh 4
Nữ ca sĩ mắc 2 bệnh nan y cùng lúc nhưng không tiền “chạy chữa”, đường cùng lấy cà tím làm thuốc quá xót xa - ảnh 5

Từ lúc phát hiện bệnh ung thư, bà cũng nghỉ hát để chuyên tâm điều trị. Thế nên cuộc sống của bà cũng gặp ít nhiều khó khăn. Hiện con gái của bà chăm lo sức khỏe, mua thuốc thang cho bà điều trị bệnh.

Đến hiện tại, do tuổi già sức yếu cùng với bệnh tật khiến cho nghệ sĩ Yến Thu trông gầy gò hơn. Nhất là trải qua những đợt hóa trị, xạ trị, tóc bà rụng hết, vóc dáng cũng tiều tụy, sức khỏe yếu, sinh hoạt khó khăn.tracking

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ ca sĩ  

Cùng chuyên mục