24h
Yeah1 News

NSƯT Phi Điểu tuổi xế chiều: Đóng phim giúp sinh viên đổi lấy cháo gà, vào vai ăn xin lại được cho tiền thật

Thứ ba, 16/05/2023 | 12:37 (GMT+7)

Dù đã U90, NSƯT Phi Điểu vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Trong buổi phỏng vấn mới đây, nữ nghệ sĩ đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về chuyện nghề và chuyện đời.

Là một cây đại thụ trong làng sân khấu - điện ảnh Việt, NSƯT Phi Điểu đã có hơn 80 năm làm nghề với biết bao thăng trầm. Xuất hiện trong Podcast “Chuyện đời, chuyện nghề” của Vivodio , nữ nghệ sĩ khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ khi vẫn hết lòng với nghề diễn, sẵn lòng giúp đỡ những tài năng trẻ mà không đoái hoài tới cát-xê.

NSƯT Phi Điểu trong buổi trò chuyện mới đây (Nguồn: Vivodio)
NSƯT Phi Điểu trong buổi trò chuyện mới đây (Nguồn: Vivodio)

Bà kể: “Cách đây hai ba hôm, đi đóng vai cho mấy đứa sinh viên mới ra trường nó thi, bốn phút thôi mà nó làm tới hai ngày cũng phải theo nó mà diễn thôi chứ sao giờ. Mấy em nó mới quá bà không có lấy xu nào hết trơn”. Khi nhận được bao thư gửi cát-xê, NSƯT Phi Điểu cũng không ngần ngại đưa lại cho sinh viên và kêu các bạn mua con gà nấu cháo rồi… mỗi người húp một miếng.

NSƯT Phi Điểu cũng chia sẻ thêm: “Thật ra mình làm những cái chuyện đó cảm thấy nó nhẹ nhàng trong người mà vui… Tại vì mình cũng trên bước đường công việc, nó (các bạn sinh viên) khó khăn, nó nghèo quá, nó đi học đã khổ rồi mà học cái nghề điện ảnh tốn tiền dữ lắm”.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra ủng hộ NSƯT Phi Điểu khi nghe thông tin này, một số người còn bày tỏ sự thích thú: “Hào quang là đây chứ đâu!”. Có thể nói, tấm lòng của NSƯT Phi Điểu dành cho thế hệ trẻ đã chứng tỏ được cái tâm lẫn cái tầm của Bà trong lĩnh vực điện ảnh nước nhà, dù là ở thời điểm nào đi chăng nữa.

Một số bình luận bày tỏ sự yêu mến với NSƯT Phi Điểu
Một số bình luận bày tỏ sự yêu mến với NSƯT Phi Điểu

Cũng trong Podcast đó, nữ nghệ sĩ còn nhắc lại kỉ niệm “dở khóc dở cười” khi vào vai người ăn xin ngồi trên ngã tư tấp nập. Lúc ấy, đã có một người bán vé số lầm tưởng NSƯT Phi Điểu là người ăn xin thật nên cho liền bà năm mươi nghìn mà không hề suy nghĩ. Thậm chí, khi được ê-kíp trả tiền lại, người bán vé số không chịu nhận mà vẫn cương quyết đưa cho cụ.

Nữ nghệ sĩ vẫn giữ được nét tươi tắn dù đã ngoài 90
Nữ nghệ sĩ vẫn giữ được nét tươi tắn dù đã ngoài 90

Hiện nay, NSƯT Phi Điểu vẫn đều đặn chạy xe đi diễn, sống bình dị trong một ngôi nhà giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Đam mê không màng tuổi tác cùng tấm lòng thương người vô hạn là những gì người hâm mộ luôn nhắc đến mỗi khi nghe tên nữ nghệ sĩ gạo cội của màn ảnh Việt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NSƯT Phi Điểu  

Cùng chuyên mục