24h
Yeah1 News

NSƯT Cát Tường: “Không phải vì thất bại trong tình yêu mà tôi không cho con trải nghiệm, đó là sự ích kỷ”

Thứ ba, 18/04/2023 | 13:14 (GMT+7)

Cát Tường chia sẻ câu chuyện tình yêu thời trẻ và căn dặn con gái yêu hết mình dù có vấp ngã

Cát Tường được biết đến là bà mẹ đơn thân và Nauy – cô con gái duy nhất là tài sản quý báu, động lực để nữ diễn viên nỗ lực, phấn đấu trong cuộc sống. Hơn 6 năm con gái du học nước ngoài, hai mẹ con sống cách xa nhau, Cát Tường luôn trăn trở vì hành trình trưởng thành quan trọng nhất của con mà nữ diễn viên lại không đồng hành được. Tuy vậy, cô may mắn khi con gái mạnh mẽ, tự lập và lại là chỗ dựa tinh thần ngược lại cho mình. 21 tuổi, Nauy trở thành một cô gái xinh đẹp, thông minh và nhạy bén. Vừa mới đây, trên trang cá nhân của nữ nghệ sĩ có dòng chia sẻ đầy tâm sự về cô con gái 21 tuổi khiến nhiều người xúc động. Cát Tường cho biết, cô đã rất lo lắng, mất ngủ và trăn trở khi một ngày con gái nhắn tin về nói về nỗi buồn, cô đơn, trống trải và thật sự đang rất cần chỗ dựa. Cô hiểu, con gái đang buồn trong chuyện tình cảm và rất cần chỗ dựa tinh thần để vượt qua những cơn sóng lớn đầu đời.

Dòng chia sẻ cảm động dành cho con gái trên trang cá nhân của MC Cát Tường
Dòng chia sẻ cảm động dành cho con gái trên trang cá nhân của MC Cát Tường

Cát Tường tâm sự, khi là một người mẹ đơn thân và có con ở độ tuổi đôi mươi, nữ nghệ sĩ có cả trăm thứ phải lo vì cô con gái. Cô không biết hành trình trưởng thành con có gặp may mắn trong cuộc sống hay không? Con gái cô có được một công việc thuận lợi để lo cho cuộc sống hay không? Rồi nữ diễn viên lại lo rằng cô bé có gặp được người đàn ông yêu thương con gái cô thật lòng hay không?... Dòng tâm sự đầy xúc động của Cát Tường là mong muốn con được bình an và hạnh phúc vì với Cát Tường, ở thời điểm hiện tại cô không thể sống thay cuộc đời của con được vì con đã trưởng thành.

 “Mẹ thất bại nhưng chưa từng mất niềm tin vào tình yêu”

Dù thất bại trong tình yêu của chính mình, nhưng Cát Tường vẫn luôn khuyên nhủ con gái yêu hết mình cho tình yêu phía trước
Dù thất bại trong tình yêu của chính mình, nhưng Cát Tường vẫn luôn khuyên nhủ con gái yêu hết mình cho tình yêu phía trước

Đối với con gái, Cát Tường mong muốn con có thể tự mình trải nghiệm những xúc cảm, những va vấp trong tình yêu vì căn bản tình yêu vốn rất đẹp và để lại cho tuổi trẻ những kỷ niệm khó quên. Nói về chuyện tình yêu của mình, Cát Tường lần đầu tiết lộ mối tình khiến mình yêu hết mình. “Lúc bằng con gái, tôi đã từng yêu, mỗi cuối tuần tôi và người yêu đã vượt 300 cây số để gặp nhau cho thỏa nỗi nhớ mong. Có 1 mối tình nữa, thời đó nếu mà nghe ra Bắc là mọi người nghĩ đến cái gì đó rất xa xôi, thế mà tôi đã dám một mình ra Bắc theo tiếng gọi của con tim chỉ để gặp 1 người mới quen qua mạng xã hội. Lúc đó bạn bè tôi đều cản : “Mày biết thằng đó là ai? Mày không sợ ra đó nó bán mày qua biên giới à?”. Nhưng tôi bất chấp, tình yêu tuổi trẻ mà! Mặc dù những mối tình đẹp đó đều không có cái kết như ta mong muốn, vì mấy ai sống được với những tình yêu thời tuổi trẻ. Nhưng không sao, đó mới là cuộc đời, phải nếm trải hạnh phúc, đau khổ, phải có nhiều kỷ niệm mới làm con người ta trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn” – Cô tâm sự.

“Con cứ yêu, sai thì làm lại, đau ở đâu đứng lên ở đó

Cát Tường từng yêu, có mối tình hạnh phúc và đi đến hôn nhân. Nhưng không lâu sau đó, hôn nhân rạn nứt, Cát Tường phải tự mình nuôi con, làm mẹ đơn thân kể từ khi con chào đời. Tuy vậy, khác với những bà mẹ từng tan vỡ trong hôn nhân và bắt đầu mang nỗi sợ trong chuyện tình cảm, Cát Tường không muốn con mình có những ám ảnh tâm lý mà không dám yêu đương. Dù thất bại trong tình yêu nhưng Cát Tường cũng là người tin tưởng vào tình yêu nhất. 

Cát Tường chia sẻ 2 mẹ con tuy ở xa nhau nhưng vẫn rất thân thiết
Cát Tường chia sẻ 2 mẹ con tuy ở xa nhau nhưng vẫn rất thân thiết

Cát Tường muốn con trải nghiệm, thử thách và sống một tuổi trẻ khó quên chứ không cần phải e dè vì nhìn vào tấm gương của mẹ. Vậy nhưng nếu con đau khổ, NSƯT Cát Tường sẽ là điểm tựa vững chãi để con gái cô tiếp bước: “Dù con hạnh phúc hay con đau khổ con vẫn luôn có mẹ. Vui con cứ đi, buồn về ôm mẹ lấy sức rồi đi tiếp. Sinh con cái bắt buộc phải có cha nhưng rủi xui không có cha thì con hãy giống như mẹ, vừa làm cha, vừa làm mẹ của con cái mình. Cuộc đời vẫn trôi và ta vẫn sống con nhé! Nhớ con rồi thôi đi thăm con đây!”.

Mẹ con Cát Tường và ông bà tham gia buổi ra mắt phim
Mẹ con Cát Tường và ông bà tham gia buổi ra mắt phim

Cát Tường là bà mẹ tâm lý khi có thể dùng tất cả kinh nghiệm, tình thương yêu của bản thân để gửi gắm đến con gái và động viên con bằng cách rất riêng. Ít cha mẹ nào có thể cổ vũ con yêu cuồng nhiệt khi đã từng một lần thất bại trong cuộc hôn nhân của chính mình. Luôn muốn con gái đi tìm hạnh phúc riêng và trải nghiệm, luôn an ủi, là người vững chãi để con dựa vào. Tuy vậy, chính bản thân Cát Tường có lẽ còn rất nhiều những trăn trở, những vướng mắc mà đến tận bây giờ, khi con gái của nữ nghệ sĩ đã được 21 tuổi, Cát Tường vẫn độc thân. Có lẽ, chính NSƯT Cát Tường cũng phải làm gì đó để thực sự sống cuộc đời của mình, thử yêu lại lần nữa và hết mình với tình yêu ấy!

Dù vậy, với vai trò là một người mẹ, Cát Tường vẫn mong mỏi: “Nhưng thay vì giống tôi trải nghiệm và nhận lại sự thất bại, tôi mong con gái của mình đến cuối cùng có thể tìm được hạnh phúc thật sự và sống hạnh phúc.” 

 Ảnh: NVCC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục