24h
Yeah1 News

Ninh Dương Lan Ngọc: "Tham gia Chị Đẹp hay bất kỳ một show nào khác thì công việc chính của tôi vẫn là diễn viên”

Thứ bảy, 10/02/2024 | 08:04 (GMT+7)

Với tinh thần cầu tiến, sự tự tin và bản lĩnh, Ninh Dương Lan Ngọc ở tuổi 34 vẫn chấp nhận "đạp gió rẽ sóng" chính cuộc đời và sự nghiệp của mình.

Năm 2023 có thể xem là một năm thành công với Ninh Dương Lan Ngọc. Cô đã gặt hái thêm nhiều sự yêu mến của khán giả thông qua chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Ban đầu, nhiều khán giả có suy nghĩ Ninh Dương Lan Ngọc đi show chỉ để làm nhân tố "câu view". Thế nhưng trải qua nhiều vòng thi, sự cố gắng và tiến bộ từng ngày của Lan Ngọc đã được khán giả nhìn nhận. Có lẽ với Ninh Dương Lan Ngọc, một năm vừa qua khiến cô biết ơn những gì bản thân đang có và nhìn nhận lại điều mình còn thiếu sót để tìm ra định hướng trong tương lai.

Có thể nói, trong mỗi công việc, Ninh Dương Lan Ngọc luôn dành 100% sức lực để gặt hái kết quả như mong muốn. Ngôi sao "Gái già lắm chiêu" không ỷ lại vào việc có fan đông mà tự bản thân nỗ lực để đạt được hào quang trên sân khấu, dù đó không phải lĩnh vực cô chiếm lợi thế. Với tinh thần ấy, Ninh Dương Lan Ngọc bộc bạch sự trăn trở, lo lắng với nghề diễn của mình. Chính vì vậy mà nữ diễn viên đã đưa ra một quyết định táo bạo, tạm hoãn công việc trong showbiz Việt để đi học thêm về diễn xuất ở nước ngoài.

"Tham gia Chị Đẹp hay show nào khác thì công việc chính của tôi vẫn là làm diễn viên"

Xin chào Lan Ngọc, có thể nói năm 2023, Ngọc đã thu hoạch được rất nhiều thành tích mới, đặc biệt là tham gia show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, sau khi chương trình kết thúc, Ngọc có cảm tưởng gì?

Ngọc cảm thấy may mắn vì được là một phần nhỏ của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng mùa đầu tiên. Tại đây, Ngọc có thêm nhiều mối quan hệ thân thiết mà trước đó các chị em chỉ có dịp chào nhau nếu có gặp ở các sự kiện. Bên cạnh đó, Ngọc mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và khai phá những điều mới mà trước giờ nghĩ bản thân sẽ không làm được. Tất nhiên, phải nhìn nhận khả năng ca hát của Ngọc vẫn còn nhiều điểm hạn chế nhưng cũng đã cải thiện nhiều sau chương trình. 

Nhân đây, Ngọc xin phép được cám ơn BTC Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, ekip hơn 100 con người đã cùng 30 "chị đẹp" đồng hành trên “con thuyền" đầy kỷ niệm này. Bên cạnh đó, Ngọc tri ân tình cảm của khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ không chỉ riêng Ngọc mà còn 29 "chị đẹp" còn lại. Chương trình thành công phần lớn là nhờ sự cổ vũ, động viên của mọi người. 

Sau cùng, một lời cảm ơn từ tận đáy lòng của Ngọc muốn dành cho các bé Team Cám Con - FC của Ngọc. Cám ơn các em đã luôn bên cạnh và cổ động tinh thần cho Ngọc. Từ project các em làm, làm lightstick, in banner, từng bài post trên fanpage,....tất cả Ngọc đều trân quý vô cùng. Cám ơn FC của Ngọc rất nhiều. 

So với một Lan Ngọc lúc mới đi show Chị Đẹp và Lan Ngọc ở hiện tại, sau khi đã giành suất debut, bạn thấy mình có gì đổi khác?

Phải khác chứ, đặc biệt là sau khi “tốt nghiệp" với hai “cảnh sát thanh nhạc” là chị Uyên Linh và chị Thu Phương. Về phần hát, bây giờ Ngọc tự tin hơn một chút, biết cách hát sao cho đúng, không bị sai chính tả như hồi trước nữa. 

Lan Ngọc có ấn tượng với “chị đẹp” nào nhất? Có ai khiến bạn thay đổi cách nhìn sau khi đi chung show không?

Bước vào chương trình, mỗi “chị đẹp" đều để lại cho Ngọc ấn tượng khác nhau nên giờ hỏi ai ấn tượng nhất thì làm khó Ngọc quá. "Chị đẹp" nào cũng dễ thương và năng lượng như chị Uyên Linh, chị Trang Pháp, chị Mỹ Linh, chị Huyền Baby, MLee, Diệu Nhi, chị Phương Vy, chị Yến Trang, chị Tú Vi,....thật sự là khó chọn. Chắc Ngọc còn phải cảm ơn các “chị đẹp" vì đã chấp nhận một người nhiều thiếu sót và hỗ trợ cho Ngọc rất nhiều.

Lan Ngọc từng cứu Khổng Tú Quỳnh khi Quỳnh bị loại, không biết điều gì ở Quỳnh đã chạm đến Ngọc khiến Ngọc quyết định như thế?

Đơn giản vì lúc đó Ngọc cảm thấy Quỳnh xứng đáng và Quỳnh cần có cơ hội để tiếp tục thể hiện bản thân ở Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 nên Ngọc quyết định sử dụng chiếc thẻ đen quyền lực để cứu Khổng Tú Quỳnh. 

Có người nhận xét Lan Ngọc là một nghệ sĩ đa năng, không chỉ đóng phim mà còn rất hợp đi show, bạn đánh giá thế nào là 1 nghệ sĩ đa năng?

Ngọc cám ơn lời nhận xét trên nhưng xin phép Ngọc điều chỉnh một chút là dù Ngọc có tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng hay bất kỳ một gameshow nào khác thì công việc chính của Ngọc vẫn là diễn viên. Việc Ngọc tham gia gameshow với mục đích mang lại niềm vui cho khán giả cũng như để mọi người sẽ thấy được nhiều góc khác của Ninh Dương Lan Ngọc. Bên cạnh những vai diễn đầy trăn trở, hay hình ảnh sang chảnh trên “Gái Già Lắm Chiêu" thì Ninh Dương Lan Ngọc vẫn lầy lội, vui tươi và mang đến cho khán giả nguồn năng lượng tích cực.  

Quay lại với câu hỏi “thế nào là 1 nghệ sĩ đa năng", Ngọc nghĩ ở hiện tại, không chỉ riêng Ngọc mà hầu hết các anh/chị em nghệ sĩ đều rất đa năng khi ngoài công việc chuyên môn, ai cũng đảm nhận thêm nhiều vai trò khác nhau, tham gia nhiều chương trình để mang đến cho khán giả những hình ảnh tươi mới, trẻ trung và nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ, yêu đời.

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tham gia Chị Đẹp hay bất kỳ một show nào khác thì công việc chính của tôi vẫn là diễn viên” - ảnh 1

Lan Ngọc chia sẻ thêm về dự định đi học thêm diễn xuất ở Úc? Điều gì khiến Ngọc trăn trở tìm một vai diễn để đời trong sự nghiệp phim ảnh của mình?

Ngọc cảm ơn rất nhiều vì mọi người ủng hộ việc Ngọc đi học thêm. Ngọc không chắc là mình sẽ học được gì, sẽ giỏi thế nào và nâng cao bản thân ra sao nhưng đó là nguyện vọng và mong muốn cho nghề nghiệp mà Ngọc theo đuổi vì tại bản thân Ngọc còn nhiều thiếu sót nên Ngọc sẽ cố gắng mỗi ngày. 

Tính Ngọc thì ít nói nhiều về kế hoạch vì sợ “nói trước bước không qua" nhưng Ngọc chỉ chia sẻ đây là những khóa học ngắn hạn; sau đó Ngọc vẫn trở về để làm việc và cống hiến, Ngọc không đi luôn đâu.

Còn về việc trăn trở tìm một vai diễn để đời thì lúc ngồi trên “chiếc ghế sự thật" Ngọc có tâm sự đó là một chút “tham vọng" của Ngọc dành cho cái nghề , cái nghiệp mà mình đang theo đuổi. 13 năm trước, Ngọc may mắn có được sự yêu thương của mọi người thông qua vai diễn Nương của "Cánh Đồng Bất Tận". Suốt quãng thời gian tiếp theo Ngọc biến chuyển qua nhiều dạng vai khác nhau nhưng Ngọc không phủ nhận cái bóng của Nương quá lớn để rồi Ngọc nhận được nhiều lời nhận xét “Ninh Dương Lan Ngọc một màu". 

Nếu hỏi Ngọc có để tâm trước những nhận xét đó không thì câu trả lời là có. Có lẽ vì thế mà đến năm 2022, khi trở lại với “Cô Gái Từ Quá Khứ" và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi người, Ngọc đã khóc vì hạnh phúc. 

Câu hỏi được đặt ra, nếu bản thân đã cố gắng và được anh/chị chuyên môn và khán giả ghi nhận thì bước tiếp theo mình phải làm gì. Ngọc đã suy nghĩ rất nhiều và nhận thấy việc học tập tại thời điểm này là cần thiết cho công việc và sự nghiệp của mình.

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tham gia Chị Đẹp hay bất kỳ một show nào khác thì công việc chính của tôi vẫn là diễn viên” - ảnh 2

Ninh Dương Lan Ngọc tuổi 34 tin vào chữ duyên trong tình yêu

Nếu chọn 1 từ mô tả năm 2023 của mình, Ngọc sẽ chọn từ nào?

Ngọc chọn từ “niềm vui" để mô tả năm 2023 của mình. Đầu tiên, đây cũng là tên một dự án mà năm 2023 vừa qua Ngọc cùng với bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng và ekip công ty đã thực hiện. Hiện tại dự án “Đi Tìm Niềm Vui" đã hoàn thành giai đoạn 1, hy vọng trong năm 2024, Ngọc cùng với ekip sẽ đến được nhiều nơi hơn và mang niềm vui đến cho nhiều trẻ em hơn. 

“Niềm vui" tiếp theo của Ngọc đó chính là tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 - một chương trình mà ngay từ khi được ngỏ lời, Ngọc đã từ chối vì nghĩ không phù hợp. Nhưng đúng là “duyên" và sau tất cả, Ngọc đã tìm thấy niềm vui trong suốt quãng thời gian tham gia chương trình. 

Lan Ngọc thường dành những ngày đầu năm mới để làm gì?

Tết nào cũng vậy, Ngọc sẽ dành toàn bộ thời gian cho gia đình và người thân. Cả năm vất vả, lo toan cho công việc thì ngày Tết, gia đình luôn là số 1. Sau khi thu xếp xong hết công việc, Ngọc sẽ tức tốc trở về nhà phụ giúp ba mẹ và chơi cùng các cháu. 

Năm 2024, Lan Ngọc có đặt ra mục tiêu cụ thể nào cho bản thân? 

Ngọc thường không đặt ra một mục tiêu nào cụ thể vì sợ “nói trước bước không qua", chuyện gì ổn rồi sẽ chia sẻ với mọi người. Nhưng như Ngọc có chia sẻ trong chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, năm nay Ngọc sẽ tập trung dành thời gian cho việc học, trau dồi thêm về khả năng diễn xuất của bản thân để ngày càng tốt hơn. 

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Tham gia Chị Đẹp hay bất kỳ một show nào khác thì công việc chính của tôi vẫn là diễn viên” - ảnh 3

Về chuyện tình cảm, người nhà có hối thúc Lan Ngọc lập gia đình hay không? 

Ba mẹ Ngọc khá hiểu suy nghĩ và tính cách của con gái nên gia đình cũng không hối thúc chuyện Ngọc lấy chồng, dù Ngọc biết ba mẹ cũng lo lắng chút chút. Các thành viên trong gia đình luôn tạo điều kiện để Ngọc thoải mái nhất khi trở về nhà.

Tiêu chuẩn chọn “nửa kia” của Lan Ngọc là gì?

Ở tuổi 34 thật ra Ngọc đã không còn đặt ra tiêu chuẩn “nửa kia" như thế nào, đơn giản Ngọc tin vào chữ duyên hơn. Với lại Ngọc cũng không thuộc tuýp người mưu cầu hay trông chờ quá nhiều, khi nào duyên đến Ngọc sẽ đón nhận. 

Còn ở hiện tại, Ngọc vẫn đang cảm thấy vui và hạnh phúc khi xung quanh Ngọc có gia đình, người thân, bạn bè và đặc biệt là “đại gia đình" Cám Con luôn yêu thương và ủng hộ Ngọc hết mình. 

Cảm ơn Lan Ngọc vì những chia sẻ đầu năm 2024!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục