24h
Yeah1 News

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam?

Thứ năm, 03/08/2023 | 16:03 (GMT+7)

Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, có không ít những người đẹp từng bị đề nghị tước vương miện do vướng những lùm xùm sau khi đăng quang.

Huỳnh Trần Ý Nhi không phải là người đẹp đầu tiên bị dư luận yêu cầu tước vương miện sau khi đăng quang. Trước đó, có một số Hoa hậu cũng khiến công chúng dậy sóng vì những ồn ào sau khi đội vương miện.

Hoa hậu Việt Nam 2008 - Trần Thị Thùy Dung

Cách đây 15 năm, Hoa hậu Thùy Dung sau khi đăng quang bị đề nghị tước vương miện do những thông tin về thành tích học tập. Cụ thể người đẹp bị phát hiện chưa tốt nghiệp trung học phổ thông, vi phạm quy chế tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành ngày 26/3/2006. 

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 1

Hoa hậu Thùy Dung ở thời điểm đăng quang

Vài ngày sau đêm chung kết, đại diện ban tổ chức cuộc thi thừa nhận Thùy Dung chưa tốt nghiệp cấp 3 nhưng khẳng định Hoa hậu này không gian đối. Vì thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 chỉ yêu cầu thí sinh có trình độ phổ thông trung học chứ không bắt buộc phải tốt nghiệp. Ban tổ chức nhận lỗi khi vi phạm quy chế hiện hành thời điểm đó. 

Mặc dù vấp phải những làn sóng tranh cãi nhưng sau đó vương miện của Hoa hậu Thùy Dung vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quyết định không cho phép Thùy Dung đại diện Việt Nam dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đồng thời xem xét lại danh hiệu, kiểm điểm ban tổ chức cuộc thi.

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 2

Người đẹp từng bị đề nghị thu hồi danh hiệu vì ồn ào trình độ học vấn

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương

Hoa hậu Diễm Hương cũng từng bị yêu cầu tước vương miện vì nghi vấn đã kết hôn và ly hôn. Cụ thể vào ngày 23/4/2014, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt ra văn bản cảnh cáo Hoa hậu Diễm Hương vì có hành vi không trung thực trong việc kê khai thông tin trước cơ quan Nhà nước có thẩm quyền khi đề nghị xác nhận tình trạng nhân thân, lập hồ sơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2012, vi phạm các quy định của pháp luật.

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 3

Hoa hậu Diễm Hương

Phía Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đề nghị tước vương miện Hoa hậu của Diễm Hương vì những gian dối trong quá trình cung cấp thông tin cá nhân.

Vào năm 2012, khi đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Diễm Hương luôn khẳng định mình độc thân. Tuy nhiên đến năm 2014 cô bị một đại gia đệ đơn ly hôn ra tòa án ở TP.HCM. Mối quan hệ vợ chồng của Diễm Hương và vị đại gia này đã bắt đầu từ năm 2011.

Vì sai phạm này, người đẹp bị cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị tạm dừng cho phép tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu, bị hủy vai diễn trong phim...Sau khi bị cảnh cáo, Diễm Hương gửi lời xin lỗi và chấp thuận hình phạt.

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 4

Diễm Hương cũng là người đẹp bị đề nghị tước vương miện vì gian dối trong khai báo thông tin

Hoa hậu Đại Dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh

Sự việc ồn ào liên quan đến danh hiệu của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cũng từng khiến dân mạng dậy sóng. Cụ thể đầu năm 2018, Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi công văn đề nghị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 có người đẹp Lê Âu Ngân Anh đăng quang hủy kết quả do vi phạm điều kiện dự thi. 

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 5

Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại dương 2017

Phía Cục cũng không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa). Nếu phát hiện Lê Âu Ngân Anh thi "chui" thì sẽ xử phạt nghiêm.

Nguyên nhân dẫn đến lùm xùm này là do Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ. Phía người đẹp cho biết việc từng nâng mũi rồi tháo sụn cô đã chia sẻ ngay từ những ngày đầu đăng kí tham gia cuộc thi nhưng không hiểu sao đến khi đăng quang, thông tin này lại mới bị dư luận soi xét. 

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 6

Người đẹp vướng ồn ào phẫu thuật thẩm mỹ không đúng quy chế cuộc thi

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Huỳnh Trần Ý Nhi

Mới đây nhất, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi bị công chúng đề nghị tước vương miện do bê bối xung quanh những phát ngôn sau đăng quang. Người đẹp gốc Bình Định được cho có những chia sẻ không phù hợp, quá đề cao cái tôi cá nhân, không đúng với cương vị của một Hoa hậu đương nhiệm.

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 7

Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Miss World Vietnam 2023

Nhiều người gây sức ép lên đơn vị tổ chức và quản lý Hoa hậu, yêu cầu tước vương miện của Ý Nhi đồng thời xem xét lại tư cách đại diện cho Việt Nam dự thi quốc tế. Thậm chí Ý Nhi còn bị lập nhóm "anti fan" với gần nửa triệu thành viên tham gia chỉ sau khoảng 10 ngày đăng quang.

Người đẹp sinh năm 2001 cũng phá tiền lệ chưa từng có trong lịch sử nhan sắc Việt khi công khai bạn trai ngay sau khi đăng quang. Thông tin này nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Hiện tại phía đơn vị quản lý của Ý Nhi chưa có thông tin cụ thể về việc bị yêu cầu tước vương miện của Hoa hậu này. Trong khi đó Ý Nhi đã lên tiếng xin lỗi và mong có cơ hội để sửa sai.

Những Hoa hậu nào bị đề nghị tước vương miện vì ồn ào trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam? - ảnh 8

Nhiều người yêu cầu thu hồi vương miện của Ý Nhi 

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục