24h
Yeah1 News

Nhóm Zero9 sau tan rã: Người bị nghi lên truyền hình tố ông bầu "gạ tình", kẻ chật vật với món nợ 500 triệu?

Thứ ba, 16/05/2023 | 17:13 (GMT+7)

Zero9 được cho là nhóm nhạc khá lận đận khi có quá trình hoạt động không mấy suôn sẻ, nay đã tan rã khi nhiều thành viên vẫn vướng lùm xùm.

Zero9 là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi hoạt động theo mô hình nhóm nhạc nam của V-Pop. Từ khi thành lập, hoạt động đến khi tan rã, nhóm gặp không ít khó khăn vì không được khán giả chào đón nồng nhiệt cũng như có quá nhiều bản hit. Nhìn chung, Zero9 chỉ có một bản hit là "Pinocchio" nhưng nhóm cũng chưa tận dụng được cơ hội này để bật lên mà mờ nhạt dần cho đến khi tan rã.

Zero9 từng là nhóm nhạc nam được chú ý nhưng dần trôi vào quên lãng và tan tã.
Zero9 từng là nhóm nhạc nam được chú ý nhưng dần trôi vào quên lãng và tan tã.

Hậu tan rã, gần như không có thành viên nào trong nhóm có hoạt động nổi bật trong nghệ thuật mà tất cả đều có công việc riêng bên ngoài. Mãi đến ngày 9/5, netizen mới bàng hoàng khi ca sĩ Lương Minh Dũng đã thông báo việc Win (tên thật là Hồ Minh Tuấn) - cựu thành viên nhóm Zero9 đã qua đời ở độ tuổi 25. 

Win - cựu thành viên Zero9 vừa qua đời ở tuổi 25.
Win - cựu thành viên Zero9 vừa qua đời ở tuổi 25.

Sự ra đi của Win khiến nhiều người bàng hoàng và cũng không tránh khỏi thắc mắc vì sao. Trong khi gia đình của Win chưa thông báo lý do ca sĩ quá cố qua đời thì TikToker Wanbo đã "bóng gió" Win trước khi ra đi chịu rất nhiều áp lực về tiền bạc, nợ nần và cả vấn đề tâm lý.

Theo đó, Wanbo chia sẻ: "Chính xác là cựu thành viên nhóm nhạc Zero9 - bạn Win đã tự sát. Nguyên nhân dẫn đến hành động của bạn đó (Win) thì chúng tôi vẫn đang tìm hiểu, có thể là hôm nay (ngày 10/5) chúng tôi sẽ đến nhà bạn gặp người thân để hỏi kĩ hơn. Chỉ là chúng tôi đang nghe đồn có liên quan đến vấn đề tiền bạc và bạn cũng có bệnh lý về trầm cảm nữa".

Ngoài ra, Wanbo còn tiết lộ thêm có thành viên trong Zero9 từng phải ngậm ngùi ôm món nợ 500 triệu: "Bây giờ mình nói thẳng, từng thành viên của Zero9 không ai sướng và không ai có tiền từ công việc ca sĩ. Tự nhiên người ta có một giấc mơ, sau đó giấc mơ tan vỡ thì hỏi coi cuộc đời người ta có ổn hay không, cuộc đời người ta sẽ cực kì đen tối và tuyệt vọng. Đây, ông này cũng 500 triệu, ra khỏi nhóm không có một đồng bạc nào, nợ không luôn. Mới trả xong. Cho nên khi Wanbo và Zen nghe được tin bạn đó mất, chuyện đột quỵ hay tự sát không quan trọng, quan trọng là tại sao một người trẻ, đáng lý phải có cuộc đời tốt tự nhiên lại chìm trong bóng tối".

Wanbo khẳng định, nếu những ai không tin thì có thể đến đối chất với mình. Bản thân anh từng trải qua những áp lực ấy nên anh biết rõ nó "thối nát" đến mức nào. Wanbo cảm thấy may mắn vì hiện tại anh đã bước qua giai đoạn khó khăn và có cuộc sống rất ổn.

Mặt khác, cư dân mạng cũng một phen xôn xao khi ồn ào cũ của một cựu thành viên khác của Zero9 bị đào lại. Theo đó, năm 2019, một thành viên của một nhóm nhạc Việt từng lên truyền hình chia sẻ góc khuất trong showbiz khi tố mình bị ông bầu "gạ tình", đòi ngủ cùng để đổi lại sự lăng xê. 

Hình ảnh nhân vật giấu mặt trong đoạn clip được nghi ngờ là cựu thành viên Zero9.
Hình ảnh nhân vật giấu mặt trong đoạn clip được nghi ngờ là cựu thành viên Zero9.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ này trong bản tin của đài ANTV, nhân vật nam cho biết khi tham gia vào nhóm nhạc này, ông bầu đã thẳng thắn đề nghị:  'Anh sẽ đưa em lên thật cao nhưng em phải yêu anh, em phải là của anh. Còn không, em sẽ không còn là gì hết'.

Song anh đã từ chối và lập tức, tất cả lịch quay gameshow của thành viên này đã bị hủy, anh bị cắt line hát trong bài hát mới, bị cấm túc ra ngoài công ty và sử dụng các phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính hay mạng xã hội. Thậm chí, động thái từ chối này đã dẫn đến việc anh bị ông bầu lao vào đánh ngay trên vỉa hè đến mức nằm co ro dưới đất vẫn tiếp tục bị đánh. Sau đó bị thanh lý hợp đồng và đuổi khỏi nhóm, bị phạt 20 triệu kèm theo đó là cấm hoạt động showbiz trong vòng 3 năm. 

Zero9 có quá trình hoạt động khá lận đận.
Zero9 có quá trình hoạt động khá lận đận.

Dựa vào dữ liệu thông tin về số thành viên nhóm nhạc này mà nhiều cư dân mạng đã nghi vấn đó là Minkook. Netizen cũng chỉ ra trong ca khúc Pinocchio của Zero9, Minkook không hề có bất kì một câu hát nào mà chỉ xuất hiện trong MV với vài phút ngắn ngủi.

Bản thân người trong cuộc chưa lên tiếng về nghi vấn này nhưng đến nay, nhiều người vẫn không khỏi tiếc nuối cho sự lận đận của nhóm và mong các thành viên đều có cuộc sống ổn định sau mọi ồn ào.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục