24h
Yeah1 News

Nhìn vào bức ảnh ngồi của con gái Cường Đô La, nhiều mẹ bỉm lo lắng nhắc nhở

Thứ năm, 13/04/2023 | 18:53 (GMT+7)

Con gái Cường Đô La đi học rất ngoan, thế nhưng nhìn vào bức ảnh bé ngồi, nhiều mẹ bỉm sữa cũng từng thấy con mình mắc phải nên lên tiếng nhắc nhở.

Cụ thể, mới đây, doanh nhân Cường Đô La đã đăng tải một số hình ảnh của con gái Suchin ở trường. Đính kèm theo hình ảnh, ông bố 2 con cho biết do bà xã Đàm Thu Trang đã làm công tác tư tưởng từ trước nên con gái đi học rất ngoan, luôn hợp tác với thầy cô và hòa đồng với bạn bè. Cô bé cũng rất thích thú với các chương trình học ở trường.

Hình ảnh bé Suchin ở trường
Hình ảnh bé Suchin ở trường
Bé thích thú với các chương trình học ở trường
Bé thích thú với các chương trình học ở trường

Tuy nhiên, khi nhìn vào loạt hình ảnh mà nam doanh nhân chia sẻ, các mẹ bỉm sữa ngay lập tức bị thu hút bởi bức ảnh cô bé đang ngồi thực hành giấy dán hình quả trứng. Mặc dù trong ảnh cô bé đang rất hào hứng nhưng điều mà các mẹ bỉm chú ý chính là dáng ngồi của bé. Một mẹ bỉm đã nhanh chóng để lại bình luận rằng: “Bạn nào bé cũng thích ngồi cái dáng này hay sao ý, con nhà em cũng nhắc mãi con ngồi lại mà cứ vẫn như này. Năm nay con 10 tuổi rồi ạ”.

Tư thế ngồi của bé Suchin khiến các mẹ bỉm phải lên tiếng nhắc nhở
Tư thế ngồi của bé Suchin khiến các mẹ bỉm phải lên tiếng nhắc nhở

Người mẹ này cho biết, việc bé ngồi theo tư thế này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ xương còn non nớt của trẻ. Mặc dù mẹ đã lên tiếng nhắc nhở rất nhiều lần nhưng con mãi không sửa được. Bình luận này của bà mẹ đã nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Một số bình luận của các mẹ bỉm
Một số bình luận của các mẹ bỉm

Được biết, tư thế mà bé Suchin đang ngồi gọi là tư thế chữ W. Đây là kiểu ngồi bệt xuống sàn, đầu gối gập, hai chân hướng về hai hướng khác nhau và hai bàn chân hướng ra ngoài. Bên cạnh bé Suchin thì rất nhiều bé khác cũng có thói quen ngồi theo kiểu này. Lý do là bởi tư thế ngồi này giúp bé ngồi vững. Bé thoải mái quay qua quay lại, với lấy đồ chơi mà không lo bị ngã. 

Tuy nhiên, việc ngồi theo tư thế chữ W này lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển hệ xương của bé. Khi ngồi như thế này, lực sẽ dồn lên 4 vị trí là cơ hông, gân khoeo, khớp gối và dây chằng gối. Nếu bé ngồi lâu theo tư thế này lâu có thể gây ảnh hưởng đến khả năng giữ thăng bằng, kỹ năng vận động của bé. Bên cạnh đó, nếu trẻ dưới 2 tuổi ngồi lâu theo tư thế này cũng có thể gây tật cong chân, vòng kiềng. Bên cạnh đó còn khiến trẻ bị đau vai, cổ, cong lưng, cong vẹo cột sống. Đặc biệt, do tư thế ngồi này không cần phải dùng nhiều lực nên lâu dần sẽ khiến cơ bắp chân bị yếu đi.

Tư thế ngồi chữ W gây ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển hệ xương của bé
Tư thế ngồi chữ W gây ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển hệ xương của bé

Vì vậy, tốt nhất các bậc phụ huynh nên tập cho con tư thế ngồi đúng ngay từ khi còn nhỏ. Tư thế đúng là cho con ngồi duỗi hai chân ra phía trước, thẳng hoặc cong hình vòng tròn tùy theo sở thích của trẻ. Hoặc mẹ cũng có thể tập cho con ngồi tư thế khoanh chân như ngồi thiền.

Tư thế ngồi đúng cho trẻ
Tư thế ngồi đúng cho trẻ
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục