24h
Yeah1 News

Nhiều ngôi sao hạng A bị gọi tên vì liên quan đến đường dây lừa đảo ngành phim ảnh

Thứ tư, 24/01/2024 | 10:05 (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây lừa đảo trong ngành phim ảnh. Điều đáng nói là nhiều ngôi sao hạng A góp mặt trong các dự án cũng bị liên lụy.

Thông tin liên quan đến vụ triệt phá đường dây lừa đảo trong ngành phim ảnh dính líu đến nhiều ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngày 23/1, trang tin Sohu đưa tin, Viện kiểm sát thành phố Lan Châu (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) đã triệt phá phi vụ lừa đảo quy mô lớn trong ngành phim ảnh.

Nhiều ngôi sao hạng A bị gọi tên vì liên quan đến đường dây lừa đảo ngành phim ảnh - ảnh 1
Quách Phú Thành và Thư Kỳ là 2 cái tên lớn tham gia vào dự án của đường dây lừa đảo
Quách Phú Thành và Thư Kỳ là 2 cái tên lớn tham gia vào dự án của đường dây lừa đảo

Thông qua quá trình điều tra, có 4 công ty điện ảnh và 12 bộ phim nằm trong những dự án của đường dây lừa đảo này. Nhiều người còn đặc biệt phát hiện trong số các bộ phim được công bố, nhiều tên tuổi ngôi sao hạng A của làng giải trí Trung Quốc bất ngờ bị gọi tên như Thư Kỳ, Quách Phú Thành, Dương Thiên Hoa, Liễu Nham, Lăng Tiêu Túc, Đinh Hải Phong...

Trong bộ phim "The man", Quách Phú Thành và Dương Thiên Hoa thủ vai chính. Bộ phim "Người tình lưu manh" có sự góp mặt của Thư Kỳ. Nhiều khán giả lo ngại vụ việc sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Liễu Nham cũng là một trong số những ngôi sao bị gọi tên
Liễu Nham cũng là một trong số những ngôi sao bị gọi tên

Trước đó, cơ quan chức năng thông báo người cầm đầu đường dây lừa đảo là một người đàn ông họ Lý. Người này đã sử dụng mạng xã hội như một công cụ để thu hút sự đầu tư mua cổ phần của các cổ đông trong một số dự án phim ảnh. 

Người đàn ông họ Lý đã phóng đại chi phí sản xuất, doanh thu phòng vé dự kiến để các nhà đầu tư cho rằng những bộ phim này đều là dự án "khủng". Sau đó đánh vào tâm lý chung, các nhà đầu tư sẽ bỏ hàng trăm nghìn nhân dân tệ để mua cổ phần lợi nhuận của các bộ phim đó. 

Hiện tại, Viện kiểm sát thành phố Lan Châu cho biết, một phần số tiền mà người đàn ông họ Lý này lừa đảo đã được trả lại cho các nhà sản xuất phim. Tuy nhiên, số tiền còn lại đã bị ông Lý sử dụng cho mục đích cá nhân. 

Trước vấn nạn lừa đảo đầu tư phim, nhiều người đặt ra dấu chấm hỏi về vai trò của các ngôi sao hạng A thuộc nhóm dự án đang bị điều tra. Liệu những minh tinh đó có biết thông tin về đường dây lừa đảo, có ăn chia số tiền "lừa" được từ các cổ đông hay không. 

Trên mạng xã hội, nhiều bài đăng đã gắn tên Thư Kỳ, Quách Phú Thành, Dương Thiên Hoa, Liễu Nham... để chất vấn về vụ việc. Mặc dù vậy, các ngôi sao liên quan vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Ngôi sao   lừa đảo   phim ảnh  

Cùng chuyên mục