24h
Yeah1 News

Người đẹp đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Từng "bỏ học" để làm phục vụ, công nhân

Chủ nhật, 09/04/2023 | 08:09 (GMT+7)

Trước khi có được hào quang hiện tại, Tân Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam năm nay - Dịu Thảo đã từng có quá khứ nhiều vất vả để theo đuổi ước mơ của mình.

Tối ngày 8/4, đêm Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 đã chính thức diễn ra. Sau màn thể hiện ấn tượng của các thí sinh, top 3 chung cuộc đã chính thức lộ diện với kết quả Nguyễn Hà Dịu Thảo – thí sinh đội HLV Mai Ngô đăng quang ngôi vị Tân Hoa hậu. Cùng với đó, hai vị trí Á hậu lần lượt thuộc về Nguyễn Tường San và Nguyễn An Nhi - cả hai đều là thí sinh của team HLV Thủy Tiên.

Dịu Thảo đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.
Dịu Thảo đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Trước đó, trong suốt hành trình 2 tháng tại Miss International Queen Vietnam 2023, Dịu Thảo đã gây ấn tượng bởi vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch và những phần thể hiện được nhận xét là "tròn trịa", vừa đủ. Chỉ đến đêm chung kết, "gà chiến" team Mai Ngô mới "tung" hết khả năng, tỏa sáng và bùng nổ trên sân khấu. Người đẹp được nhận xét có màn đăng quang thuyết phục sau màn trả lời ứng xử song ngữ xuất sắc.

Thí sinh team Mai Ngô có màn đăng quang xứng đáng.
Thí sinh team Mai Ngô có màn đăng quang xứng đáng.

Trước câu hỏi của BTC: "Người chuyển giới đã có sân chơi sắc đẹp riêng, vậy họ có cần thiết tham gia những đấu trường nhan sắc dành cho phụ nữ hay không?”, Dịu Thảo đã đưa ra câu trả lời thông minh.

 "Tôi nghĩ vấn đề này không có đúng hay sai, nhưng định kiến xã hội đang là một trong những điều cản trở chúng ta nhiều nhất. Vấn đề này đã và đang xảy ra với việc người chuyển giới có được phép tham gia những cuộc thi sắc đẹp chính thống hay không. Nếu như bạn nhìn nhận theo hướng tích cực thì nó sẽ là tích cực và ngược lại. Nhưng tất cả chúng ta cũng biết rằng chỉ khi bạn có đủ tự tin, can đảm để bước ra khỏi vùng an toàn của mình, đặt những dấu chân đầu tiên trên con đường thay đổi định kiến của mọi người thì ngay tại thời điểm đó, những đột phá mới bắt đầu”. - Dịu Thảo bày tỏ quan điểm trong phần thi ứng xử.

Dịu Thảo thể hiện khả năng ngoại ngữ tốt trong phần thi ứng xử.
Dịu Thảo thể hiện khả năng ngoại ngữ tốt trong phần thi ứng xử.

Có được hào quang hôm nay, ít ai biết Dịu Thảo đã có một quá khứ vất vả và nhiều khó khăn, thậm chí còn từng phải gác lại việc học để đi làm nhiều công việc mưu sinh trang trải cho cuộc sống và tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Dịu Thảo chia sẻ cô từng học ngành Quản trị Du lịch - Lữ hành tại trường đại học Công nghệ Đồng Nai, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô ngừng học để mưu sinh. Khi đó Dịu Thảo làm nhiều công việc khác nhau như làm công nhân, làm phục vụ, làm nhân viên bán hàng... Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất của cô.

Người đẹp từng có quá khứ mưu sinh vất vả.
Người đẹp từng có quá khứ mưu sinh vất vả.

Chia sẻ về hành trình tìm lại bản thân và theo đuổi ước mơ tại một đấu trường sắc đẹp, Dịu Thảo cho biết, năm 12 tuổi, cô hiểu rõ bản thân nhưng giấu vì sợ mọi người xung quanh kỳ thị. Năm 2018, Dịu Thảo bắt đầu thay đổi giới tính và quyết tâm đến với Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 là vì lời hứa với mới khi mẹ từng khuyên cô phải sống vui vẻ, tự hào về bản thân, sử dụng tiếng nói, hình ảnh để giúp đỡ những người có câu chuyện giống mình.

Người đẹp đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023: Từng 'bỏ học' để làm phục vụ, công nhân - ảnh 5

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục