24h
Yeah1 News

Ngọc Trinh đối diện mức phạt nào khi thả 2 tay lái xe, không có bằng lái mô tô theo quy định?

Thứ hai, 09/10/2023 | 16:06 (GMT+7)

Người mẫu Ngọc Trinh vừa bị cơ quan chức năng gửi giấy triệu tập lên làm việc sau hình ảnh lái xe mô tô thả 2 tay như "diễn xiếc", chưa có bằng lái. Liệu cô sẽ đối mặt với mức phạt như thế nào?

Vào chiều ngày 9/10, lực lượng chức năng TP. Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận đã gửi giấy mời bà Trần Thị Ngọc Trinh (hay còn gọi là người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi quê ở tỉnh Trà Vinh) lên làm việc, liên quan đến các video lái mô với động tác nguy hiểm, phản cảm mà cô đăng tải lên trang cá nhân.

Những hành vi của Ngọc Trinh nếu được xác định vi phạm luật giao thông đường bộ, thì sẽ phải chịu mức phạt theo quy định. 

Ngọc Trinh đối diện mức phạt nào khi thả 2 tay lái xe, không có bằng lái mô tô theo quy định? - ảnh 1

Ngọc Trinh bị mời làm việc vì lái xe mô tô có hành vi nguy hiểm, vi phạm luật giao thông

Theo quy định tại Điều 59, Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người điều khiển mô tô 2 bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên phải có giấy phép lái xe hạng A2. Được biết Ngọc Trinh chưa có giấy phép lái xe mô tô phân khối lớn mà chỉ mới tập làm quen với phương tiện này. Chính vì vậy với lỗi không có giấy phép lái xe đúng quy định, người điều khiển xe bị phạt từ 4-5 triệu đồng.

Với hành vi thả cả 2 tay khi đang điều khiển xe, nằm trên yên xe khi lái xe...sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng theo điểm a khoản 8 Điều 6, Nghị định 100/2019, được sửa đổi, bổ sung bởi nghị định số 123/2021, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng, tạm giữ phương tiện tối đa 7 ngày trước khi ra quyết đinh xử phạt.

Ngọc Trinh đối diện mức phạt nào khi thả 2 tay lái xe, không có bằng lái mô tô theo quy định? - ảnh 2
Ngọc Trinh đối diện mức phạt nào khi thả 2 tay lái xe, không có bằng lái mô tô theo quy định? - ảnh 3

Hình ảnh Ngọc Trinh lái xe mô tô thả 2 tay, thực hiện những động tái như "diễn xiếc" trên đường phố

Nếu cơ quan chức năng xác định chiếc xe Ngọc Trinh điều khiển vi phạm không phải xe của cô mà là của người khác thì chủ sở hữu phương tiện giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định cũng bị phạt tiền từ 800.000 - 2.000.000 VNĐ với cá nhân và 1,6 - 4 triệu đồng với tổ chức, theo quy định tại khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Việc thả hai tay, thực hiện các động tác nguy hiểm chỉ phù hợp ở các địa điểm huấn luyện biểu diễn mô tô có huấn luyện viên chuyên nghiệp, có cấp phép tổ chức hướng dẫn. Chính vì vậy cần xác minh liệu Ngọc Trinh có được cấp phép tổ chức biểu diễn, huấn luyện hay không. Nếu không, có thể căn cứ vào thông tư 04/2019/TT-BVHTTDL và nghị định 36/2019/NĐ-CP để xử lý.

Ngọc Trinh đối diện mức phạt nào khi thả 2 tay lái xe, không có bằng lái mô tô theo quy định? - ảnh 4
Ngọc Trinh đối diện mức phạt nào khi thả 2 tay lái xe, không có bằng lái mô tô theo quy định? - ảnh 5

Ngọc Trinh sẽ phải chịu mức phạt theo quy định nếu xác minh có vi phạm

Theo thông tin được chia sẻ, đoạn đường nơi Ngọc Trinh lái xe mô tô "diễn xiếc" nằm trong khu vực nội bộ công trường, không phải là tuyến đường giao thông công cộng, chưa kết nối với các tuyến đường giao thông. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP. Thủ Đức và Công an phường thường xuyên tuần tra, nhắc nhở những người chạy xe bốc đầu, lạng lách...ở khu vực này nhưng tình trạng vẫn diễn ra.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục