24h
Yeah1 News

Ngọc Trinh có được thả vào cuối tháng 1/2024 sau 3 tháng bị bắt tạm giam vì gây rối trật tự công cộng?

Thứ ba, 02/01/2024 | 20:08 (GMT+7)

Thời hạn 3 tháng tạm giam của Ngọc Trinh sẽ kéo dài đến ngày 19/1/2024, sau thời gian này việc chân dài gốc Trà Vinh có được thả hay không đang là thắc mắc của nhiều người.

Trước đó vào ngày 19/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với Trần Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1989, nơi ở hiện tại TP. Thủ Đức) để điều tra về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngọc Trinh bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi chạy mô tô phân khối lớn, "biểu diễn" những động tác nguy hiểm trên tuyến đường thuộc TP. Thủ Đức. Hình ảnh xuất phát từ các video Ngọc Trinh đăng tải lên các trang mạng xã hội cá nhân.

Ngọc Trinh có được thả vào cuối tháng 1/2024 sau 3 tháng bị bắt tạm giam vì gây rối trật tự công cộng? - ảnh 1

Ngọc Trinh bị bắt tạm giam vì hành vi Gây rối trật tự công cộng

Thời hạn bắt tạm giam của Ngọc Trinh là 3 tháng bắt đầu từ ngày 19/10/2023. Nếu đối chiếu theo thời gian này, thời hạn bắt tạm giam sẽ kéo dài đến ngày 19/1/2024. Chính vì vậy nhiều người đang thắc mắc là sau thời gian này, liệu Ngọc Trinh có được thả hay không?

Theo quy định tại Điều 172 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 thì thời hạn điều tra của vụ án không quá 3 tháng và có thể được gia hạn 2 lần, lần thứ nhất không quá 3 tháng, lần thứ hai không quá 2 tháng. Như vậy, tùy theo tính chất phức tạp của vụ án mà có thể gia hạn điều tra, nhưng không quá 8 tháng.

Về thời hạn tạm giam của bị can: Theo quy định tại Điều 173 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 thì thời hạn tạm giam bị can để điều tra không quá 3 tháng và có thể được gia hạn 1 lần không quá 2 tháng.

Ngọc Trinh có được thả vào cuối tháng 1/2024 sau 3 tháng bị bắt tạm giam vì gây rối trật tự công cộng? - ảnh 2

Hiện chưa có thông tin về thời gian Ngọc Trinh được thả sau 3 tháng bị bắt tạm giam

Như vậy tuỳ theo tính chất của vụ án mà Ngọc Trinh đang bị điều tra mà người đẹp này có thể tiếp tục bị gia hạn tạm giam hoặc không. Thông tin chính thức sẽ được cơ quan chức năng công bố sau khi có kết quả điều tra cụ thể.

Trước đó cơ quan điều tra xác định Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng đã điều khiển phương tiện này lưu thông trên đường. Với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…, cho quay video rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Ngọc Trinh có được thả vào cuối tháng 1/2024 sau 3 tháng bị bắt tạm giam vì gây rối trật tự công cộng? - ảnh 3

Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô phân khối lớn khi chưa có giấy phép lái xe đạt chuẩn

Về phía Ngọc Trinh, tại cơ quan điều tra, nữ người mẫu thừa nhận những hành vi vi phạm đúng như các video trên mạng xã hội phản ánh. Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông (người dạy cô lái xe mô tô) khai các video đăng lên mạng xã hội không phục vụ cho mục đích quảng cáo cho hãng xe mô tô phân khối lớn. Chủ đích của Ngọc Trinh là muốn tạo ra, đẩy mạnh hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc Trinh khai bản thân không hình dung là mình vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế.

Ngọc Trinh có được thả vào cuối tháng 1/2024 sau 3 tháng bị bắt tạm giam vì gây rối trật tự công cộng? - ảnh 4

Người đẹp 35 tuổi không hình dung mức độ nghiêm trọng trong vi phạm của mình

Ngoài Ngọc Trinh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Xuân Đông (36 tuổi, ở quận 4) về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Gây rối trật tự công cộng. Theo Cảnh sát, Đông là thầy dạy lái xe cho Ngọc Trinh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục