24h
Yeah1 News

Thời gian, địa điểm mở phiên tòa xét xử sơ thẩm người mẫu Ngọc Trinh về tội Gây rối trật tự công cộng

Chủ nhật, 21/01/2024 | 10:09 (GMT+7)

Sau khi bị truy tố, người mẫu Ngọc Trinh sẽ được xét xử sơ thẩm tại phiên tòa vào tháng 2/2024. Thông tin liên quan thu hút sự quan tâm của công chúng.

Thông tin liên quan đến việc người mẫu Ngọc Trinh bị bắt giữ và sẽ được chính thức xét xử thu hút sự chú ý của mọi người. Sau khi bị truy tố sau 3 tháng tạm giam, người mẫu Ngọc Trinh sẽ phải hầu tòa trong thời gian sớm nhất.

Cụ thể, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã lên lịch xét xử người mẫu Ngọc Trinh và bị cáo Trần Xuân Đông (người dạy Ngọc Trinh lái mô tô) về tội danh Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Ngọc Trinh bị khởi tố vào ngày 19/10/2023
Ngọc Trinh bị khởi tố vào ngày 19/10/2023

Thời gian mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh sẽ diễn ra vào ngày 2/2/2024 (nhằm ngày 23 tháng Chạp âm lịch). Dựa trên điểm a, khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, tội danh Gây rối trật tự công cộng, phạm tội có tổ chức sẽ chịu khung hình phạt từ 2-7 năm tù. 

Bên cạnh đó, bị cáo Trần Xuân Đông sẽ bị xét xử tội danh Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức. 

Tòa án Nhân dân TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 2/2/2024
Tòa án Nhân dân TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 2/2/2024

Phiên tòa xét xử sơ thẩm của Ngọc Trinh sẽ được diễn ra công khai do thẩm phán Nguyễn Anh Tuấn làm chủ tọa. Theo ghi nhận, Ngọc Trinh sẽ có 3 luật sư bào chữa, bị cáo Trần Xuân Đông sẽ có 1 luật sư bào chữa.

Được biết, tháng 10/2023, Ngọc Trinh đăng tải nhiều video với nội dung điều khiển xe mô tô phân khối lớn và thực hiện nhiều động tác nguy hiểm trong lúc lái xe. Sau đó Ngọc Trinh đã bị xử lý phạt hành chính nhưng cô vẫn không gỡ bỏ những video, hình ảnh này trên mạng khiến dư luận bức xúc.

Diện mạo Ngọc Trinh sau 3 tháng bị tạm giam
Diện mạo Ngọc Trinh sau 3 tháng bị tạm giam

Trong cáo trạng, Ngọc Trinh đã điều khiển xe phân khối lớn mà không có giấy phép lái xe tương ứng. Ngày 5/9, 6/9 và 6/10/2023, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã thực hiện hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn với nhiều động tác nguy hiểm trên các tuyến đường giao thông công cộng ở TP. Thủ Đức.

Ngày 11/10/2023, Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Công an TP.HCM xử lý hành vi gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông của Ngọc Trinh. 

Ngày 13/10/2023, UBND phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức cũng gửi văn bản đề nghị Công an TP.HCM xử lý hành vi gây ảnh hưởng an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Ngọc Trinh.

Ngày 19/10/2023, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông bị khởi tố tại cơ quan chức năng. Cả hai cũng khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm.

Ngọc Trinh sẽ bị xét xử vì tội danh Gây rối trật tự công cộng
Ngọc Trinh sẽ bị xét xử vì tội danh Gây rối trật tự công cộng

Cũng trong cáo trạng này, hành vi Gây rối trật tự công cộng của Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông bị cho là xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa tính mạng, sức khỏe của người khác và gây mất an ninh an toàn trật tự xã hội. 

Riêng trợ lý và một số nhân viên giúp Ngọc Trinh thực hiện hành vi trên, cơ quan chức năng cho rằng nhận thức chủ quan của họ chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Ngọc Trinh là quay phim và việc quay phim đưa lên mạng xã hội, không phải là hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục