24h
Yeah1 News

Ngọc Trinh bị đề nghị 6-9 tháng tù, Tết này có thể không được về nhà?

Thứ sáu, 02/02/2024 | 11:34 (GMT+7)

Thông tin liên quan đến vụ xét xử Ngọc Trinh vì tội danh Gây rối trật tự công cộng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ, sáng 2/2, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 6 - 9 tháng tù. Theo viện kiểm sát, Trần Thị Ngọc Trinh (thường gọi là người mẫu Ngọc Trinh) mặc dù không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (bằng A2) nhưng để gây sự chú ý, câu like câu view nên trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023, Trinh đã rủ Trần Xuân Đông đến các địa điểm là những tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM để cùng thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm.

Ngọc Trinh bị đề nghị 6-9 tháng tù
Ngọc Trinh bị đề nghị 6-9 tháng tù

Viện kiểm sát đánh giá Ngọc Trinh có vai trò chủ mưu, rủ Đông thực hiện hành vi. Bị cáo Đông là người giúp sức. Theo viện kiểm sát, việc các bị cáo tụ tập nhóm đông người, thực hiện các động tác nguy hiểm, phản cảm gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công cộng, cần phải có bản án nghiêm khắc nhằm răn đe phòng ngừa chung.

Viện kiểm sát cho biết Ngọc Trinh 'cố tình phạm tội để gây sự chú ý'
Viện kiểm sát cho biết Ngọc Trinh 'cố tình phạm tội để gây sự chú ý'

Tuy nhiên, các bị cáo phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, bị cáo Trinh có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, bị cáo Đông gia đình có công với cách mạng, chưa gây thiệt hại về người cũng như tài sản... nên đề nghị hội đồng xét xử cho các bị cáo hưởng mức hình phạt dưới khung hình phạt. Từ đó, viện kiểm sát đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 6 - 9 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Đề nghị Trần Xuân Đông 6-9 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng, từ 6-12 tháng tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Sáng 2/2, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử Ngọc Trinh
Sáng 2/2, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử Ngọc Trinh

Thông tin từ báo Pháp Luật TPHCM, trước đó, trong suốt phiên xử sáng nay, bị cáo Ngọc Trinh liên tục khóc khi trả lời câu hỏi, đứng cúi mặt trước tòa khiến HĐXX phải nhắc nhở bị cáo bình tĩnh nhiều lần.

Trong quá trình trả lời câu hỏi của tòa, cô thừa nhận mình đã có hành vi sai trái như những gì cáo trạng nêu ra, nhưng cô khẳng định rằng mình "không có ý định vi phạm pháp luật". Ngọc Trinh cho biết trong lúc học những kỹ năng để thi bằng lái A2 thì có xem một số clip trên mạng xã hội và thấy nhiều bạn gái biểu diễn các động tác khó nên thích và muốn làm được như vậy.

Ngọc Trinh nói do tự tin, phấn khích thái quá nên muốn thực hiện theo các động tác khó, do đó nhờ thầy Đông hướng dẫn dù thầy Đông đã khuyến cáo không nên nhưng do bị cáo hiếu thắng, không suy nghĩ nhiều, vẫn muốn thực hiện động tác khó. Bị cáo đã tự chọn thời gian học ở địa điểm vắng vẻ vào buổi sáng từ 6 đến 8 giờ.

Hình ảnh Ngọc Trinh bị còng 2 tay và được mọi người bao vây
Hình ảnh Ngọc Trinh bị còng 2 tay và được mọi người bao vây
Ngọc Trinh bị đề nghị 6-9 tháng tù, Tết này có thể không được về nhà? - ảnh 5

Nói thêm về vụ Ngọc Trinh, trước đó, cô bị khởi tố, truy tố về tội danh Gây rối trật tự công cộng theo điểm a khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự. Khung hình phạt cho tội danh này dao động từ 2-7 năm tù giam. Phía Ngọc Trinh có 3 luật sư bào chữa.

Theo đó, thời điểm tháng 10/2023, Ngọc Trinh thường xuyên đăng video, hình ảnh điều khiển xe mô tô phân khối lớn. Nhiều người phát hiện trong các video này, nữ người mẫu không ít lần thực hiện các động tác nguy hiểm trong lúc lái xe như nằm dài trên yên xe hoặc buông hai tay khi xe đang chạy. Bất chấp sự kêu gọi xoá video, Ngọc Trinh vẫn không có động thái hối lỗi về hành vi của mình. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, nữ người mẫu đã bị phạt hành chính.

Ngọc Trinh bị đề nghị 6-9 tháng tù, Tết này có thể không được về nhà? - ảnh 6

Thế nhưng ngày 19/10/2023, Ngọc Trinh chính thức bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Cơ quan chức năng xác định Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng lại điều khiển phương tiện lưu thông trên đường và có nhiều động tác nguy hiểm rồi đăng tải video lên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục