24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ Việt được thưởng Tết như thế nào?

Thứ tư, 24/01/2024 | 11:18 (GMT+7)

Nhiều người thắc mắc về việc các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ...hoạt động trong những lĩnh vực nghệ thuật sẽ được thưởng Tết như thế nào?

Dịp cuối năm, những thông tin về lương thưởng Tết trong các lĩnh vực nhận được sự quan tâm đặc biệt. Thông tin về các mức thưởng lên đến hàng tỷ đồng ở một số công ty khiến ai nấy trầm trồ. Bên cạnh đó, lĩnh vực nghệ thuật cũng được dân tình thắc mắc về cách mà các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ...nhận thưởng Tết ra sao?

Mới đây, NSUT Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ công bố mức thưởng Tết dành cho cán bộ, công nhân viên, diễn viên. Theo đó NSUT Sĩ Tiến cho biết mặt bằng chung xã hội khó khăn, nghệ sĩ cũng chung nhiều điều khó như các ngành nghề khác. Ông khẳng định nếu khán giả đến rạp đông, thì tiền thưởng Tết sẽ tăng lên. Ngược lại khi vắng khán giả thì thu nhập của nhà hát giảm sút, dẫn đến lương thưởng cuối năm cũng khó khăn.

Nghệ sĩ Việt được thưởng Tết như thế nào? - ảnh 1

Nhà hát Tuổi trẻ công bố mức thưởng Tết dành cho diễn viên, cán bộ công nhân viên 

Năm nay Nhà hát Tuổi trẻ có mức thưởng Tết trên trung bình, tính theo hiệu quả các các suất diễn, doanh thu trong năm. Năm 2023, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức trên 100 suất diễn.

Nhà hát Tuổi trẻ hiện đang là đơn vị của nhiều nghệ sĩ như: NSND Lê Khanh,  NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, Đức Thịnh, Ngọc Tuấn, Vân Dung, Bá Anh, Thanh Bình, Quang Ánh, Thanh Dương...

Trên thực tế các nghệ sĩ Việt nếu hoạt động dưới sự quản lý của các Nhà hát, Sân khấu, Công ty giải trí...thường sẽ nhận thưởng Tết dựa trên chính sách của đơn vị trực thuộc. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên...tại Việt Nam thường hoạt động tự do, độc lập, hoặc tự thành lập công ty riêng quản lý lịch trình cá nhân nên việc lương thưởng Tết sẽ tự chủ, dựa vào doanh thu đạt được khi đi diễn.

Nghệ sĩ Việt được thưởng Tết như thế nào? - ảnh 2

Việc thưởng Tết của nghệ sĩ, người nổi tiếng ở Việt Nam không được chia sẻ quá nhiều

Nhiều nghệ sĩ Việt hiện đang có xu hướng tự lập công ty giải trí riêng làm đơn vị đại diện và kiêm luôn vai trò "talent". Rất hiếm khi các nghệ sĩ chia sẻ về việc nhận được bao nhiêu tiền thưởng Tết, đồng thời cũng không công khai cụ thể doanh thu trong 1 năm đi diễn. Mọi thông tin đều dựa trên đánh giá về độ nổi tiếng, tần suất chạy show...để nhiều người đưa ra nhận định về khoản tiền mà các nghệ sĩ kiếm được trong năm.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ cũng gây chú ý khi công khai thưởng Tết cho nhân viên. Như vào dịp Tết 2021, ca sĩ Hòa Minzy thưởng Tết cho quản lý 400 triệu đồng. Nữ diễn viên Midu chi hàng trăm triệu đồng để tổ chức tiệc cuối năm trên du thuyền sang trọng và thưởng Tết cho nhân viên. "Đại gia quận 7" Đoàn Di Băng phát tiền mặt cho nhân viên, thưởng thêm lương tháng 14 ngoài lương tháng 13.

Nghệ sĩ Việt được thưởng Tết như thế nào? - ảnh 3

Hòa Minzy từng khiến nhiều người trầm trồ khi thưởng Tết cho quản lý 400 triệu đồng

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục