24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70 “lẻ bóng” sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát sân khấu hội chợ, diễn lô tô

Thứ ba, 07/11/2023 | 14:40 (GMT+7)

Nghệ sĩ Thanh Hằng sống một mình sau 2 lần đổ vỡ, 15 năm xa xứ, vẫn được khán giả yêu thương khi quay về.

Thanh Hằng từng là một nghệ sĩ cải lương nổi tiếng trong thập niên 80 và 90, cùng thế hệ NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thanh Thanh Tâm…Chị có thể hóa thân vào nhiều loại vai tuồng như đào thương, đào mùi, đào lẵng mùi, lẵng độc, đào độc, vai mụ. Thanh Hằng còn được ghi nhận thành công bên mảng hài kịch, điện ảnh. Sau một khoảng thời gian rời xa sân khấu để chăm lo gia đình, nghệ sĩ Thanh Hằng đã trở lại trong vài năm gần đây.

Dẫn tin từ Dân trí nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết từ khi trở về Việt Nam 6-7 năm nay, bà may mắn được tạo điều kiện làm việc mỗi ngày. Nghệ sĩ tâm sự: "Thời điểm mới trở về, nhờ sự giới thiệu của NSƯT Hoài Linh, tôi được ngồi ghế giám khảo của một số chương trình, nhờ thế mà công việc có nhiều khởi sắc".

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70 “lẻ bóng” sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát sân khấu hội chợ, diễn lô tô - ảnh 1

Là một nghệ sĩ đã có danh tiếng và kinh nghiệm lâu năm, Thanh Hằng không ngại khi đứng trên sân khấu hội chợ, lô tô. Nữ nghệ sĩ chia sẻ trong nghệ thuật, không có sự phân biệt giữa cao thấp, sang hèn quan trọng nhất là sự tận tâm và đóng góp cho khán giả.

Thanh Hằng chia sẻ: "Tôi rất trân trọng khán giả của sân khấu lô tô. Họ chủ yếu là những người 60-70 tuổi, vui mừng mỗi khi được thấy nghệ sĩ ngoài đời. Có người nắm chặt tay tôi rồi nói "gặp được Thanh Hằng cứ như mơ". Nghe như vậy, ai mà không động lòng được chứ?".

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cùng thời NSƯT Vũ Linh
Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cùng thời NSƯT Vũ Linh

Hiện tại ở tuổi U70, nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật. Sau khi lựa chọn trở về quê hương để tiếp tục làm nghề, bà cảm thấy vô cùng biết ơn sự ủng hộ, quan tâm của khán giả. Nữ nghệ sĩ bày tỏ: "Nếu chương trình nào cần đến tôi, dù vai nhỏ, nhân vật nhỏ hay chia sẻ nhỏ, tôi cũng sẽ tham gia. Và các em thế hệ trẻ, nếu cần tôi làm nhịp cầu trao đổi về nghề nghiệp tôi cũng rất sẵn sàng".

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70 “lẻ bóng” sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát sân khấu hội chợ, diễn lô tô - ảnh 3

Về đời tư, Thanh Hằng kết hôn từ năm 17 tuổi nhưng ly hôn sau 5 năm. Nhiều năm sau, bà kết hôn lần hai và sang Úc định cư nhưng cũng đổ vỡ. Nghệ sĩ Thanh Hằng tiết lộ, hiện đang sống một mình trong căn nhà ở quận 11 (TPHCM). Ngày trước, nữ nghệ sĩ ở cùng mẹ. Hiện tại, mẹ của Thanh Hằng được nghệ sĩ Ngân Quỳnh (em gái của Thanh Hằng) trông nom. Nghệ sĩ Thanh Hằng có 3 người con gái. Trong đó, con gái lớn lập gia đình tại Việt Nam, con giữa đã kết hôn ở Úc, đều có cuộc sống ổn định.

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70 “lẻ bóng” sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát sân khấu hội chợ, diễn lô tô - ảnh 4

Con gái út của Thanh Hằng năm nay 27 tuổi, chủ yếu sống ở Úc, nhưng cũng thường xuyên về nước thăm mẹ. "Ngày trước, con gái út ở xa nên hai mẹ con chủ yếu nói chuyện qua điện thoại. Tuy nhiên, những năm gần đây, con gái  bay đi bay về giữa Việt Nam và Úc nhiều hơn vì thấy mẹ ở một mình nên lo lắng", Thanh Hằng kể.

Nghệ sĩ Thanh Hằng nói không ngại chuyện ốm đau bệnh tật khi sống một mình. Nữ nghệ sĩ chủ yếu dành thời gian cho công việc, nên ít khi nghĩ ngợi về những chuyện tương lai. Nghệ sĩ bộc bạch: "Tôi không mang nặng áp lực kinh tế nên cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình khá đủ đầy và thoải mái. Ở tuổi này, tôi không có nhu cầu xài tiền, chỉ cần cơm với rau luộc cũng thấy ngon. Tôi chỉ sợ không có việc để mình làm thì sẽ rất buồn".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thanh Hằng  

Cùng chuyên mục