24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ Bảo Anh qua đời vì bệnh nặng, khán giả bàng hoàng tiếc thương

Thứ sáu, 06/10/2023 | 10:25 (GMT+7)

Sự ra đi của nghệ sĩ Bảo Anh khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc thương. Ông qua đời sau khoảng thời gian lâm bệnh nặng.

Theo thông tin từ NSND Minh Vương, nghệ sĩ Bảo Anh qua đời vào khoảng 17h chiều ngày 5/10 tại một bệnh viện ở TP.HCM. Ông có thời gian chống chọi với căn bệnh phình động mạch chủ, không thể dẫn máu về não khiến não chết 80%. Trong hơn 1 tháng qua, gia đình đã cố gắng nhờ y bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất cứu chữa nhưng không có phép màu xảy ra.

Nam nghệ sĩ qua đời hưởng dương 69 tuổi. Thông tin này khiến gia đình, bạn bè đồng nghiệp, khán giả khắp nơi không khỏi bàng hoàng thương tiếc.

Nghệ sĩ Bảo Anh qua đời vì bệnh nặng, khán giả bàng hoàng tiếc thương - ảnh 1

Nghệ sĩ cải lương Bảo Anh qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh nặng

Nghệ sĩ Bảo Anh sinh năm 1955, trong một gia đình có 9 anh em ở Cà Mau. Ông thừa hưởng dòng máu nghệ thuật cải lương từ cha. Khi đang ở độ tuổi học cấp 2, nghệ sĩ Bảo Anh bộc lộ đam mê ca hát và tham gia năng nổ và phong trào đờn ca tài tử ở quê nhà. Sau đó ông được tuyển vào đội văn nghệ tỉnh và giới thiệu vào các đoàn hát.

Nghệ sĩ Bảo Anh được cử lên TP.HCM học về diễn xuất cải lương và tốt nghiệp khóa 2 của trường Nghệ thuật sân khấu 2 (nay là Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh). Thời điểm cải lương miền Nam hưng thịnh, nghệ sĩ Bảo Anh từng tham gia vào các đoàn hát như: Trần Hữu Trang, Kim Cương,...với vai trò kép chính, nổi danh qua nhiều vở diễn như: Truyện cổ Bát Tràng, Tâm sự Ngọc Hân, Chấp cánh uyên ương, Đường gươm Nguyên Bá...

Nghệ sĩ Bảo Anh qua đời vì bệnh nặng, khán giả bàng hoàng tiếc thương - ảnh 2

Nghệ sĩ Bảo Anh nổi tiếng với khán giả với chất giọng cải lương ngọt ngào và các vai diễn trong phim ảnh

Ngoài nổi tiếng ở lĩnh vực cải lương, nghệ sĩ Bảo Anh còn lấn sân sang đóng phim. Ông tham gia vào một số dự án được khán giả biết đến như: Con nhà nghèo, Nhiệm vụ hoa hồng, Người đẹp Tây Đô, Phù Sa...Lối diễn xuất của nghệ sĩ Bảo Anh được đánh giá có chiều sâu nội tâm, nhân vật chính diện trong hơn 30 bộ phim lớn nhỏ.

Nghệ sĩ Bảo Anh qua đời vì bệnh nặng, khán giả bàng hoàng tiếc thương - ảnh 3
Nghệ sĩ Bảo Anh qua đời vì bệnh nặng, khán giả bàng hoàng tiếc thương - ảnh 4

Nghệ sĩ Bảo Anh lúc sinh thời chụp hình cùng bạn bè đồng nghiệp, tiền bối hậu bối

Trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Bảo Anh rong ruổi khắp mọi miền đất nước để cống hiến lời ca tiếng hát, cùng với đó là các dự án chất lượng đến khán giả. Nam nghệ sĩ có vẻ ngoài điển trai, chất giọng trầm ấm, ngọt ngào chiếm trọn thiện cảm của công chúng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục