24h
Yeah1 News

Nam NSƯT của Việt Nam cắt bỏ nửa lá gan sau 3 cuộc phẫu thuật lớn, tình trạng sức khỏe hiện tại ra sao?

Thứ sáu, 05/01/2024 | 16:43 (GMT+7)

Tình trạng sức khỏe của nam NSƯT nổi tiếng của Việt Nam sau ba cuộc phẫu thuật lớn cắt bỏ một phần lá gan là thế nào?

Những ai yêu thích hài kịch miền Nam có lẽ không ai không biết đến cái tên Bảo Quốc. Ông được khán giả yêu mến gọi là “Đệ nhất danh hài” vì tài năng và những cống hiến dành cho nghệ thuật. Trong một buổi hội ngộ gần đây, nghệ sĩ Bảo Quốc gặp gỡ nghệ sĩ Phi Phụng và Phương Dung, tại đây nam NSƯT đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình cũng như tình trạng sức khỏe khi bước sang tuổi 75.

Nam NSƯT của Việt Nam cắt bỏ nửa lá gan sau 3 cuộc phẫu thuật lớn, tình trạng sức khỏe hiện tại ra sao? - ảnh 1

NSƯT Bảo Quốc cho biết ông vừa trải qua nhiều cuộc phẫu thuật gan: "Tôi phải mổ 3 lần lớn, 4, 5 lần nội soi, một lần nặng nhất phải cắt nửa lá gan. Lần đó về nhà, tôi thấy mệt mất 3, 4 ngày nhưng những lần khác mổ xong hai tuần là tôi ra cửa tập thể dục bình thường. Tôi vào mổ ở bệnh viện hiện đại, họ gây mê ba tiếng đồng hồ, mổ xong tôi tỉnh dậy đi về, không sao hết". Hồi tháng 8, NSƯT Bảo Quốc phát hiện có vấn đề về gan, buộc phải nhập viện. Hiện tại, sức khỏe ông đã ổn dù có gầy hơn trước.

NSƯT Bảo Quốc sau 3 lần phẫu thuật lớn, cắt bỏ nửa lá gan
NSƯT Bảo Quốc sau 3 lần phẫu thuật lớn, cắt bỏ nửa lá gan

Ở tuổi 75, Bảo Quốc tận hưởng cuộc sống bình yên, chủ yếu dành thời gian cho gia đình. Sau thời gian bạo bệnh với 3 ca phẫu thuật lớn cắt bỏ khối u ở gan, hơn 1 năm gần đây nghệ sĩ có sức khỏe tốt, thần sắc rạng rỡ. Sau lần phẫu thuật, Bảo Quốc phải uống thuốc hằng ngày, 3 tháng đi kiểm tra sức khỏe một lần. Ông cũng mắc một số căn bệnh tuổi già như tiểu đường, mỡ máu... nên rất chú trọng giữ gìn sức khỏe, chế độ ăn uống .

NSƯT Bảo Quốc vượt bạo bệnh, an yên bên vợ tuổi 75
NSƯT Bảo Quốc vượt bạo bệnh, an yên bên vợ tuổi 75

Bên cạnh sự nghiệp, ông còn được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân viên mãn với bà xã Thu Thủy. Cả một đời lên sân khấu đóng cặp với biết bao nữ diễn viên tài sắc, gặp gỡ vô số người hâm mộ xinh đẹp, nhưng “bóng hồng” duy nhất bên cạnh NSƯT Bảo Quốc cho đến hiện tại chỉ luôn có một người - bà xã Thu Thủy. Đến nay, vợ chồng nghệ sĩ đã đồng hành 55 năm, có với nhau 4 người con.

Bên nhau hơn nửa thế kỷ, thế nhưng tình cảm của Bảo Quốc và bà xã Thu Thủy vẫn vô cùng mặn nồng.
Bên nhau hơn nửa thế kỷ, thế nhưng tình cảm của Bảo Quốc và bà xã Thu Thủy vẫn vô cùng mặn nồng.

Nhiều năm qua, Bảo Quốc và vợ định cư tại Mỹ. Mỗi sáng, nghệ sĩ giữ thói quen hôn vợ, sau đó cùng tập thể dục, tản bộ quanh nhà rồi ăn sáng. "Hàng ngày tôi thường dậy tập thể dục khoảng 15, 20 phút rồi đi bộ vòng quanh khu phố tầm 1 tiếng. Bà xã không đi cùng vì sợ nắng, chỉ tập ở nhà, bình thường tôi cũng làm việc cả ngày, trồng cây, trồng vườn, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng", NSƯT Bảo Quốc tiết lộ.

Nghệ sĩ Bảo Quốc có sự nghiệp thành công ở mảng cải lương và hài kịch.
Nghệ sĩ Bảo Quốc có sự nghiệp thành công ở mảng cải lương và hài kịch.

NSƯT Bảo Quốc sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông là con trai thứ 6 trong gia tộc cải lương Thanh Minh - Thanh Nga (một trong 5 đoàn cải lương nổi danh nhất Sài Gòn giai đoạn 1950 -1972). Từ năm 10 tuổi, Bảo Quốc đã có điều kiện tiếp xúc với sân khấu và được những nghệ sĩ tài danh của thế hệ vàng cải lương dạy dỗ, truyền đạt kinh nghiệm. Thập niên 1980 đến 1990, Bảo Quốc là kép chính nổi tiếng trên sân khấu cải lương, được khán giả yêu thích.

Nghệ sĩ Bảo Quốc và vợ bên nhau hơn nửa thế kỷ
Nghệ sĩ Bảo Quốc và vợ bên nhau hơn nửa thế kỷ

Xuất thân từ cải lương nhưng nam nghệ sĩ lại rẽ hướng sang mảng hài kịch. Bảo Quốc giải thích: "Tôi chủ động chuyển sang diễn hài khi biết chính mình kém hơi ca, sự ngân nga không đủ mùi để đi vào những vai thương cảm". Sự nghiệp của ông tiếp tục gặt hái nhiều thành công rực rỡ. Ông được ví là "đệ nhất danh hài miền Nam", đoạt nhiều giải thưởng trong lĩnh vực hài kịch. Ở tuổi U80, NSƯT Bảo Quốc cho biết thỉnh thoảng nhận lời đi diễn vào dịp cuối tuần để đỡ nhớ nghề.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NSƯT  

Cùng chuyên mục