24h
Yeah1 News

Nam diễn viên Việt lập kỷ lục đóng vai công an nhiều nhất màn ảnh, từ chối "vai thường" để làm công an vì sao?

Thứ bảy, 02/09/2023 | 07:51 (GMT+7)

Nam diễn viên Bảo Anh có thể được xem là người vào vai công an nhiều nhất màn ảnh Việt. Suốt 16 năm diễn cùng 1 vai nhưng vẫn không cảm thấy chán.

Đối với khán giả xem phim Việt hẳn không còn xa lạ với tên tuổi nam diễn viên Bảo Anh. Đặc biệt là hình ảnh của Bảo Anh trong bộ đồng phục công an của loạt phim nổi tiếng như "Người phán xử", "Mê cung", "Hồ sơ cá sấu", "Mặt nạ gương", "Cảnh sát hình sự"... Một số phim, Bảo Anh không lộ mặt trong bộ cảnh phục nhưng vẫn được xem là cảnh sát chìm.

Nam diễn viên Việt lập kỷ lục đóng vai công an nhiều nhất màn ảnh, từ chối 'vai thường' để làm công an vì sao? - ảnh 1
Bảo Anh là gương mặt quen thuộc thủ vai công an trên màn ảnh nhỏ
Bảo Anh là gương mặt quen thuộc thủ vai công an trên màn ảnh nhỏ

Chính vì sự nghiệp phần lớn đều thủ vai công an nên nhiều người cho rằng nam diễn viên Bảo Anh chính là người giữ kỷ lục vào vai cảnh sát nhiều nhất màn ảnh nhỏ. Các vai diễn công an của anh đa dạng từ công an chính quy, cảnh sát điều tra, thậm chí là công an chìm. 

Sau sự xuất hiện trong phim "Gara hạnh phúc", sắp tới, Bảo Anh sẽ trở lại với vai trò một đội trưởng đội cảnh sát hình sự trong phim "Biệt diệt đen" của VTV3. 

Nam diễn viên Việt lập kỷ lục đóng vai công an nhiều nhất màn ảnh, từ chối 'vai thường' để làm công an vì sao? - ảnh 3
Nếu không làm công an thì Bảo Anh cũng vào vai cảnh sát chìm
Nếu không làm công an thì Bảo Anh cũng vào vai cảnh sát chìm

Chia sẻ về lý do nhận nhiều vai diễn công an mà không "lột xác" với các thể loại nhân vật khác, Bảo Anh cho biết: "Nhiều người nói tôi vì sao cứ vào vai công an nhiều như thế? Tại sao không thay đổi mình? Không phải vì tôi không có cơ hội thay đổi. Trước khi đóng 'Biệt dược đen', tôi nhận được lời mời vào một vai diễn khá hay. Nhưng tôi không đắn đo từ bỏ vai diễn đó để một lần nữa vào vai công an".

Tạo hình của Bảo Anh trong phim mới vẫn vào vai công an
Tạo hình của Bảo Anh trong phim mới vẫn vào vai công an

Bảo Anh khẳng định, mỗi khi có lời mời diễn vai công an, anh sẽ không bao giờ từ chối, không phải vì không tìm cái mới mà vì anh muốn thử thách mình tìm cái mới trong cái đã cũ. "Tôi thường đặt ra câu hỏi trong đầu là làm thế nào với vai công an này, làm cách gì để khác đi? Công an không chỉ đơn điệu là phá án và đánh án, mỗi một vai trò công an lại có điểm khác nhau".

Không chỉ có sự nghiệp thành công, ghi dấu ấn với nhiều vai diễn công an trên màn ảnh, ngoài đời, Bảo Anh còn có cuộc sống đáng mơ ước. Bảo Anh sinh ra ở Hà Nội nhưng từ năm 2008, anh quyết định sinh sống ở một vùng ngoại ô hẻo lánh. Mỗi lần đóng xong một bộ phim hay gặp áp lực công việc, anh sẽ về quê ngoại ở Cự Đà (huyện Thanh Oai) để nghỉ ngơi vài ngày và sau này là chuyển về sống hẳn ở đó.

Bảo Anh và vợ
Bảo Anh và vợ

Năm 2013, Bảo Anh kết hôn với bà xã kín tiếng kém anh 11 tuổi. Được biết cả 2 quen biết nhau khi cô gái mới 16-17 tuổi thông qua mối quan hệ của ông bà hai bên. Mặc dù có khoảng cách tuổi tác, Bảo Anh và vợ đều chung sống hoà thuận, dung hoà được tính cách của nhau. Hiện Bảo Anh và vợ đã có 2 cô con gái xinh xắn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục