24h
Yeah1 News

Nam diễn viên nghèo nhất showbiz, cơ hội thăng tiến rộng rãi nhưng không thích kiếm nhiều tiền

Chủ nhật, 27/08/2023 | 10:24 (GMT+7)

Phú Đại Long chắc chắn là nam diễn viên nghèo nhất showbiz dù cơ hội thăng tiến rộng rãi, "kén chọn" nhưng vai diễn nào cũng thành công xuất sắc.

Phú Đại Long sinh năm 1976, là một diễn viên đầy triển vọng của showbiz nhưng vẫn khắt khe với từng vai diễn. Được biết, từ nhỏ, nam diễn viên là một người vô cùng hiểu chuyện, được cha mẹ yêu thương hết mực dù gia đình thuộc dạng nghèo khó, lam lũ. Năm 8 tuổi, Phú Đại Long được cha mẹ cho đi học võ và đây chính là duyên cớ giúp nam diễn viên bước vào showbiz. Nhưng lúc ấy, Phú Đại Long chỉ tham gia một số dự án phim văn nghệ và không được xuất hiện quá nhiều trong phim. 

Khi trưởng thành, nam diễn viên biết được bản thân yêu thích diễn xuất và quyết tâm thi vào Bắc Ảnh. Những năm đi học, anh luôn cố gắng nỗ lực và tốt nghiệp thủ khoa đầu ra năm đó. Mặc dù vậy, thành tích không phải yếu tố quyết định, giúp anh trở thành ngôi sao màn ảnh. Với tính cách có phần bướng bỉnh, lại không thích những kiểu xã giao phải cuối đầu trước người khác, Phú Đại Long không có nhiều cơ hội lớn ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Để thực hiện hóa ước mơ, anh làm đủ nghề từ bốc vác, phục vụ đến phụ bếp, shipper suốt gần 10 năm.

Phú Đại Long làm rất nhiều nghề để 'nuôi' ước mơ
Phú Đại Long làm rất nhiều nghề để "nuôi" ước mơ

Đến tận năm 2006, nhờ vào phim điện ảnh Thiên Cẩu, Phú Đại Long mới có điểm sáng đầu tiên trong sự nghiệp phim ảnh, mang về cho bản thân giải Ảnh đế Kim Kê danh giá. Sau đó, Phú Đại Long nhận được vô số lời mời đóng phim. Trong một phỏng vấn, nam diễn viên còn tiết lộ rằng đó cũng là năm mà nhà anh chính thức "thoát nghèo", không còn nợ âm nữa mà đã có tiền dư dả, biết tận hưởng cuộc sống.

Sau khi nhận giải thưởng, sự nghiệp của nam diễn viên 'nhảy vọt'
Sau khi nhận giải thưởng, sự nghiệp của nam diễn viên "nhảy vọt"

Bên cạnh đó, nam diễn viên còn có một người quản lí thuộc hàng đầu showbiz. Người này có nhiều mối quan hệ, thừa sức đem về cho Phú Đại Long những vai diễn béo bở và biến anh thành sao hạng A. Thế nhưng, nam diễn viên lại không muốn điều này, bởi vì anh sợ đồng tiền và danh vọng khiến bản thân mờ mắt. 

Chính vì thế, Phú Đại Long vô cùng khắt khe với từng vai diễn, muốn quản lý chọn lọc thật kĩ càng chứ không phải có gì cũng nhận. "Quản lý của tôi rất giỏi, thủ đoạn nào anh ấy cũng biết nhưng vì tôn trọng quan điểm của tôi mà bỏ lỡ nhiều cơ hội kiếm tiền. Phải nói là gặp được tôi, anh ấy có tài năng cũng chẳng dùng được”, Phú Đại Long chia sẻ. Tuy vậy, nam diễn viên lại mang đến cho khán giả nhiều dự án chất lượng như "Địch Nhân Kiệt", "Tùy Đường Diễn Nghĩa", "Đại Tần Đế Quốc Tung Hoành"... Gần như với dự án nào, Phú Đại Long cũng tâm huyết và cho ra kết quả tốt.

Nam diễn viên để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả
Nam diễn viên để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả

Hiện tại, Phú Đại Long đã ở độ tuổi gần 50 nhưng vẫn giữ được phong thái phong độ, không khác gì so với thời kì đỉnh cao. Dù lui về đóng vai phụ, hỗ trợ thế hệ tiếp nối nhưng nam diễn viên vẫn rất khắt khe trong việc chọn vai diễn. Thế nhưng, bất cứ vai diễn nào anh đã đảm nhận đều thể hiện rất tốt, như trong phim "Băng Mỏng" của Bành Quán Anh hay "Đôi Cánh Dũng Mãnh" của Trương Vãn Ý.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nam diễn viên  

Cùng chuyên mục