24h
Yeah1 News

Nam diễn viên lập kỷ lục "vào tù" nhiều nhất màn ảnh Việt, số lượng không đếm xuể

Thứ năm, 09/11/2023 | 17:19 (GMT+7)

Nam diễn viên Danh Thái chuyên đảm nhận vai côn đồn, "vào tù ra khám" thường xuyên, đến mức người nhà anh nhiều lần nhầm tưởng anh trở thành tội phạm thật.

Đối với nhiều khán giả Việt, nam diễn viên Danh Thái không còn là gương mặt xa lạ. Bởi lẽ anh từng đảm nhận nhiều vai diễn phụ trong các bộ phim truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết những nhân vật của Danh Thái đều có dính líu đến tội phạm hoặc những tên trùm khét tiếng chuyên "vào tù ra khám" như cơm bữa.

Được biết, diễn viên Danh Thái sinh năm 1970 tại Hà Nội. Anh là diễn viên tại Nhà hát Tuồng Việt Nam nhưng lại được nhiều đạo diễn, nhà làm phim ưa chuộng. Danh Thái cho biết những vai diễn của anh đều là giang hồ, tội phạm như trong "Người phán xử", "Sinh tử", "Hương vị tình thân", "Đấu trí", "Phố trong làng"... 

Nam diễn viên Danh Thái với vẻ ngoài bặm trợn, thường được giao cho những vai diễn kẻ xấu
Nam diễn viên Danh Thái với vẻ ngoài bặm trợn, thường được giao cho những vai diễn kẻ xấu

Đặc điểm chung của những nhân vật này là không có tên tuổi hay xuất thân cụ thể mà chỉ được khán giả nhớ đến qua những chi tiết côn đồ, phạm pháp hoặc chuyên làm việc xấu, trái với pháp luật và đạo đức. Thế nhưng nhờ nét diễn tự nhiên, duyên dáng của Danh Thái mà sau khi phim phát sóng, người xem không thể ghét bỏ anh được. Ngược lại, mọi người còn ưu ái tặng cho anh danh hiệu Nam diễn viên lập kỷ lục vào tù nhiều nhất màn ảnh Việt.

Nam diễn viên được cho là người lập kỷ lục vào tù nhiều nhất màn ảnh Việt
Nam diễn viên được cho là người lập kỷ lục vào tù nhiều nhất màn ảnh Việt

Nam diễn viên Danh Thái từng chia sẻ kỷ niệm khi diễn những vai côn đồ, tội phạm trong chương trình "Lời tự sự". Anh cho biết bản thân không cảm thấy buồn bã hay thiệt thòi mà ngược lại còn thấy được "được" nhiều hơn là "mất". Đối với anh, nếu diễn vai phản diện mà khiến người xem ghét mình thì anh lại càng tự hào vì đã truyền tải hết những đặc trưng của nhân vật.

Được biết, ngoại hình của Danh Thái khá cứng rắn, khuôn mặt mang nhiều góc cạnh sắc nét nên luôn khiến người mới gặp có cảm giác rụt rè, sợ hãi. Thế nhưng anh chia sẻ bản thân là một người thoải mái và thân thiện, cũng vô cùng hiền lành. Một lần khi diễn vai người đòi nợ, dáng vẻ hung dữ của Danh Thái khiến bạn diễn sợ đến mức không diễn nổi nữa. Những kỷ niệm này khiến Danh Thái mỗi khi nhớ đến đều phải bật cười.

Hình ảnh quen thuộc của Danh Thái trên màn ảnh nhỏ
Hình ảnh quen thuộc của Danh Thái trên màn ảnh nhỏ

Mặc dù đến nay, Danh Thái thường chỉ diễn những vai phụ, bị đóng khung trong một hình tượng nhân vật nhưng anh vẫn tự an ủi mình là vai diễn nào cũng đáng trân trọng, miễn khán giả nhớ đến nhân vật là anh đã hoàn thành công việc của mình. Trong chương trình "Tòa tuyên án" mà Danh Thái từng góp mặt, khoảnh khắc anh bị tuyên án tử hình khiến một người thân trong nhà hoảng hốt, cứ ngỡ là sự thật nên gấp rút báo với gia đình anh là: "Thằng Thái đi cướp bị tuyên án tử hình rồi". Bố anh vì quá lo lắng nên phải gọi điện cho anh ở phim trường để tìm hiểu ngọn nguồn sự việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục