24h
Yeah1 News

Nam diễn viên "khổ nhất màn ảnh Việt" U50 cưới vợ đẹp kém 25 tuổi, đi với con gái ai cũng nghĩ là "ông cháu"

Thứ sáu, 10/11/2023 | 17:13 (GMT+7)

Diễn viên Phú Đôn quen mặt với khán giả Việt qua những vai diễn nghèo khổ như đo ni đóng giày cho anh. Ngoài đời, anh lại có cuộc sống êm ấm với vợ trẻ kém 25 tuổi

Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, nam diễn viên Phú Đôn không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt. Anh được xem là nam diễn viên kịch nói và truyền hình nổi tiếng tại Việt Nam. Đặc biệt, Phú Đôn thường xuyên được giao cho các vai diễn nông dân hoặc người nghèo khổ khiến anh được không ít người ưu ái đặt cho danh xưng "người khổ nhất màn ảnh Việt".

Phú Đôn nổi tiếng với các vai diễn khắc khổ trong phim
Phú Đôn nổi tiếng với các vai diễn khắc khổ trong phim

Thuở nhỏ, diễn viên Phú Đôn từng đóng 2 vở kịch nói ở Nhà hát Kịch Việt Nam. Sau khi học xong Trung học, anh từng có ý định học ngành Công an thì nghe tin Nhà hát kịch Việt Nam mở lớp đào tạo diễn viên trẻ. Vốn đam mê diễn xuất, Phú Đôn đăng ký tham gia và trở thành lứa diễn viên đầu tiên của Nhà hát cùng những tên tuổi như Lan Hương, Đỗ Kỷ, Trọng Trinh. 

Phú Đôn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất từ nhỏ
Phú Đôn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất từ nhỏ

Năm 22 tuổi, Phú Đôn để lại ấn tượng sâu sắc khi hóa thân vào nhân vật 60 tuổi. Năm 2019, nam diễn viên nhận được danh hiệu "Nghệ sĩ ưu tú". Tháng 5/2020, Phú Đôn nghỉ hưu tại Nhà hát kịch Việt Nam. 

Vì có ngoại hình gầy gò nên Phú Đôn thường được chọn cho các vai lớn tuổi hoặc nghèo khổ
Vì có ngoại hình gầy gò nên Phú Đôn thường được chọn cho các vai lớn tuổi hoặc nghèo khổ

Sự nghiệp diễn xuất của diễn viên Phú Đôn được ghi nhận với nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Tivi về làng", "Em ở nơi nao ", "Đội đặc nhiệm nhà C21", "Hai Bình làm thủy điện", "Nàng dâu order", "Hoa hồng trên ngực trái"... NSƯT Xuân Bắc từng bày tỏ suy nghĩ về đàn anh nổi tiếng rằng , NSƯT Phú Đôn là người khôn ngoan vì trải đời nhiều như "trói đời" rất muộn.

Nam diễn viên 'khổ nhất màn ảnh Việt' U50 cưới vợ đẹp kém 25 tuổi, đi với con gái ai cũng nghĩ là 'ông cháu' - ảnh 4
Phú Đôn kết hôn khi đã 45 tuổi, vợ của anh kém anh 25 tuổi
Phú Đôn kết hôn khi đã 45 tuổi, vợ của anh kém anh 25 tuổi

Quả thật, sau nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật, đến năm 45 tuổi, nghệ sĩ Phú Đôn mới kết hôn. Vợ của nam diễn viên tên Hồng Vân, nhỏ hơn anh 25 tuổi. Cả hai quen biết qua sự giới thiệu mai mối của NSƯT Quế Hằng. Mặc dù tuổi kém nhiều nhưng Hồng Vân vẫn luôn hết mực ủng hộ công việc của chồng. Đồng thời, cuộc sống gia đình của họ vẫn luôn rất viên mãn.

Nam diễn viên 'khổ nhất màn ảnh Việt' U50 cưới vợ đẹp kém 25 tuổi, đi với con gái ai cũng nghĩ là 'ông cháu' - ảnh 6
Mỗi khi ra đường, mọi người thường hiểu lầm về mối quan hệ của gia đình nghệ sĩ Phú Đôn
Mỗi khi ra đường, mọi người thường hiểu lầm về mối quan hệ của gia đình nghệ sĩ Phú Đôn

Phú Đôn và Hồng Vân hiện đã có 2 con, 1 con trai và 1 con gái. Con trai lớn của anh đã 17-18 tuổi, trong khi con gái nhỏ chỉ vừa đi học không lâu. Bước qua tuổi 60, nghệ sĩ Phú Đôn hài lòng với cuộc sống giản dị, bình yên bên gia đình. Không ít lần, anh chia sẻ bản thân rơi vào cảnh éo le khi đi cùng vợ và con gái. Nhiều người còn lầm tưởng anh "đẻ thưa" vì con gái lớn và con gái nhỏ cách nhau nhiều tuổi. Khi đưa con gái đến trường, các bậc phụ huynh khác cũng lầm tưởng cả hai là ông và cháu.

Mặc dù vậy, nghệ sĩ Phú Đôn không để bụng chuyện bị hiểu lầm. Đối với ông, khi bước sang tuổi ngoài 60, ông nhận ra tình cảm của vợ con và sự yêu mến của khán giả dành cho mình đã khiến ông thỏa mãn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục