24h
Yeah1 News

Nam chính phim Mai từng bán vé số dạo từ năm 3 tuổi, tuổi thơ cơ cực ít ai biết

Chủ nhật, 18/02/2024 | 10:33 (GMT+7)

Ít ai biết được nam chính phim Mai - Tuấn Trần từng có tuổi thơ vô cùng cơ cực, trước khi đạt được thành công như hiện nay.

Trên đường đua phòng vé những ngày qua, phim Mai đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng với thành tích doanh thu đáng nể - 270 tỷ sau 8 ngày công chiếu. Không chỉ có kịch bản rất “đời”, khán giả còn đánh giá cao khả năng diễn xuất của bộ đôi nam nữ chính - Phương Anh Đào và Tuấn Trần.

Dàn diễn viên phim Mai
Dàn diễn viên phim Mai

Dù không quá nổi trội so với dàn cast đầy thực lực, song nhân vật Dương trong phim Mai vẫn là một bước “lột xác” ngoạn mục của nam thần sinh năm 1992. Hiện Tuấn Trần đang sống trong một cơ ngơi rộng rãi tại TP.HCM và ngày càng được công chúng đón nhận. Tuy nhiên, ít ai biết được trước khi chạm đến thành công như ngày nay, Tuấn Trần đã phải trải qua một tuổi thơ vô cùng cơ cực.

Tuấn Trần tiết lộ tuổi thơ cơ cực, từng bán vé số từ năm 3 tuổi
Tuấn Trần tiết lộ tuổi thơ cơ cực, từng bán vé số từ năm 3 tuổi

Được biết, khi còn bé, anh thường xuyên phải chứng kiến cảnh bố bạo hành mẹ. Đến năm 3 tuổi, anh bắt đầu cùng người thân đi bán vé số dạo vì ở nhà không có ai trông. “Lăn lộn” ngoài đời từ sớm, nên Tuấn Trần luôn có ý thức đỡ đần gia đình trong việc kiếm tiền. Đồng thời, khác với những vai diễn trên màn ảnh, Tuấn Trần cho biết bản thân anh là một người sống nội tâm, không thường bộc lộ cảm xúc ra ngoài.

Nhờ chiều cao 1m85 lý tưởng cùng gương mặt điển trai, Tuấn Trần nhanh chóng bén duyên với nghề người mẫu. Khi vừa tốt nghiệp THPT, anh theo học một ngành “xa vời” với nghệ thuật. Thế nhưng, sau khi ra trường, anh mới cảm thấy mình thật sự có đam mê lớn với diễn xuất và quyết tâm theo đuổi nó.

Trước khi bén duyên với nghiệp diễn, xuất phát điểm của Tuấn Trần là nghề người mẫu
Trước khi bén duyên với nghiệp diễn, xuất phát điểm của Tuấn Trần là nghề người mẫu

Thế là, Tuấn Trần bắt đầu nghiệp diễn với bộ phim Mùa Oải Hương Năm Ấy. Ngoại hình và diễn xuất tự nhiên của anh nhanh chóng được các đạo diễn để mắt đến. Từ đó, anh xuất hiện trong hàng loạt bộ phim, web-drama đình đám như Khi Đàn Ông Là Số 0, Thế Thái Nhân Tình, Một Chàng Ba Nàng, Lời Nguyền Gia Tộc, Sắc Đẹp Dối Trá…

Dù vậy, tên tuổi của Tuấn Trần vẫn chưa thật sự để lại dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng, cho đến khi anh tham gia web-drama Bố Già (2020) của Trấn Thành. Tỏa sáng với vai phụ trong phim, Tuấn Trần nhận được nhiều lời khen có cánh từ đàn anh, đàn chị trong ekip.

Vai diễn trong Bố Già mang về cho Tuấn Trần nhiều giải thưởng mà bất cứ diễn viên nào cũng ao ước
Vai diễn trong Bố Già mang về cho Tuấn Trần nhiều giải thưởng mà bất cứ diễn viên nào cũng ao ước

Nếu nhắc đến bước ngoặt của cuộc đời nam diễn viên, không ai có thể quên được vai diễn Quắn trong phim điện ảnh Bố Già. Đây cũng là dự án rầm rộ phòng vé thời bấy giờ, khi thu về hàng loạt kỷ lục với doanh thu 420 tỷ đồng. Nhờ có Bố Già, tài năng của Tuấn Trần được công nhận bằng nhiều giải thưởng vinh danh cao quý như Cánh Diều, Bông Sen Vàng…

Ở mỗi vai diễn, Tuấn Trần luôn cố gắng đa dạng hóa nhân vật, thậm chí anh sẵn sàng hy sinh nhan sắc để hình ảnh nhân vật được chân thật hơn. Điển hình như vai Út Lục Lâm trong Đất Rừng Phương Nam, nam diễn viên đã phơi nắng để có được làn da đen nhẻm. Tới vai Dương trong phim Mai , khán giả lần nữa bị thuyết phục bởi màn thể hiện cảm xúc lấy đi bao nước mắt khán giả của Tuấn Trần.

Nam thần sinh năm 1992 sẵn sàng hy sinh nhan sắc để phục vụ cho vai diễn
Nam thần sinh năm 1992 sẵn sàng hy sinh nhan sắc để phục vụ cho vai diễn

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục