24h
Yeah1 News

Nam ca sĩ nổi tiếng bị bắt khẩn cấp vì lừa đảo hơn 20 tỷ đồng của nhiều nghệ sĩ

Thứ bảy, 01/07/2023 | 09:55 (GMT+7)

Hành động lừa đảo các động nghiệp của nam ca sĩ khiến công chúng vô cùng bức xúc. Anh chàng đang phải đối mặt với sự trừng trị của pháp luật.

Theo SBS News, nam ca sĩ Yoon Hyuk (38 tuổi, cựu thành viên nhóm nhạc December) đã bị bắt giữ và truy tố vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người quen. Theo đại diện từ văn phòng công tố Incheon, giọng ca nổi tiếng đã vi phạm Đạo luật trừng phạt các hành vi liên quan tới tội phạm kinh tế. 

Được biết, Yoon Hyuk đã mượn tiền của các nạn nhân và hứa hẹn sẽ trả cả lãi và gốc. Tuy nhiên sau đó nam ca sĩ đã biến mất với số tiền lừa được. Có hơn 20 người nhận là nạn nhân của thành viên December, trong đó có cả nghệ sĩ, người quản lý và nhân vật làm trong ngành luật. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà anh lừa được là hơn 1 tỷ won (khoảng 20 tỷ đồng).

Nam ca sĩ nổi tiếng bị bắt khẩn cấp vì lừa đảo hơn 20 tỷ đồng của nhiều nghệ sĩ - ảnh 1

Nam ca sĩ Yoon Hyuk bị bắt vì lừa đảo hơn 20 tỷ đồng từ người quen

Chia sẻ với truyền thông, một nạn nhân của Yoon Hyuk không giấu được sự bức xúc: "Tôi tình cờ gặp Yoon Hyuk vào tháng 9 năm ngoái. Anh ấy hứa trả tôi cả tiền gốc và lãi với mức lãi suất lên tới 15-30%. Tôi đã đưa cho Yoon Hyuk khoảng 100 triệu won (tương đương 1,8 tỷ đồng) nhưng đến nay vẫn chưa nhận lại được tiền".

Vào ngày 18 tháng trước, tòa án đã ban hành lệnh bắt giữ sau khi thẩm vấn Yoon Hyuk vì cho rằng anh có nguy cơ tiêu hủy bằng chứng hoặc bỏ trốn. Phiên tòa đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 7/77 tại Tòa án quận Incheon.

Nam ca sĩ nổi tiếng bị bắt khẩn cấp vì lừa đảo hơn 20 tỷ đồng của nhiều nghệ sĩ - ảnh 2

Nam ca sĩ đã mượn tiền và sau đó bỏ trốn

Yoon Hyuk  chính thức ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo vào năm 2007. Đến năm 2009, anh mới chính thức gặt hái thành công khi cùng DK lập nhóm nhạc December. December gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc, có hàng loạt bản hit đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng như Honesty, Tears In Heaven…

Nam ca sĩ nổi tiếng bị bắt khẩn cấp vì lừa đảo hơn 20 tỷ đồng của nhiều nghệ sĩ - ảnh 3

Nam ca sĩ từng là giọng ca được nhiều fan nữ yêu thích bởi giọng hát ngọt ngào

Vào năm 2017, Yoon Hyuk đã bị cảnh sát tạm giữ vì lái xe không có giấy phép. Nam ca sĩ đã bị bắt quả tang đang lái xe trong tình trạng giấy phép đã bị thu hồi vì tội lái xe khi say rượu trước đó. 

Nam ca sĩ nổi tiếng bị bắt khẩn cấp vì lừa đảo hơn 20 tỷ đồng của nhiều nghệ sĩ - ảnh 4

Trong quá khứ, nam ca sĩ từng vướng bê bối say rượu lái xe và lái xe không giấy phép

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục